ข่าว

คืบหน้า ส.อบต.ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ตาย 1 สาหัส 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง เรียกสอบพยานอยู่ในเหตุการณ์ ส.อบต. ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ตาย 1 สาหัส 1 พยานบอกคู่กรณี ถูกยิงฟุบกลางถนน แต่ยังหันกระบอกยิงใส่กันอีก พบปืนทั้ง 2 กระบอก ต่างยิงกระสุนหมดลูกโม่ทั้ง 2 กระบอก

 

 

               จากกรณีที่มีการใช้อาวุธทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกัน ระหว่างนายเชิดชัย เพ็งลำ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 187 หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.อบต.หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง กับนายสมหมาย สุวรรณวร อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง  ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง

 

               ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมืองตรัง หลังจากทั้ง 2 คน มาช่วยบริการรักษาความปลอดภัย งานลอยกระทงประจำหมู่บ้าน บริเวณศาลาเอนกประสงค์ อ่างเก็บน้ำ หมู่ที่ 4 ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง ส่งผลให้นายสมหมาย สุวรรณวร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 เสียชีวิต หลังจากถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง

 

               กระสุนเจาะเข้าบริเวณหน้าอก จำนวน 3 นัด ส่วนนายเชิดชัย ถูกยิงเข้าหน้าท้องและหน้าอก อาการสาหัส ยังคงอยู่ในห้องฉุกเฉิน

 

คืบหน้า ส.อบต.ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ตาย 1 สาหัส 1

 

ทั้งนี้นายอนุรักษ์ ไกรเทพ ซึ่งเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้ให้การกับ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง ว่าคู่กรณีได้มาช่วยงานลอยกระทงของหมู่บ้าน ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา และหลังจากเสร็จสิ้นงานลอยกระทง ทั้ง 2 คน รวมทั้งพยานและบุคลอื่นๆ ประมาณ 5-10 คน ยังคงนั่งดื่มเหล้ากันต่อ แต่เมื่อเกิดอาการมึนเมา นายเชิดชัย ส.อบต. ได้ล้อเลียน นายสมหมาย ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ว่าไอ้หัวล้าน ทำให้นายสมหมายไม่พอใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่นายเชิดชัยจะลุกขึ้นจากวงเหล้า มายังถนนเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน นายสมหมายได้เดินตามมา จากนั้นก็ได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด กลุ่มชาวบ้านและพยานได้วิ่งออกมาที่เกิดเหตุ พบทั้งคู่นอนฟุบอยู่บนถนน แต่ต่อมาก็ยังยิงปืนใส่กันอีกหลายนัด ทั้งที่ทั้ง 2 คน ต่างโดนกระสุนไปแล้วหลายนัด จากนั้นเมื่อสิ้นเสียงปืน ชาวบ้านและพยานได้นำร่างทั้งสองส่งโรงพยาบาลศูนย์ตรัง แต่ต่อมานายสมหมาย สุวรรณวร ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ได้เสียชีวิตลง จากที่ถูกยิงเข้าจุดสำคัญของร่างกาย ส่วนนายเชิดชัย อ.อบต.ยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องฉุกเฉิน อาการล่าสุดยังไม่ปลอดภัย

 

คืบหน้า ส.อบต.ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ตาย 1 สาหัส 1

 

คืบหน้า ส.อบต.ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ตาย 1 สาหัส 1

 

ขณะที่ พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองตรัง ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจหลักฐานและพยาน พบว่าอาวุธที่ใช้ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็น ขนาด 357 และ 38 หลังจากเกิดเหตุปืนทั้ง 2 กระบอกอยู่ที่เกิดเหตุ รวมทั้งหัวกระสุน โทรศัพท์ กองเลือด โดยปืนทั้ง 2 กระบอก ต่างยิงหมดลูกโม่ เหลือเพียง 1 นัด จาก ปืน 357 ที่เกิดกระสุนด้าน ขณะที่ตำรวจได้รวบรวมหลักฐานที่เกิดเหตุ และสอบพยานไปเรียบร้อยแล้ว   คาดว่าสาเหตุเกิดจาก ทะเลาะวิวาท และเมาสุรา และจะได้แจ้งข้อกล่าวฆ่าคนตนแก่นายเชิดชัย ส.อบต.ที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลศูนย์ตรังในขณะนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

 

คืบหน้า ส.อบต.ดวลปืน ผช.ผู้ใหญ่บ้าน ตาย 1 สาหัส 1

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ