ข่าว

เหยื่อลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหยื่อลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ

 

 

                 วันนี้ที่จังหวัดนครสวรรค์ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปตรวจสอบที่โรงพัก สภ.เมืองนครสวรรค์ ซึ่งก็พบว่า ยังมีผู้ที่ถูกตัวแทนลิขสิทธิ์ล่อซื้อจับกุมในลักษณะเดียวกัน อีก 2 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

 

                 เพื่อขอให้ตรวจสอบคดีให้ใหม่ด้วยเช่นกัน ส่วนการสอบถามพนักงานสอบสวน ได้รับการเปิดเผยว่า วันนี้ได้มีการเชิญตัวแทนที่จับกุมลิขสิทธิ์ตัวกาตูนโดราเอม่อน ซึ่งเคยเป็นข่าวจับลิขสิทธิ์มาก่อนหน้านี้ ให้มาเจรจากับ น.ส.กนกลักษณ์ ถาวรประภาสวัสดิ์ ผู้ที่เคยถูกจับ

 

เหยื่อลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ

พร้อมกับให้ชี้แจงหลักฐานการได้รับมอบอำนาจจากบริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์โดยตรง แต่ปรากฏว่า ตัวแทนลิขสิทธิ์รายนี้ กลับไม่มาพบกับพนักงานสอบสวนตามที่ได้นัดหมายไว้ จึงจะมีการทำหนังสือเชิญไปยังบริษัทเพื่อให้มาชี้แจงอีกครั้ง พร้อมกับจะมีการตรวจสอบหลักฐานในคดีเก่าที่จับลิขสิทธิ์ทั้งหมด หากพบว่าตัวแทนเหล่านี้มีการใช้หลักฐานในการแอบอ้างจับลิขสิทธิ์ จะมีการเรียกผู้ที่เคยถูกจับทุกคนมาสอบปากคำในการตั้งข้อหากระทำความผิดกับผู้ที่แอบอ้างจับลิขสิทธิ์ต่อไปหลังจากเจ้าทุกข์หลายรายที่โดนคดีละเมิดลิขสิทธิ์

 

เหยื่อลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ

 

ได้เดินทางยังศาลากลางจังหวัดนครสวรรค์เพื่อขอเข้าพบนายอรรถพร สิงหวิชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์เพื่อให้ช่วยเหลือติดตามความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวต่อมานายอรรถพรได้ทราบเรื่องพร้อมลงมารับหนังสือร้องทุกข์และได้มอบหมายให้ศูนย์ดำรงค์ธรรมจังหวัดนครสวรรค์เข้าช่วยเหลือพร้อมกับพาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ให้ประสานเจ้าทุกข์และให้เขียนคำร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โดนละเมิดเรื่องลิขสิทธิ์ต่อไป

 

ต่อมานายประดิต ภู่พัด พาณิชย์จังหวัดนครสวรรค์ได้ลงมารับเรื่องดังกล่าวพร้อมประสานไปยังกรมทรัพย์สินทางปัญญาให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวว่าถูกต้องหรือมีการละเมิดหรือไม่หากพบว่าไม่เข้าข่ายก็จะให้เจ้าหน้าที่ประสานไปยังเจ้าทุกข์เพื่อเข้าแจ้งความกับตัวแทนกลุ่มดังกล่าวแต่ทั้งนี้ต้องรอผลสรุปจากกรมทรัพย์สินทางปัญญาว่าจะออกมาแนวทางไหนถึงจะสรุปได้เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือและป้องกันปัญหาต่อไป

 

เหยื่อลิขสิทธิ์ร้องพ่อเมืองนครสวรรค์ช่วยเหลือ

 

ภาพ/ข่าว รณกฤต วรรันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์ รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ