ข่าว

ปลัดทส. เด้งฟ้าผ่า 'ชัยวัฒน์' ลงใต้ เซ่น คดีบิลลี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดทส. สั่งเด้งฟ้าผ่า"ชัยวัฒน์" ลงใต้ที่ปัตตานี ขึ้นตรงสป.ทส.ซี9 เท่าเดิมหลัง DSI ขอศาลออกหมายจับ 8 ข้อหาปมสั่งฆ่า "บิลลี่"แกนนำชาวกระเหรี่ยง

 

 

         วันที่ 18 พ.ย.2562- นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)กล่าวถึงกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ขอศาลออกหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักบริหารอนุรักษ์พื้นที่ 9 จ.อุบลราชธานี กับพวกรวม 4 คน ในคดีฆ่านายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำชาวกระเหรี่ยง

     อ่านข่าว: ผบ.ตร.ลั่นไม่เลี้ยงตำรวจเอี่ยวคดี 'บิลลี่'

 

         โดยทราบว่า ตอนนี้ได้มีการออกหมายจับใน 8 ข้อหา ซึ่งในส่วนของทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ให้โอกาสในการต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกัน จะต้องไปดูการปฏิบัติงานในห้วงเวลาที่ผ่านมาอีกครั้ง ก่อนจะพิจารณาว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไม่

 

 

ปลัดทส. เด้งฟ้าผ่า 'ชัยวัฒน์' ลงใต้ เซ่น คดีบิลลี่                                              นายจตุพร บุรุษพัฒน์

         ปลัดทส.กล่าวย้ำว่า ไม่มีอะไรต้องหนักใจทั้งสิ้น และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ได้ให้ความช่วยเหลือทางคดีแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จะต้องดูในรายละเอียดอีกครั้ง และยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

          ปลัดทส.กล่าวอีกว่า แต่ในเบื้องต้น ตนได้เซ้นคำสั่งย้าย นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร จากผู้อำนวยการสำนักบริหารอนุรักษ์พื้นที่ 9 จ.อุบลราชธานี ลงใต้ไปประจำการในพื้นที่่จังหวัดปัตตานีในตำแหน่งที่ว่าง ระดับผู้อำนวยการสังกัดสำนักงานปลัดทส.เทียบเท่าซี9 เท่ากับปัจจุบัน แต่ขึ้นตรงกับสำนักงานปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในส่วนกลางที่กรุงเทพมหานคร  ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการ (ผอ.) สำนักทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด (ทสจ.) ปัตตานี เนื่องจาก ผอ.ทสจ.ปัตตานีคนเดิมได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งที่ จ.ยะลา

 

 

                         ปลัดทส. เด้งฟ้าผ่า 'ชัยวัฒน์' ลงใต้ เซ่น คดีบิลลี่

                                                'บิลลี่'นักสู้แห่งบางกลอย

        "จำเป็นต้องย้ายผอ.ชัยวัฒน์ เหตุผลหนึ่งเพราะถ้อยคำให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดีของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แกนนำชาวกระเหรี่ยง นั้นอาจจะกระทบต่อกระบวนการสอบสวน หรือเสียรูปคดีได้ แต่ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด " ปลัดทส.กล่าวในที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ