ข่าว

แม่เฒ่าสาปแก๊งตุ๋น หลังหลอกซื้อขายที่ดินทำสูญเงิน 9 หมื่นบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่เฒ่าสาปแก๊งตุ๋น หลังหลอกซื้อขายที่ดินทำสูญเงิน 9 หมื่นบาท

 

 

               วันนี้ ( 19 พ.ย. 2562 )  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 11  ม.15 ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท  หลังจากทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าว มีหญิงชรา อายุ 65 ปี ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและเบาหวาน 

 

               ถูกแก็งตุ๋นซื้อขายที่ดิน เข้าไปหลอกลวง ทำให้ต้องสูญเงินไป 90,000 บาท จนเกิดความเครียดอย่างหนัก ถึงขั้นอยากจะใช้มีดฟันมือตัวเองให้ขาด เพราะเสียใจที่ไปเสียรู้แก๊งหลอกลวง

 

               นางจำเริญ คำแผง อายุ 65 ปี  หญิงชราผู้เสียหาย  เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า  เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2562  ได้มีผู้ชายแปลกหน้า ผิวขาวสูง อายุประมาณ 60 ปี อ้างว่าชื่อ นายสมพงษ์  ได้เข้ามาหาตนที่บ้าน บอกว่ารู้จักกับเพื่อนบ้าน

 

               และมาพูดคุยเรื่องต่างๆ  แล้วก็กลับไป  ต่อมาวันที่ 18 พ.ย. 2562  ได้ขับรถยนต์สีดำ ทะเบียน 6615  มาจอดหน้าบ้าน พร้อมกับ ผู้ชาย 1 คน อ้างว่าเป็นตำรวจ และ ผู้หญิงอีก 1 คน  โดยทำตัวเป็นนายหน้า บอกว่าจะมาหาซื้อที่ดิน

 

               และให้ตนช่วยพาไปดูที่ดิน ที่มีคนจะขาย  ตนจึงยอมขึ้นรถไปด้วย เพื่อจะพาไปดูที่ดินที่ที่มีคนจะขายจริง แต่แก๊งดังกล่าว กลับพาตนตระเวนไปดูที่ดินตามจุดอื่นๆ ในพื้นที่ ต.บางขุด และ ต.ดงคอน อ.สรรคบุรี  

 

               และระหว่างทาง ได้มีการแวะรับผู้ชายขึ้นรถมาอีก 1 คน อ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดิน จำนวน 28 ไร่ และต้องการขายในราคาไร่ละ 200,000 บาท  ทั้งหมดจึงพากันไปดูที่ดินดังกล่าว  จากนั้นก็มีการติดต่อกับผู้ชายอีก 1 คน  อ้างว่าเป็นลูกเจ้าของโรงสี  ต้องการซื้อที่ดิน   

 

แม่เฒ่าสาปแก๊งตุ๋น หลังหลอกซื้อขายที่ดินทำสูญเงิน 9 หมื่นบาท

 

               จึงมีการนัดพบกับผู้ชายที่อ้างเป็นผู้ซื้อ  โดยผู้ที่อ้างเป็นผู้ซื้อ ได้นำซองกระดาษ บอกว่าภายในซองมีเงิน 300,000 บาท มาส่งให้ตน แล้วให้ตนถือไปมอบให้ชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดิน เพื่อเป็นการมัดจำ   ตนจึงนำซองกระดาษไปมอบให้    โดยที่ไม่ทราบว่าภายในมีเงินจริงๆหรือไม่  ซึ่งเมื่อชายเจ้าของที่ดิน ได้รับซองกระดาษไป ก็บอกว่า จะต้องไปไถ่ที่ดินคืนจากเถ้าแก่ก่อน แต่มีเงินไม่พอไปไถ่ที่  

 

               จึงขอยืมเงินจากตนก่อน พร้อมทั้งเสนอเงินค่านายหน้า จำนวน 100,000 บาท ให้กับตนหากขายที่ดินได้  โดยกลุ่มคนทั้งหมดได้พูดจาหว่านล้อม และทำทีช่วยกันลงขันค่าไถ่ที่ดิน  ทำให้ตนหลงเชื่อ และพาตนกลับไปที่บ้าน นำเงิน 90,000 บาทมาให้  เมื่อตนส่งเงิน 90,000 บาท ไปให้แล้ว 

 

               ก็พาตนขึ้นรถไปอีก  แต่ขับรถออกไปได้เพียง 20 เมตร ก็ให้ตนลงรถ บอกให้ไปเอาทะเบียนบ้าน เมื่อตนเดินเข้าบ้าน รถคันดังกล่าวก็รีบขับออกไปอย่างรวดเร็ว โดยนำกระเป๋าสะพายของตนไปแขวนไว้หน้าประตูรั้ว  ตนจึงรู้ทันทีว่าถูกหลอก

 

แม่เฒ่าสาปแก๊งตุ๋น หลังหลอกซื้อขายที่ดินทำสูญเงิน 9 หมื่นบาท

               นางจำเริญ  ยังบอกว่า  ตอนรู้ว่าถูกหลอก หัวใจแทบวาย ขนหัวลุกไปหมด เหมือนจะเป็นลม แต่พยายามแข็งใจ ขี่รถจักรยานยนต์ ไปตามหาน้องชาย เพื่อบอกเรื่องดังกล่าว และให้พาไปแจ้งความกับตำรวจ 

 

               หลังเกิดเหตุนางจำเริญบอกว่า นอนไม่หลับ เครียดหนัก จนถึงขั้นอยากจะเอามีดมาฟันมือตัวเองให้ขาด ที่ดันหยิบเงินให้กับแก๊งหลอกลวงไปอย่างง่ายดาย  แต่อีกใจก็เกิดความแค้น ที่มาทำกับคนแก่ที่ป่วยเป็นโรคหัวใจและโรคเบาหวานเช่นนี้   จึงจุดธูปสาปแช่งแก๊งดังกล่าวตลอดทั้งวัน  แม้รู้ว่าการสาปแช่งเป็นสิ่งไม่ดี 

 

               แต่ด้วยความโกรธและไม่รู้จะทำอย่างไร   จึงทำได้แค่เพียงจุดธูป สาปแช่งให้แก๊งนี้ มีอันเป็นไปภายใน 3 วัน 7 วัน  แต่ถ้าหากว่าเป็นกรรมเก่าที่ตนเคยไปทำกับพวกเค้าไว้ ก็ขอให้หมดกรรมตั้งแต่บัดนี้ไป  แต่หากยอมนำเงินกลับมาคืนให้ ตนก็จะแบ่งเงินให้ไปใช้บ้าง   ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าว เป็นเงินที่ตนเพิ่งเก็บมาจากค่าเช่าที่นา  เตรียมจะนำไปซ่อมหลังคาบ้าน และเก็บไว้ให้หลานเรียนหนังสือ แต่กลับมาถูกหลอกไปทั้งหมด  

 

แม่เฒ่าสาปแก๊งตุ๋น หลังหลอกซื้อขายที่ดินทำสูญเงิน 9 หมื่นบาท

 

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยนาท รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ