ข่าว

บังอับดุลนักวิ่ง รับเงินบริจาค ช่วยรพ.3 จว.ชายแดนใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บังอับดุลนักวิ่ง รับเงินบริจาค ช่วยรพ.3 จว.ชายแดนใต้ มุ่งหน้าสู่พังงา

 

 

               บังอับดุลนักวิ่งเพื่อรับเงินบริจาคช่วย โรงพยาบาล 3 จังหวัดชายแดนใต้ วิ่งออกจาก จังหวัดกระบี่ ช่วงเช้าวันนี้ สู่จังหวัดพังงา ขณะสองตามเส้นทางวิ่งประชาชนชาวกระบี่ที่ทราบข่าวต่างมารอร่วมบริจาค ตลอดเส้นทาง วันที่ 11 พ.ย. 2562

 

               นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 45 ปี นักวิ่งมาราธอนจิตอาสา ชาว จ.ปัตตานี วิ่งระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และอำเภอชายแดนสงขลาประกอบด้วย โรงพยาบาลนาทวี จ.สงขลา โรงพยาบาลมายอ บ้านเกิด จ.ปัตตานี

 

               และโรงพยาบาลยะหริ่ง จ.ปัตตานี ตั้งเป้าโรงพยาบาลละ 5 ล้านบาท ใช้เวลาวิ่ง 2 เดือน 10 วัน โดยมี นายแวนุรดีน สนิ อายุ 15 ปี หลานชาย ร่วมปั่นจักรยานติดตามตลอดเส้นทาง ได้วิ่งมาถึง พื้นที่จังหวัดกระบี่ เมื่อวานนี้

 

บังอับดุลนักวิ่ง รับเงินบริจาค ช่วยรพ.3 จว.ชายแดนใต้

 

และวันนี้ ออกจาก จังหวัดกระบี่ ช่วงเช้ามืด ไปยัง จังหวัดพังงา ตลอดเส้นทาง ในจังหวัดกระบี่ มีประชาชน ที่ทราบข่าว ออกมารอเพื่อบริจาค เป็นช่วงๆ ตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่าน คนละน้อย ตั้งแต่ 20 บาท 50 บาท 100 บาท 200 บาท เพื่อสนับสนุนกิจกรรมช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และร่วมทำบุญกับนายอับดุล ต่างก็อวยพรขอให้นายอับดุลประสบความสำเร็จสมความตั้งใจ

 

บังอับดุลนักวิ่ง รับเงินบริจาค ช่วยรพ.3 จว.ชายแดนใต้

 

นายอับดุล กล่าวว่า โรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัยในการรักษาคนไข้ ซึ่งหากโรงพยาบาลชุมชนมีเครื่องมือที่ทันสมัยพร้อม ประชาชนที่จะต้องเข้ารับการรักษาก็ไม่ต้องเดินทางเข้าไปรักษาในตัวเมือง เพราะบางพื้นที่ก็เสี่ยงอันตราย ส่วนปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้น เรียกร้องให้หยุดการก่อเหตุ อยากให้ทุกคนในพื้นที่กลับมาสามัคคีกัน

 

บังอับดุลนักวิ่ง รับเงินบริจาค ช่วยรพ.3 จว.ชายแดนใต้

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ