ข่าว

รวบแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ อีก 5 ราย ซุกในรถ เตรียมส่งต่อนายทุน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร ตำรวจ ร่วมยึดยาบ้ากว่า 5 ล้าน เม็ด รอแถลงข่าวเป็นทางการ รวบแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ อีก 5 ราย ซุกในรถยนต์ เตรียมส่งต่อนายทุน

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ช่วงคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันวางแผน ติดตามจับกุม ขบวนการค้ายาเสพติด ยึดของกลางยาบ้า ล็อตใหญ่ จำนวน กว่า 5 ล้านเม็ด พร้อม จับกุม ขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติ ได้ทั้งหมด จำนวน 5 ราย โดยจับกุมได้ หลังมีรายงานว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติด มาจากประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว จึงได้ มีการระดมกำลัง วางแผนสกัดกั้นจับกุม ได้ ขณะขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ได้ลักลอบนำเข้ายาเสพติด มาจากพื้นที่ ชายแดน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงได้ ระดมกำลังติดตามรถยนต์ ต้องสงสัย จำนวน 2 คัน ถึงพื้นที่ ต.หาดแพง อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม จึงสกัดจับกุมตรวจค้น พบยาบ้า บรรจุในกระสอบปุ๋ย จำนวน 25 กระสอบ ตรวจสอบ เป็นยาบ้า จำนวนกว่า 5 ล้านเม็ด จึงตรวจยึดเป็นของกลาง ควบคุมตัวมาสอบสวน เร่งขยายผลติดตามขบวนจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการลักลอบลำเลียงเข้ามาพักเรื่อรอการส่งขายในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

รวบแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ อีก 5 ราย ซุกในรถ เตรียมส่งต่อนายทุน

 

เบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ และขยายผล โดยในช่วงบ่ายของวันนนี้ ทางด้าน พลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมด้วย พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง จะเดินทางมาแถลงข่าวด้วยตัวเอง ซึ่งการจับกุมครั้ง นี้ถือว่า มีจำนวนมากสุดในรอบปีที่ผ่าน จากสถิติการจับกุมยาบ้าในพื้นที่ จ.นครพนม เมื่อช่วงปี 2561 ทางตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด มีการตรวจยึดมากสุด กว่า 5 ล้านเม็ด ต่อมาต้นปี 2562 ที่ผ่านมา ทาง นรข.นครพนม มีการตรวจยึดล็อตใหญ่ ครั้งแรก ได้ จำนวน 3.7 ล้านเม็ด ครั้งที่ 2 หน่วยงานทหาร ตรวจยึด ได้จำนวนกว่า 5 แสนเม็ด และในครั้งนี้ ตำรวจ ร่วมทหาร จับกุมตรวจยึดได้อีก จำนวน 5 ล้านเม็ด รวมในรอบ 2 ปี มีการตรวจยึดยาบ้าในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม มากกว่า 15 ล้านเม็ด

รวบแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ อีก 5 ราย ซุกในรถ เตรียมส่งต่อนายทุน

รวบแก๊งค้ายาบ้าข้ามชาติ อีก 5 ราย ซุกในรถ เตรียมส่งต่อนายทุน

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เพิ่มมาตรการ ดูแลเข้มงวดสกัดกั้นปราบปราม จับกุม เนื่องจากมีแนวโน้มลักลอบนำเข้ามากขึ้น ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่จะมาถึง

 

ข่าว/ภาพ ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม รายงาน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ