ข่าว

หนุ่มปากพนัง ถูกรวบคาด่าน พร้อมของกลางมูลค่าหลายล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มปากพนัง ถูกรวบคาด่าน พร้อมของกลางมูลค่าหลายล้านบาท

 

 

                เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 ที่หน้า สภ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมพล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฏร์ธานี นายพีระ กาญจนพงศ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว รอง ผบ.ร.25

 

                ร่วมแถลงผลจับกุมนายสิขเรศ พัฒน์ทอง อายุ 37 ปี น.ส.นิตยา ศรีวงศ์ษา อายุ 36 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 207/1 หมู่ที่ 6 ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  และน.ส.มนันธิยา พรหมทอง อายุ 19 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 5 ต.ปากพนังฝั่งตะวันออก อ.ปากพนัง พร้อมของกลางไอซ์ น้ำหนัก 972.23 กรัม ยาบ้า 8,157 เม็ด

 

                รถเก๋งโตโยต้าวีออส สีขาว ทะเบียน กบ 5269 นครศรีธรรมราช อาวุธปืนสั้น .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 44 นัด เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่องและอุปกรณ์เสพยาเสพติดจำนวนหนึ่ง พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดมีรถกระบะตอนครึ่ง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน สร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท 1 เส้น แหวนทองคำ 3 วงและสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารอีก 3 เล่ม

 

หนุ่มปากพนัง ถูกรวบคาด่าน พร้อมของกลางมูลค่าหลายล้านบาท

 

                สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 12 พ.ย. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารประจำจุดตรวจความมั่นคงกำลังปฎิบัติหน้าที่ทางเข้าท่าเรือซีทรานเฟอรี่ อ.ดอนสัก ได้มีรถเก๋งจะลงเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากไปเกาะสมุย จึงเรียกตรวจสอบ พบมีนายสิขเรศ พัฒน์ทอง เป็นคนขับ

 

                และมี น.ส.นิตยา นั่งคู่ตอนหน้า และ น.ส.มนันธิยา นั่งเบาะหลังทั้งหมดมีท่าทีพิรุธ จากการตรวจต้นพบไอซ์ น้ำหนัก 0.83 กรัมและยาบ้า 5 เม็ดในกระเป๋านายสิขเรศ และพบกระสุนปืน 38 นัดอยู่บริเวณที่เก็บล้อยางอะไหล่ จากนั้นได้นำตัวและรถไปตรวจค้นที่ สภ.ดอนสัก อย่างละเอียด พบไอซ์ 875.51 กรัม และยาบ้า 7,142 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ใต้ช่องเก็บของหน้ารถและใต้คอพวงมาลัยรถ

 

หนุ่มปากพนัง ถูกรวบคาด่าน พร้อมของกลางมูลค่าหลายล้านบาท

 

                ต่อมาชุดสืบสวน สภ.ดอนสัก ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และ สภ.บ่อผุด เข้าตรวจค้นที่บ้านเช่าเลขที่ 4/133 หมู่ที่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ของนายนายสิขเรศ พบไอซ์เพิ่มอีก 95.89 กรัม ยาบ้า 1,010 เม็ด อาวุธปืน.357 และกระสุน 6 นัด จึงตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดที่สงสัยได้มาจากการค้ายาเสพติด

 

หนุ่มปากพนัง ถูกรวบคาด่าน พร้อมของกลางมูลค่าหลายล้านบาท

 

                พล.ต.ต.ฐากูร กล่าวว่า สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดไปซื้อจากนายบอม ไม่ทราบนามสกุล ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2562 มีไอซ์ น้ำหนัก 1 กิโลกรัม ยาบ้า 10,000 เม็ด และนำกลับไปจำหน่ายให้ลูกค้าที่บ้าน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และแบ่งจะนำไปจำหน่ายที่ อ.เกาะสมุย แต่จับกุมได้ก่อน ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดหากหลุดรอดข้ามไปได้จะมีมูลค่าจำหน่าย 4,523,550 บาท

 

                ด้านนายวิชวุทย์ กล่าวว่า จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีผลงานจับกุมพ่อค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่องแม้ระยะทางจากต้นทางจะไกลก็ตาม จึงต้องใช้ความละเอียดความรอบครอบในการตรวจค้นจับกุม ซึ่งหลายฝ่ายได้ช่วยกันลดความต้องการยาเสพติดในกลุ่มเยาวชน

 

                เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจได้ว่า หากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จะมีความปลอดภัยทั้งร่างกายและทรัพย์สิน พร้อมนี้ได้มอบเงินสนับสนุนเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจำนวนหนึ่งด้วย

 

หนุ่มปากพนัง ถูกรวบคาด่าน พร้อมของกลางมูลค่าหลายล้านบาท

 

ภาพ/ข่าว เจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ