ข่าว

สาวสุดช้ำ ถูกบริษัทลงทุนหลอก สูญเงินหลายแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวสุดช้ำ ถูกบริษัทลงทุนหลอกสูญเงินหลายแสน พร้อมเผย มีผู้เสียหายทั้งประเทศ มูลค่ากว่า หมื่นล้านบาท

 

 

               เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11.00น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ น.ส.สุนารี จุรี อายุ29ปี อยู่บ้านเลขที่ 31/6 ม.1 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ สภ.บ่อวิน  หลังเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งความดำเนินคดี กับบริษัท เอนเนอร์จีดีดักชั่น จำกัด

 

               ตั้งอยู่ที่ ถนนนวลจันทร์ แขวงนวลจันทร์ กรุงเทพมหานคร ซึ่งประกอบกิจการให้บริการตลาดออนไลน์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ช่องทางออนไลน์ต่างๆ(Marketing Online) ฐาน บริษัทดังกล่าวฉ้อโกงและเบี้ยวเงินค่าแรงและเงินลงทุนจำนวน 3 แสนบาท

 

                โดย น.ส.สุนารี ยังเปิดเผยอีกว่า มีผู้เสียหายทั่วประเทศหลายพันราย รวมมูลค่าความเสียหายนับ "หมื่นล้านบาท" โดยทางบริษัทดังกล่าวจะหลอกให้คนที่จะมาทำงานนี้จะต้องลงทุนเงินประกันก่อนแล้วจะมีการทำใบสัญญาจ้างทำให้แลดูน่าเชื่อถือ

 

               หลังจากมีการเซ็นใบสัญญาจ้างพร้อมกับลงทุนเงินประกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วทางบริษัทดังกล่าวจะให้ ลิงค์เวปไซต์ พร้อม Username และ Password ในการเข้าระบบ ในแต่ละคน ซึ่งในระบบนั้น จะเป็นหน้าเวปไซต์ที่ชื่อว่า " NICE REVIEW "

 

สาวสุดช้ำ ถูกบริษัทลงทุนหลอก สูญเงินหลายแสน

 

               ซึ่งหน้าเวปไซต์ดังกล่าวผู้ที่ทำงานจะต้องกรอก Username และ Password ในการเข้าระบบ ด้านในของระบบนั้น จะแสดงเมนูข้อมูลระบบทางการเงินลงทุนของผู้ใช้นั้นๆว่ายอดคงเหลือเท่าไหร่ ยอดที่จะได้รับเท่าไหร่ และต้องนำงานในระบบที่ทางบริษัทกำหนดไว้

 

               โดยจะมีเมนูให้นำงานจากระบบออกไปแชร์ในช่องทางโซเชี่ยล ออนไลน์ต่างๆ เช่น FACEBOOK   YOUTUBE  LINE โดยทางบริษัทจะกำหนดที่เรียกกันว่า "พร์อตงาน" โดยผู้ทำจะต้องนำพร์อตงานดังกล่าวไปโพสต์และไปแชร์ตามช่องทางโชเชี่ยลต่างๆงานที่นำไปโพสต์

 

               และแชร์นั้น จะต้องได้ยอดแชร์ยอดเข้าชมและยอดกดไลค์ ตามที่บริษัทกำหนดไว้ถึงจะได้รับเงิน ซึ่งงานที่นำไปโพสต์ดังกล่าวจะเป็นแบรนด์สินค้าดังต่างๆเช่นเครื่องใช้ไฟฟ้าโทรศัพท์มือถือ ห้างสรรพสินค้า อาหาร และอื่นๆอีกมากมาย

 

 

สาวสุดช้ำ ถูกบริษัทลงทุนหลอก สูญเงินหลายแสน

 

               น.ส.สุนารี เผยต่อว่า แรกๆตนก็ได้รับเงินตามปกติและคิดว่าบริษัทน่าจะมั่นคงเพราะมีคนทำทั่วประเทศมีการจดทะเบียนพาณิชย์เป็นบริษัทอย่างถูกต้องตามกฏหมาย และมีใบสัญญาว่าจ้าง ตนก็ลงทุนซื้อพร์อตงานมาทำนำไปแชร์ลงFACEBOOK วันละ20แชร์ ก็ได้เงินหลายร้อยบาทต่อพร์อตงาน ตนแลเห็นว่าได้เงินดีก็ซื้อพร์อตงานเพิ่มมาอีกโดยการวางเงินประกันเพิ่มหลักแสนบาทก็แชร์และโพสต์โดยปกติ แต่เมื่อประมาณต้นเดือน พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

 

               ทางบริษัทก็ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการปิดระบบงานเพื่อปรับปรุงและหลังจากนั้นทางบริษัทก็ได้เงียบหายไร้การชี้แจง ระบบไม่สามารถเข้าไปถอนเงินออกไปได้ ตนก็ไม่สามารถติดต่อกับทางบริษัทได้ โดยติดต่อได้เพียงช่องทางไลน์ซับพร์อตเพียงเท่านั้น

 

               ตนจึงเริ่มสงสัยเพราะว่ามีผู้เสียหายออกมาแสดงตัวเป็นจำนวนมาก และได้เห็นข่าวบริษัทดังกล่าวที่ตั้งอยู่กรุงเทพถูกตำรวจบุกค้นสำนักงานออฟฟิศ แต่ปรากฏว่าไม่พบใคร และบริษัทก็ปิดออฟฟิศหนีหายไปแล้ว และยังทราบว่า นายณรงค์ อินลี เจ้าของบริษัทถูกออกหมายจับจาก สภ.โคกคราม ในคดี "ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน"  และยังอยู่ในระหว่างการหลบหนีคดีอยู่ในขณะนี้ ต้นก็รู้ทันทีว่าถูกบริษัทดังกล่าวโกงตนแน่ๆ

 

สาวสุดช้ำ ถูกบริษัทลงทุนหลอก สูญเงินหลายแสน

 

สาวสุดช้ำ ถูกบริษัทลงทุนหลอก สูญเงินหลายแสน

 

               เบื้องต้นวันนี้  17 พฤศจิกายน 2562 จะมีผู้เสียหายจากทั่วประเทศจำนวนหลายรายเดินทางไปยัง สภ.โคกคราม เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับบริษัท เอนเนอร์จีดีดักชั่น จำกัด ฐานฉ้อโกง
ด้านน.ส.สุนารี และผู้เสียหายคนอื่นๆ ในเขตพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา ก็จะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าวไว้เช่นกัน ซึ่งผู้เสียหายภายในจังหวัดชลบุรี  รวมๆกันมูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท

ภาพ/ข่าว สิงห์ทอง นามมาลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ