ข่าว

หนุ่มบนบานหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ให้คนร้ายเอารถไถมาคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มพร้อมครอบครัวรุดกราบบนบานหลวง "พ่อนวลวัดไสหร้า"ดลจิตดลใจคนร้ายให้เมตตาคืนรถไถนาคู่ชีวิต หลังถูกโจรกรรมไปกว่า 10 วัน

 

 

           จากกรณีที่นายประกิตต์ นนทฤทธิ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 หมู่ 1 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยภรรยา และลูกอีก 4 คน ร้องเรียนศูนย์ข่าวนคร 24 ชั่วโมง สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 17 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามเร่งรัดเจ้าหน้าที่ตำรวจในการติดตามคดีคนร้ายขโมยรถไถนายี่ห้อคูโบต้า สีส้ม รุ่น 8540 ทะเบียน ตค 2533 นครศรีธรรมราช ด้านข้างรถมีสติ๊กเกอร์ “ สกาย ” และหลังคาเป็นหลังคาของรถไถนายี่ห้อคูโบต้า รุ่น 9540 หลังจากถูกคนร้ายขโมยไปตั้งแต่ช่วงกลางคืนวันที่ 7 พ.ย.2562 ที่ผ่านมาในท้องที่ หมู่ 11 ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณนา จ.นครศรีธรรมราช  หลังเกิดเหตุได้แจ้งความกับตำรวจที่ สภ.ถ้ำพรรณนา อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช แต่ผ่านมา 10 วัน คดียังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ ทำให้ครอบครัวเดือนร้อนอย่างหนัก เนื่องจากไถนาคันดังกล่าวเป็นสมบัติชิ้นสุดท้าที่ใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว

หนุ่มบนบานหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ให้คนร้ายเอารถไถมาคืน

 

หนุ่มบนบานหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ให้คนร้ายเอารถไถมาคืน

 

 

                     (19 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายประกิตต์ ผู้เสียหายพร้อมเมียและลูก ๆ ได้ชวนกันเดินทางไปยังวัดประดิษฐาราม หรือ “วัดไสหร้า” ต.บางรูป อ.ท่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช  เพื่อกราบไหว้เจดีย์ทันใจ “พ่อนวล” อดีตเจ้าอาวาสเกจิชื่อดังของภาคใต้ เพื่อบนบานขอให้หลวงพ่อนวลดลจิตดลใจให้คนร้ายนำรถไถนามาคืน ซึ่งถือว่าเป็นที่พึ่งสุดท้ายที่จะได้รถไถคู่ชีพคืน แม้โดยทั่วไปจะคาดหวังได้ไม่มากนัก แต่ในใจลึก ๆ นายประกิตต์ เชื่อว่าด้วยอิทธิฤทธิ์บารมีของพ่อท่านนวลจะสามารถช่วยเหลือให้ได้รถไถนาคืนด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่งอย่างแน่นอน

            นายประกิตต์ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2562 ที่ผ่านมา ตนและน้องชายนำรถไถนาจำนวน 2 คัน ซึ่งเป็นรถไถนาของตน 1 คัน และรถไถนาของน้องชายอีก 1 คัน ไปรับจ้างปรับพื้นที่และชักลากไม้ยางพาราที่สวนยางพาราแห่งหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 11 ต.ถ้ำพรรณรา อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช จนกระทั้งเลิกงานตอนเย็นตนและน้องชายจึงจอดรถไถนาทั้ง 2 คัน ไว้ที่สวนยางดังกล่าว เนื่องจากงานรับจ้างยังไม่เสร็จ ก่อนกลับบ้านพัก กระทั้งช่วงเช้าวันที่ 8 พ.ย.2562 ตนและน้องชาย เดินทางมาที่สวนยางพาราดังกล่าว เพื่อทำงานขับรถไถนาชักลากไม้ยางพาราต่อให้เสร็จ แต่ปรากฏว่ารถไถนาของตนหายไป โดยถูกคนร้ายขโมยเหลือเพียงรถไถนาน้องชายตนที่ยังจอดอยู่ในสวนยาง  แต่พบว่ารถไถของน้องชายก็มีร่องรอยถูกงัดช่องเสียบกุญแจจนเสียหาย

หนุ่มบนบานหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ให้คนร้ายเอารถไถมาคืน

 

หนุ่มบนบานหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ให้คนร้ายเอารถไถมาคืน

 

 

           สำหรับรถไถของตนที่ถูกขโมยไปยี่ห้อโบต้า สีส้ม รุ่น 8540 ทะเบียน ตค 2533 นครศรีธรรมราช  มีสิ่งที่สังเกตุคือติดสติ๊กเกอร์คำว่า “ สกาย ” ด้านข้างและหลังคาเป็นหลังคารถไถเป็นหลังคาของรถไถยี่ห้อคูโบต้า รุ่น 9540 โดยตำรวจ สภ.ถ้ำพรรณรา เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบปากคำตนอย่างละเอียด พร้อมกับไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูง อายุ 35 – 40 ปี ขับรถไถนาของตน ผ่านหน้าโรงเรียนบ้านลานเข้ ต.ทุ่งหลวง อ.เวียงสระ จ.สุราษฏร์ธานี จากนั้นกล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพได้  โดยตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากรถไถนาเป็นสมบัติชิ้นเดียวและเป็นเครื่องมือทำมาหากินเลี้ยงครอบครัวชิ้นสุดท้ายที่ใช้ทำงานหาเลี้ยงคนในครอบครัว 6 ชีวิต และรถไถนาคันที่ถูกขโมยไปตนยังผ่อนชำระไม่หมดเหลืออีกหลายงวด ตนอาจจะต้องผ่อนลมก็ได้ จึงอยากวิงวอนขอความเมตตาสงสารตนพร้อมเมียและลูก ๆ รวม 6 ชีวิตด้วยให้นำรถไถนามาคืนครอบครัวตนด้วยเถิด และวิงวอนตำรวจเร่งติดสอบสวนติดตามจับกุมคนร้ายและนำรถไถนามาคืนตนโดยเร่งด่วน  สิ่งเดียวที่ตนทำได้ในขณะนี้คือการมาบนบานขอให้หลวงพ่อสวน วัดไสหร้า ช่วยเหลือดลจิตดลใจคนร้ายให้นำรถไถมาคืนหรือให้ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และใครที่มีข้อมูลเบาะแสแจ้งให้ตนหรือตำรวจทราบจนสามารถได้รถไถคันดังกล่าวกลับคืนตนจะมีรางวัลให้จำนวน.”นายประกิตต์ กล่าวด้วยเสียงละห้อยอย่างน่าสงสาร.

หนุ่มบนบานหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ให้คนร้ายเอารถไถมาคืน

 

หนุ่มบนบานหลวงพ่อนวล วัดไสหร้า ให้คนร้ายเอารถไถมาคืน

ภาพ/คลิป ทีมข่าว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ