ข่าว

สาวเยาวชนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกโค้ชตีก้นแตก พ่อโร่แจ้งความ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวเยาวชนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกโค้ชตีก้นแตก พ่อแม่โร่แจ้งความ

 

 

              เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ศรีสะเกษว่า  นายชา   (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี   ชาว จ.อุบลราชธานี ได้เข้าร้องทุกข์กับผู้สื่อข่าวว่า  ลูกสาวของตนคือ   น้อง เอ   อายุ  16 ปี  น.ร.ชั้น ม.5  ร.ร.มีชื่อแห่งหนึ่งในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ได้ถูก นาย ภ.  ครูโรงเรียนชื่อดัง และเป็นโค้ชฟุตบอลหญิงของโรงเรียน

 

              ใช้ไม้เรียวที่ค่อนข้างใหญ่มากตีที่สะโพกของน้อง เอ อย่างแรงจำนวนประมาณ 10 ครั้ง  จนทำให้สะโพกของน้อง เอ บวมช้ำเป็นแผลแตกหลายแผล  ซึ่งนายชา   ได้นำตัวลูกสาวเข้าไปแจ้งความกับ ร.ต.ท.หญิง ศิรินทรา   บุญธรรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ดำเนินคดีกับครูจอมโหดตามกฏหมายแล้ว

 

              นายชา พ่อเหยื่อครูโหด  เล่าว่า  เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2562  น้อง เอ ได้กลับมาเยี่ยมบ้าน และได้มาแจ้งให้คุณตา ทราบว่า  โดนครูตี และให้คุณตาช่วยดูอาการของแผลที่สะโพกให้   เมื่อคุณตาทราบเรื่องว่า หลานสาวโดนตีจนสะโพกแตกยับ

 

              จึงได้แจ้งให้ตนทราบ  ซึ่งน้อง เอ ได้เล่าให้ตนทราบว่า  เมื่อวันที่ 15 พ.ย. 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. ขณะที่น้อง เอ กำลังซ้อมฟุตบอลอยู่นั้น  ครู ภ.  ได้เรียกให้น้อง เอ มาพบและสอบถามว่า ออกไปข้างนอก ร.ร.มาใช่ไหม น้อง เอ ตอบว่า ใช่ค่ะ ครู ภ. จึงตอบว่า เมื่อทำผิดกฎต้องถูกลงโทษ

 

              โดยการใช้ไม้ไผ่ที่ทำเป็นไม้เรียวขนาดใหญ่ ตีที่สะโพกของน้อง เอ  10 ครั้ง จนเป็นแผลแตก  แต่ว่าน้อง เอ ไม่ยอมเล่าเรื่องให้ตน และภรรยาซึ่งเป็นแม่ของน้อง เอ ทราบ เนื่องจากเกรงว่า อาจจะโดนกลั่นแกล้งจากครู ภ.  ซึ่งเป็นโค้ชฟุตบอลหญิงของ ร.ร.  แต่ตนเห็นว่า เป็นการลงโทษ น.ร.เกินกว่าเหตุ จึงได้นำน้อง เอ ไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อเอาผิดครู ภ ที่ทำโทษ น.ร.อย่างรุนแรงแบบนี้ 

 

              โดยตนจะนำตัวน้อง เอ ไปพบแพทย์ รพ.ศรีสะเกษในวันที่ 19 พ.ย. 2562 เวลา 09.00 น. เพื่อทำการตรวจบาดแผลการโดนทำร้ายประกอบการดำเนินคดีต่อไป  ตนจะไม่ยอมความอย่างเด็ดขาดจะดำเนินคดีกับครูที่ทำร้ายลูกสาวของตนจนถึงที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีในวงการครูอีกต่อไป

 

              ร.ต.ท.หญิง ศิรินทรา   บุญธรรม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า  ตนได้ส่งตัวน้อง เอ  ไปให้แพทย์ รพ.ศรีสะเกษ ทำการชันสูตรบาดแผลแล้ว   ส่วนนาย  ภ.  ที่ถูกกล่าวหาคดีนี้  จากการตรวจสอบแล้วทราบว่า

 

              เป็นโค้ชทีมกีฬาฟุตบอลเยาวชนหญิงของ  ร.ร.ไปทำการแข่งขันคัดตัวแทนฟุตบอลเยาวชนหญิงที่ จ.นครพนม จะกลับมาในวันที่ 29 พ.ย. 2562  ซึ่งตนจะได้เรียกมาทำการสอบสวนว่า เพราะเหตุใดจึงได้ลงโทษ   น้องเอ อย่างรุนแรงแบบนี้ เบื้องต้นจะได้ตั้งข้อหากับนาย ภ. ว่า ทำร้ายร่างกายผู้อื่นทำให้ได้รับบาดเจ็บ

 

สาวเยาวชนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกโค้ชตีก้นแตก พ่อโร่แจ้งความ

 

              น้อง เอ  เหยื่อครูโหด  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ตนเคยติดทีมฟุตบอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทย อายุ 14 ปี 15 ปี และ 16 ปี ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น  ม.2  จนถึง ม.5 จึงได้หลุดจากทีมชาติ  ต่อมาอาจารย์ ภ. ได้มาคุมทีมฟุตบอลหญิงของ ร.ร.

 

              และก่อนถึงวันเกิดเหตุ ตนกับเพื่อนหิวข้าวจึงได้แอบออกไปกินข้าวนอก ร.ร. ต่อมาวันที่ 15 พ.ย. 2562 เวลา 16.00 น. ตนกำลังซ้อมฟุตบอลอยู่กับเพื่อน ๆ อาจารย์ ภ. ให้ตนออกไปยืนรอข้างสนามฟุตบอล จากนั้นให้รุ่นน้องไปเอาไม้เรียวขนาดใหญ่มา ซึ่งตนยอมรับกับอาจารย์ ภ. ว่า แอบหนีออกไปนอก ร.ร.จริงเพื่อไปกินข้าว อาจารย์ ภ. บอกว่า ผิดต้องทำโทษ

 

              และตีที่สะโพกตนอย่างแรง 10 ครั้งต่อหน้าเพื่อน ๆ  น.ร.หลายคนที่กำลังซ้อมกีฬากันอยู่  ทำให้ตนเจ็บปวดมาก แต่ไม่กล้าบอกพ่อแม่ ได้แต่ให้เพื่อนทายารักษาแผลที่โดนตีให้ จนกระทั่งกลับไปเยี่ยมทำให้พ่อแม่ทราบเรื่อง  ตนยอมรับว่า ทำผิดกฎของ ร.ร. จริงแต่ไม่คิดว่าจะทำโทษอย่างรุนแรงมากขนาดนี้  

 

              ต่อมา เมื่อเวลา  10.30 น. วันที่ 19 พ.ย. 2562  ที่ ร.ร.แห่งหนึ่ง เขต อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ  พ่อแม่ของน้อง เอ พร้อมด้วยญาติพี่น้องได้พากันเดินทางมาที่ ร.ร.แห่งนี้  เพื่อที่จะมารับน้อง เอ ไปให้แพทย์ตรวจร่างกายเกี่ยวกับบาดแผลที่โดนตีที่สะโพก  แต่ปรากฏว่า  ผอ.ร.ร.ได้เชิญพ่อแม่และน้องเอ ขึ้นไปพบที่ห้องทำงาน 

 

              เพื่อขอรับทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้ทำการเจรจาเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้  โดยมีบรรดาญาติพี่น้องนั่งรออยู่ที่บริเวณหน้าอาคารเรียนภายใน ร.ร. โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปรับฟังการเจรจาด้วยแต่อย่างใด  ใช้เวลาในการเจรจากันนานประมาณ 1 ชม.เศษ  พ่อแม่น้องเอ และ ผอ.ร.ร.ได้ออกมาจากห้องทำงานของ ผอ.ร.ร.

 

สาวเยาวชนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกโค้ชตีก้นแตก พ่อโร่แจ้งความ

 

สาวเยาวชนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกโค้ชตีก้นแตก พ่อโร่แจ้งความ

 

              ต่อมา   ผอ.ร.ร.  พร้อมด้วย พ่อและแม่ของน้อง เอ พร้อมด้วยน้อง เอ ได้ออกมาพบกับสื่อมวลชนทุกแขนงที่มารอทำข่าวนี้ โดยทุกคนมีใบหน้าที่สดชื่น ไม่ได้มีการวิตกกังวลแต่อย่างใด  โดย  ผอ.ร.ร.   ได้กล่าวว่า  ขณะนี้ได้มีการเจรจากันกับพ่อแม่และน้อง เอ เสร็จเรียบร้อยแล้ว 

 

              ตนได้รับทราบข้อมูลข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดและพร้อมที่จะดำเนินการตามระเบียบวินัยของข้าราชการครูอย่างเต็มที่ โดยได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนทางวินัยกับครูรายนี้แล้ว  ซึ่งตนได้โทรศัพท์แจ้งให้ครูที่ลงโทษเด็กที่ขณะนี้กำลังคุมทีมฟุตบอลเยาวชนหญิงของ ร.ร.ไปทำการแข่งขันอยู่ที่  จ.นครพนม

 

              ให้กลับมารายงานตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาโดยด่วนที่สุด  ส่วนการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่นั้น ตนมอบให้ ผช.โค้ช คุมทีมแทน โดยให้ ครู ภ. รายงานข้อเท็จจริงเป็นลายลักษณ์อักษร ส่วนการรักษาอาการบาดเจ็บของน้อง เอ นั้น  ทาง ร.ร.จะเข้าไปดูแลอย่างเต็มที่เพราะว่า เป็นหน้าที่ของ ร.ร.ที่จะต้องดูแล น.ร.ทุกคน เหมือนลูกหลานของตนเองอยู่แล้ว

 

              ทางด้าน พ่อและแม่ของน้อง เอ   กล่าวว่า  จากการที่ได้เจรจากับ ผอ.ร.ร.แล้ว ตนมีความพอใจ เนื่องจากว่า ทาง ร.ร.พร้อมที่จะรับผิดชอบดูแลเรื่องนี้อย่างเต็มที่ แต่ว่า จะยังไม่ถอนแจ้งความจนกว่า ครูที่ลงโทษลูกของตนอย่างรุนแรง จะแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องนี้ รวมทั้งมาขอโทษตนเสียก่อน ลูกใครใครก็รัก  การที่มาใช้วิธีการทำโทษลูกสาวของตนอย่างรุนแรงแบบนี้ พวกตนรับไม่ได้

 

              ทางด้าน น้อง เอ นักฟุตบอลเยาวชนหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนมีความรักในสถาบันแห่งนี้ รักเคารพครูทุกคน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ตนยอมรับว่า ตนผิดจริงที่ออกไปหากินข้าวนอก ร.ร. แล้วมาโดนครูลงโทษอย่างรุนแรง  ตนไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่า ครูอยากให้ตนเป็นคนดีมีระเบียบวินัย  จึงได้ลงโทษตนแบบนี้  ////////////

 

สาวเยาวชนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกโค้ชตีก้นแตก พ่อโร่แจ้งความ

 

สาวเยาวชนนักฟุตบอลทีมชาติไทย ถูกโค้ชตีก้นแตก พ่อโร่แจ้งความ  

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดศรีสะเกษ รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ