ข่าว

ผู้รับเหมารถขนดินกาฬสินธุ์ โวย ถูกเบี้ยวค่าแรง 2.5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่อสะดุด ถนนสายเศรษฐกิจมุ่งสู่อินโดจีน ทางหลวงหมายเลข 12 กาฬสินธุ์-มุกดาหาร หลังผู้รับเหมาพร้อมโชว์เฟอร์รถบรรทุกฮือประท้วงหยุดวิ่ง อ้างถูกบริษัทซับงานต่อเบี้ยวค่าแรงกว่า 2.5 ล้านบาท พร้อมขู่ปิดถนนหากยังไม่ความชัดเจน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 14 พ.ย.62 ตัวแทนกลุ่มผู้รับเหมาและผู้รับจ้างรถขนดินกว่า 50 ราย รวมตัวกันถือป้ายประท้วง และหยุดวิ่งถมดินให้กับบริษัทมิชชั่น ดีวอลอปเม้น 2016 ที่รับงานต่อจากบริษัท พระนครศรีอยุธยาพาณิชย์และอุตสาหกรรม จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทเหมาก่อสร้างถนนสายเศรษฐกิจมุ่งสู่อินโดจีนทางหลวงหมายเลข 12 กาฬสินธุ์-มุกดาหาร เฟส 2 ช่วงตั้งแต่บริเวณสามแยกหน้าโกลบอลเฮ้าส์ ถึงแยกปั้มน้ำมันปตท.บ้านหลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเรียกร้องให้โปรเจคกรมทางหลวง และบริษัท พระนครศรีอยุธยาพาณิชย์และอุตสาหกรรม จำกัด  เร่งติดตามค่าจ้างหลังจากได้นำดินและหินลูกรังมาถมสร้างถนนสายดังกล่าวแล้วแต่กลับไม่ได้ค่าจ้างเป็นเวลา 2 งวดตามที่ตกลงกันไว้รวมเป็นเงิน 2,470,429 บาท

ผู้รับเหมารถขนดินกาฬสินธุ์ โวย ถูกเบี้ยวค่าแรง 2.5 ล้านบาท

โดยกลุ่มผู้รับจ้างยังเตรียมที่จะนำรถบรรทุกสิบล้อมาปิดถนนบริเวณที่มีการก่อสร้างอีกด้วย หากยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน โดยมีนายชาญ เผือกทอง ผู้จัดการโปรเจคกรมทางหลวงและโปรเจคและบริษัทพระนครศรีอยุธยาพาณิชย์และอุตสาหกรรม จำกัด เป็นผู้รับเรื่อง และชี้แจงว่าทางบริษัทได้ทำสัญญาให้บริษัท มิชชั่น ดีวอลอปเม้น 2016 จำกัด ซับงานต่อไปแล้ว

ผู้รับเหมารถขนดินกาฬสินธุ์ โวย ถูกเบี้ยวค่าแรง 2.5 ล้านบาท

น.ส.ธนภร หินันธ์ชัย อายุ 43 ปี เจ้าของรถบรรทุกสิบล้อ ตัวแทนกลุ่มผู้รับจ้างถมดิน กล่าวว่า ตนและผู้รับจ้างถมดินที่มีรถบรรทุกสิบล้อกว่า 100 คัน ได้รับการว่าจ้างจากบริษัท มิชชั่น ดีวอลอปเม้น 2016 จำกัด ที่รับงานต่อจากบริษัท พระนครศรีอยุธยาพาณิชย์และอุตสาหกรรม จำกัด  ซึ่งเป็นบริษัทเหมาก่อสร้างถนนสายดังกล่าวขนดินและลูกรังมาสร้างถนนตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2562 จนถึงปัจจุบันเป็นเงิน 2,470,429 บาท ซึ่งระยะเวลาผ่านมา 2 งวด เกือบ 2 เดือนแล้ว แต่ทุกคนยังไม่ไดรับเงินค่าจ้างในการขนดินแม้แต่รายเดียว

และล่าสุดทางบริษัทได้จ่ายเป็นเช็คมาจำนวน 900,000 บาท แต่พอไปขึ้นเงินกลับพบว่าเป็นเช็คเด้ง เพราะเงินในบัญชีไม่พอ ทำให้ทุกคนเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะต้องไปกู้หนี้ยืมเงินมาลงทุนทั้งค่าจ้างรถตักดิน ค่าน้ำมัน และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงค่างวดรถและดอกเบี้ย ดังนั้นจึงได้รวมตัวกันเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับบริษัทพระนครศรีอยุธยาพาณิชย์และอุตสาหกรรม จำกัด  ให้ติดตามบริษัทมิชชั่น ดีวอลอปเม้น 2016 ที่ค้างค่าจ้างออกมารับผิดชอบกับเรื่องดังกล่าว             

ผู้รับเหมารถขนดินกาฬสินธุ์ โวย ถูกเบี้ยวค่าแรง 2.5 ล้านบาท

ด้านนายสุทัศน์ คงทน อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้รับจ้างที่ไม่ได้เงิน กล่าวว่า ตนไม่ได้รับค่าจ้างจำนวนกว่า 500,000 บาท ที่ทางบริษัทค้างมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ทำให้เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะต้องนำไปใช้จ่ายค่านำมัน และค่าแรงคนงาน ซึ่งเรื่องดังกล่าวเคยติดตามทวงถามไปหลายครั้งแล้วแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้รถขนดินทั้งหมดที่ไม้ได้เงินกว่า 100 คันก็ได้หยุดวิ่งแล้ว จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นคนกลางแก้ไขปัญหาให้ด้วย

ผู้รับเหมารถขนดินกาฬสินธุ์ โวย ถูกเบี้ยวค่าแรง 2.5 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามต่อมากลุ่มผู้รับจ้างทั้งหมดได้เดินทางไปที่สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อเตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดี แต่ทางตัวแทนบริษัท มิชชั่น ดีวอลอปเม้น 2016 จำกัด ได้ขอเจราพูดคุยกันเสียก่อน พร้อมชี้แจงว่า สาเหตุที่ยังไม่ได้จ่ายเงินให้กับผู้รับจ้างนั้น เนื่องจากงานถมดินไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตกลงกันไว้ และยืนยันว่าจะจ่ายให้ครบทุกคนหากงานเสร็จสมบูรณ์ จึงทำให้เกิดการโต้เถียงกันทั้งสองฝ่าย ก่อนที่ พ.ต.อ.ปริญญา คำเจริญ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้เปิดห้องประชุม เพื่อให้กลุ่มตัวแทนผู้รับจ้างขนดิน ตัวแทนบริษัทมิชชั่น ดีวอลอปเม้น 2016 และบริษัท พระนครศรีอยุธยาพาณิชย์และอุตสาหกรรม จำกัด  เข้าร่วมเจรจาหากทางด้วยกัน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง

ผู้รับเหมารถขนดินกาฬสินธุ์ โวย ถูกเบี้ยวค่าแรง 2.5 ล้านบาท

จึงได้ข้อสรุปว่า ได้มีหนึ่งในผู้รับจ้างถมดินเสนอตัวที่จะหาเงินมาจ่ายให้กับผู้รับจ้างด้วยกันที่ยังไม่ได้เงินก่อนเบื้องต้น 900,000 บาท แต่ต้องเป็นคนทำสัญญาโดยตรงกับบริษัทพระนครศรีอยุธยาพาณิชย์และอุตสาหกรรม จำกัด แทนบริษัทมิชชั่น ดีวอลอปเม้น 2016 และการทำงานต่อก็ให้โอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง ซึ่งหากดำเนินงานเสร็จแล้วจะนำเงินที่ค้างค่าจ่ายให้กับผู้รับจ้างถมดินทั้งหมดมาจ่ายให้ครบ ทำให้กลุ่มผู้รับจ้างต่างพอใจและแยกย้ายกันกลับไป

ผู้รับเหมารถขนดินกาฬสินธุ์ โวย ถูกเบี้ยวค่าแรง 2.5 ล้านบาท

ชมพิศ ปิ่นเมือง  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กาฬสินธุ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ