ข่าว

พ่อของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าไม่ติดใจเพราะสาเหตุเกิดจากเมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุการณ์ดวลปืนคืนลอยกระทง พ่อของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า รู้สึกน้อยใจ แต่ไม่ติดใจ เพราะสาเหตุเกิดจากเมาสุราไม่ได้โกรธแค้นกันมาก่อน

 

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวคืบหน้า ที่วัดไร่พรุ ม.8 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง สถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล นายสมหมาย สุวรรณวร อายุ 52 ปี ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.น้ำผุด ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า  โดยมีผู้นำท้องที่ ฝ่ายปกครอง และญาติกว่า 200 คน มาร่วมไว้อาลัย ขณะเดียวกัน พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง และพนักงานสอบสวน เดินทางมาสอบพยานเพิ่มเติม พร้อมด้วย นายจตุรงค์ เครือเตียว กำนันตำบลน้ำผุด นายวิชาญ มากแก้ว ผู้ช่วย ผญบ.ฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ 4 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ก่อนเดินทางตรวจสอบยังที่เกิดเหตุตรวจหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมพบหัวกระสุนขนาด .357 จำนวน 1 หัวตกอยู่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  ทั้งนี้ พ.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า ยังสอบปากคำคู่กรณีดวลปืนไม่ได้ คือ นายเชิดชัย เพ็งลำ อายุ 43 ปี สมาชิกสภา อบต.หมู่ 4 ต.น้ำผุด อาการยังน่าเป็นห่วง ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

พ่อของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าไม่ติดใจเพราะสาเหตุเกิดจากเมา

พ่อของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าไม่ติดใจเพราะสาเหตุเกิดจากเมา

 

 

                   นายสนอง สุวรรณวร อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 247 ม.4 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง พ่อ ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุตนอยู่บ้าน ทราบข่าวตอนเกิดเหตุแล้วมีคนมาบอกว่าลูกถูกยิง อาการสาหัสเกือบตายแต่ยังไม่ตาย ตนจึงตามไปที่เกิดเหตุก่อนจะนำส่งไป ร.พ. ตนก็ไม่รู้ว่าทะเลาะอะไรกันน่าจะเมากันหลังจากงานลอยกระทงได้กินเหล้ากัน ปกติผู้ตายก็จะพกอาวุธปืนประจำ และวันเกิดเหตุก็ได้อำนวยความสะดวกในงานวันลอยกระทง ปกติทั้งสองคนสนิทกัน นิสัยส่วนตัวผู้ตายเป็นคนเรียบร้อยร้อย ไม่เกเร ส่วนอีกคนหนึ่งที่เป็นผู้ยิงเป็นคนก้าวร้าว เมื่อเมาแล้วก็ไม่ค่อยสุภาพ ก็อยากให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามกฎหมายต่อไป ส่วนตัวเผยว่า รู้สึกน้อยใจแต่ไม่ติดใจ เพราะสาเหตุเกิดจากเมาสุราไม่ได้โกรธแค้นกันมาก่อน การกระทำดังกล่าวเกิดจากความมึนเมา แต่ตนก็เสียใจที่สูญเสียลูกชายคนโตไป

ขณะที่ นายวิชาญ มากแก้ว ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ 4 ต.น้ำผุด เล่าว่า วันเกิดเหตุหลังจากจัดงานลอยกระทง ทั้งสองก็ได้นั่งดื่มสุราก่อนจะแยกย้ายกันกลับ ซึ่งขณะที่ผู้ช่วยสมหมายกำลังเดินอยู่บถนน อบต.เชิดชัย ได้ขับขี่รถ จยย.มาจอดพูดคุย  โดยทั้งสองคนยังอยู่ในอาการมึนเมาจนเกิดมีปากเสียงกัน ขณะที่กำลังพูดคุยกันอยู่ อบต.เชิดชัย พูดแซว ผู้ช่วยสมหมายว่า “ อ้ายหัวล้าน" ทำให้ยิ่งไม่พอใจ และเกิดการยิงต่อสู้กัน โดยปกติแล้วทั้งคู่ก็ไม่เคยพูดจาไม่ดีต่อกัน แต่ครั้งนี้ถือว่าใช้คำไม่สุภาพและไม่ให้เกียรติกัน เพราะทั้งคู่อายุต่างกันพอสมควรจึงทำให้ผู้ช่วยสมหมาย เกิดอารมณ์โกรธสุดจะทนจึงเป็นสาเหตุเกิดเรื่องขึ้นมา

 

พ่อของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าไม่ติดใจเพราะสาเหตุเกิดจากเมา

 

 

               ด้าน นายจตุรงค์ เครือเตียว กำนันตำบลน้ำผุด อ.เมืองตรัง กล่าวด้วยว่า ปกติแล้วผู้ตายไม่ค่อยมีปัญหากับใคร เป็นคนรอบคอบ ใจเย็น และนิสัยเรียบร้อยไม่ค่อยเกเร เวลาสั่งงานอะไรก็ทำหมดไม่มีปัญหาอะไรชาวบ้านรักใคร่ ก่อนเกิดเหตุก็ได้มาอยู่เวรในช่วงวันลอยกระทง ปกติเราก็อยู่เวรเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งทางฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ก็ทำงานร่วมกันเมื่อมีกิจกรรมงานประเพณีต่างๆในตำบลก็มีการทำงานร่วมกันอยู่ ตนมองว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดจากบันดาลโทสะกันเมื่อเมาแล้วเรื่องหน้าที่การงานน่าจะไม่เกี่ยวกัน เบื้องต้นตนก็ได้ประสานไปยังทางผู้บังคับบัญชาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

ขณะที่ นางราตรี ดำช่วย อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ภรรยาผู้ตายอยู่ในอาการโศกเศร้าและยังทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ และไม่พร้อมที่พูดคุยให้ข้อมูลในตอนนี้.

พ่อของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าไม่ติดใจเพราะสาเหตุเกิดจากเมา

 

พ่อของ ผช.ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่าไม่ติดใจเพราะสาเหตุเกิดจากเมา

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ