ข่าว

แม่ค้าลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1รับ12ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าลอตเตอรี่ เร่ขาย 2 ใบสุดท้าย คนมองเมิน สุดท้าย แทบช็อก รับเละ 12 ล้าน

 

 

           ผลออกรางวัล สลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 พ.ย.62 รางวัลที่ 1 หมายเลข 017223 พบว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวนเงิน 12 ล้าน และได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้ ที่ สภ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ กับ  ร.ต.อ.สิทธิโชค ต้นงอ รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สภ.อากาศอำนวย กล่าวยอมรับว่า มีคนมาแจ้งความไว้แล้ว คือ นางจันทร์เพ็ญ ผลสุสิน อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 หมู่ 10 ต.อากาศอำนวย อ.อากาศอำนวย จ.สกลนคร มาพร้อมกับครอบครัวและญาติๆ เพิ่งกลับไปก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะมาถึง และเมื่อโทรศัพท์สอบถามไปยัง นางจันทร์เพ็ญ แม่ค้าลอตเตอรี่ เศรษฐีคนใหม่ พบว่า ไม่ยอมรับโทรศัพท์ จึงเดินทางไปยังหมู่บ้านของผู้โชคดี แต่พบว่า อยู่ไกลจากตัวอำเภอประมาณ 9 กิโลเมตร และถนนเป็นทางลูกรัง เส้นทางเปลี่ยวและมืดมาก  ผู้สื่อข่าวจึงตัดสินใจเดินทางกลับ 

แม่ค้าลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1รับ12ล้าน

 

 

 

            เบื้องต้นทราบว่า นางจันทร์เพ็ญ เป็นแม่ค้าขายลอตเตอรี่ตระเวนขาย ในเขตเทศบาลตำบลอากาศอำนวย ส่วนใหญ่จะปักหลักอยู่แถวหน้าธนาคารกรุงไทย  จนเมื่อช่วงบ่ายยังขายลอตเตอรี่ไม่หมด เพราะเลขที่เหลือไม่ค่อยสวยไม่มีคนซื้อ จึงไปเดินขายที่ตลาด  พยายามเร่ขายอยู่นานก็ไม่มีคนซื้อ จึงตัดสินใจเก็บลอตเตอรี่ที่ขายไม่หมดเก็บไว้ลุ้นรางวัลเอง  จนเมื่อผลออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลออกมา จึงนำลอตเตอรี่ที่ขายไม่หมดออกมาตรวจ พบว่า มีลอตเตอรี่ที่ขายไม่หมด 2 ใบ หมายเลข 017223 งวดที่ 44 ชุดที่ 79 ตรงกับเลขรางวัลที่ 1 ทำให้กลายเป็นเศรษฐีใหม่ทันที รับเงิน 12 ล้านบาท

แม่ค้าลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1รับ12ล้าน

หลังผลรางวัลลอตเตอรี่ออกมา กลายเป็นข่าวดังสำหรับคอหวย ในพื้นที่อำเภออากาศอำนวย โดยเฉพาะชาวบ้านที่จำได้ว่า นางจันทร์เพ็ญ นำลอตเตอรี่ไปเร่ขายให้ แต่ไม่ยอมซื้อเพราะหมายเลขไม่ถูกใจ ต่างบ่นเสียดายโชคก้อนโตที่ลอยหายไป ขณะที่พบว่า แผงลอตเตอรี่ ที่นางจันทร์เพ็ญ นำมาขายจะมีลอตเตอรี่เลขชุด 5 ใบ และมีคนซื้อไปแล้ว – ใบ จึงเหลือโชคให้นางจันทร์เพ็ญ คนขายลอตเตอรี่ รับ 12 ล้านบาท  และทำให้ยังเป็นปริศนาว่า  เป็นเศรษฐีใหม่ อีก 18 ล้านบาทเป็นใคร       

 

 

            สำหรับพื้นที่อำเภออากาศอำนวย มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 หลายราย  อาทิ  เมื่อ 3-4 ปีก่อนหนุ่มลูกจ้าง อบจ.สกลนคร ถูกรางวัลที่ 1 รับไปกว่า 90 ล้านบาท  ด้าน ร.ต.อ.สิทธิโชค กล่าวว่า ตนเองได้รับลงบันทึกประจำวันมาแล้ว  2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคม ุ2562  มีคนพื้นที่ ต.หนองสนม มาลงบันทึกประจำวัน ถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน  6 ล้านบาท และมางวด วันที่  16 พฤศจิกายน 2562 ล่าสุดเป็นแม่ค้า ขายลอตเตอรี่ ถูกเอง รับเอง 12 ล้าน และที่ได้ข่าวมาว่า มีคนถูกอีก 18 ล้าน ในงวดเดียวกัน ก็ทราบข่าว แต่ยังไม่มีใครมาลงบันทึกประจำวัน มีเพียงนางจันทร์เพ็ญ คนเดียว

แม่ค้าลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่1รับ12ล้าน                                                                 

ทวีป  ศรีสุชาติ ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดสกลนคร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ