ข่าว

ตร.ภ.4 ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายหลอกขาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ตำรวจภูธรภาค 4 ตรวจยึดรถยนต์สวมทะเบียนหลอกขายจำนวน 12 คัน มูลค่ากว่า 6 ล้านบาท

 

 

                วันที่ 12 พ.ย. 2562 ที่ลานฝึกหน้าอาคารเรียนรวมศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 พลตำรวจโท เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4   แถลงผลการตรวจยึดรถที่ถูกโจรกรรม หรือรถสวมทะเบียนนำมาหลอกขายให้กับประชาชน จำนวน 12 คัน

 

                ประกอบด้วยรถยนต์เก๋งจำนวน 9 คัน และรถยนต์กระบะอีก 3 คัน ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า มีกลุ่มคนนำรถจากแหล่งรับจำนำและไฟแนนซ์ มาสวมทะเบียน โดยจะใช้ป้ายทะเบียนที่ตรงกันกับลักษณะของรถ ยี่ห้อรถ รุ่นของรถ และสีของรถ หรือที่เรียกว่าการสวมตรงสี ตรงรุ่น แล้วนำไปหลอกขายให้กับประชาชนผ่านทางสื่อโซเชียล

 

ตร.ภ.4 ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายหลอกขาย

 

 

 

ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่ตกลงซื้อรถในลักษณะนี้จะเป็นการซื้อด้วยเงินสด  ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการขนส่งทางบกอย่างละเอียด เมื่อตกลงซื้อขายและส่งมอบรถพร้อมจ่ายเงินแล้ว ก็จะไม่สามารถติดต่อผู้ที่นำรถมาขายได้อีก เจ้าหน้าที่จึงขอฝากเตือนประชาชนที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสอง ทั้งจากเต็นท์รถมือสองหรือจากกลุ่มบุคคลที่ติดต่อประสานนำมาขายให้ จะต้องมีการดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและข้อเท็จจริงจากตัวรถจริงๆ ไม่ใช่ดูแค่เอกสารหรือภาพถ่ายของรถยนต์เพียงอย่างเดียว

 

ตร.ภ.4 ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายหลอกขาย

ตร.ภ.4 ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายหลอกขาย

ตร.ภ.4 ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายหลอกขาย

 

 

 

ผู้ที่มีความประสงค์จะซื้อรถยนต์มือสอง ต้องนำเอกสารและตัวรถไปตรวจสอบข้อมูลการจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ว่าในการจดทะเบียนได้หมายเลขทะเบียนที่ถูกต้อง ตรงตามทะเบียนที่ติดอยู่กับตัวรถในขณะที่มีการนำมาเสนอขายหรือไม่ และมีข้อมูลรายละเอียดในสมุดคู่มือจดทะเบียนเกี่ยวกับเลขตัวรถ เลขเครื่องยนต์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์ ผู้ครอบครอง ถูกต้องตรงกันกับข้อมูลในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกหรือไม่ ก่อนที่จะมีการตกลงซื้อขาย หรือจ่ายเงินส่งมอบรถ เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ.

ตร.ภ.4 ยึดรถสวมทะเบียนหลอกขายหลอกขาย

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ