ข่าว

หนุ่มอ้างเมาเหล้าดอดฉกรถ จยย.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเมืองคอนทำตัวหมูไม่กลัวน้ำร้อนบุกขโมยรถ จยย.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกลางดึก เจ้าของตื่นขึ้นมาขับรถยนต์ไล่ตามยิงขู่ขึ้นฟ้า จนคนร้ายวิ่งหนีซ่อนตัวในสวนยางพารา

 

 

               เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 13 พ.ย. ร.ต.ท.อมร มากชู รอง สวป.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช หัวหน้าป้อมสายตรวจตำบลกุแหระทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากนายนิพนธ์ พรหมหมอเฒ่า อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16/5 หมู่ 5 บ้านพรุนุด ต.กุแหระ ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.กุแหระ ว่าได้จับตัวคนร้ายที่เข้ามาขโมยรถ จยย.ของตนเอาไว้ได้พร้อมรถ จยย. ของกลางที่ ขอให้มารับตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดี  จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ชัยยันต์ อิทธิศักดิ์สกุล รอง สวป.ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 พร้อมกำลังตำรวจรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีที่โรงพัก

            

หนุ่มอ้างเมาเหล้าดอดฉกรถ จยย.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

 

 

             โดยในที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนสายในหมู่บ้านบ้านยางงาม พบนายนิพนธ์ พรหมหมอเฒ่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเป็นผู้เสียหาย ยืนคุมตัวนายวิชัย เทพา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 หมู่ 2 ต.คลองเส อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช คนร้ายรายนี้ พร้อมรถ จยย.ของกลาง เป็นรถยี่ห้อซูซูกิสแมซ สีเหลือง ทะเบียน ขจน 718 นครศรีธรรมราช  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวนายวิชัย มาสอบสวนและทำบันทึกการจับกุมก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนขยายผลและดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

              จากการสอบสวนเบื้องต้นนายวิชัย ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนได้ออกจากบ้านที่ อ.ถ้ำพรรณรา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาเที่ยวบ้านเพื่อนพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ หลังได้พบกับเพื่อนก็ชวนกันดื่มเหล้า ตกดึกก็แยกย้ายกันกลับบ้านด้วยความเมาตนจึงหาทางกลับบ้านไม่ถูก ในขณะที่เดินมาตามถนนในหมู่บ้านเห็นรถ จยย.คันหนึ่งจอดอยู่ข้างบ้านของชาวบ้าน  จึงเดินเข้าไปสตาร์ทเครื่องขับออกมามุ่งหน้ากลับบ้าน โดยคาดว่าเจสของรถ ยย.ได้ขับรถยนต์ไล่ตามและยิงปืนไล่หลังมาหลายนัด เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเครื่องยนต์รถ จยย.เกิดดับ ด้วยความหวาดกลัวตนจึงทิ้งรถ จยย.วิ่งเข้าไปแอบซ่อนตัวในป่าสวนยางข้างทาง ซึ่งระหว่างที่แอบซ่อนตัวเจ้าของรถตะโกนให้ออกมาและขู่ว่าจะยิงให้ตายหากไม่ออกมามอบตัว ตนหายเมาเป็นปลิดทิ้งและด้วยความกลัวตายจึงตัดสินใจเดินออกมามอบตัวให้จับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย

หนุ่มอ้างเมาเหล้าดอดฉกรถ จยย.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

 

 

             ทางด้านนายนิพนธ์ พรหมหมอเฒ่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผู้เสียหายเปิดเผยว่า ในขณะที่กำลังจะตื่นลุกขึ้นมากลางดึกเพื่อเตรียมตัวลงกรีดยางในสวนยางพารา  ได้ยินเสียงมีคนมาสตาร์ทเครื่องรถ จยย.ที่จอดไว้ข้างบ้านและขับขี่ออกไปย่างรวดเร็ว จึงคว้าปืนพกสั้นประจำหายรีบเปิดประตูบ้านออกมาดู แต่พบว่าคนร้ายขับรถออกไปไกลแล้ว  จากนั้นจึงขับรถยนต์ไล่ติดตามพร้อมกับยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าไปหลายนัด จนกระทั่งมาพบรถ จยย.ของตนจอดอยู่ในพงหญ้าข้างทางห่างจากบ้านราว 1 กม. ส่วนคนร้ายหลบหนีเข้าไปแอบในป่าสวนยาง ตนจึงตะโกนข่มขู่ให้คนร้ายออกมามอบตัว จนกระทั้งนายวิชัย ออกมาจากที่ซ่อนตนจึงจับกุมเอาไว้ได้ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายวิชัย ส่งมอบ ร.ต.อ.สัมภาษย์ ผลถาวร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช นายวิชัยให้การรับสารภาพว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะขโมยรถ จยย. ที่ทำลงไปเพราะเมาสุราอย่างหนัก แต่หลังจากถูกเจ้าของไล่ยิงและข่มขู่ว่าจะยิงให้ตายหากไม่ออกมามอบตัวทำให้ตนกลัวตายหายเมาเป็นปลิดทิ้งก่อนจะออกมามอบตัวดังกล่าว พนักงาสอบสวนจึงนำเข้าห้องขังควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปพร้อมมอบรถ จยย.ของกลางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านผู้เสียหายต่อไป.


หนุ่มอ้างเมาเหล้าดอดฉกรถ จยย.ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

ภาพ/คลิป ทีมข่าว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ