ข่าว

ด่านชายแดน จ.สระแก้วเปิดทั้งระบบแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดให้บริการข้ามแดนทั้งระบบแล้ว

    

 

                   เมื่อวันที่ 10 พ.ย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา และด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา อาทิต พล.อ.เอ็ด ซารัด รอง ผบ.ทหารสูงสุด ประเทศกัมพูชา , พล.อ.เซียก โซะเจียด จก.ชด.ทหาร กัมพูชา, พล.ท.เป็จ วรรณา รอง จก.ชด.ทหาร และหัวหน้าสำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา ฝั่งกัมพูชา (สน.ปกท.กพช.), พล.ท.เซง เทียริน รอง เสธ.ภท.5 , พล.ท.จัน รัดทา รอง ผบ.ภท.5 และ พล.ต.บอน บิน ผบ.สห.จว.บันเตียเมียนเจย ด่านชายแดน จ.สระแก้วเปิดทั้งระบบแล้ว

    

 

                   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ได้ทำการเปิดด่านตามปกติแล้ว โดยอนุญาตให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว รถยนต์ รถบรรทุกสินสินค้าต่าง ๆ สามารถผ่านเข้า-ออก ระหว่างประเทศกัมพูชาและประเทศไทยได้ตามปกติ หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา (9 พ.ย.62) ทางกัมพูชาได้ทำการปิดด่าน เนื่องจากเกรงว่า นายสม รังสี อดีตแกนนำฝ่ายค้านกัมพูชา และกลุ่มแกนนำผู้สนับสนุนจะพยายามข้ามแดนเข้ามาที่ประเทศกัมพูชา เพื่อทำการล้มล้างรัฐบาลสมเด็จฮุน เซน ตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ 

ด่านชายแดน จ.สระแก้วเปิดทั้งระบบแล้ว

 

ด่านชายแดน จ.สระแก้วเปิดทั้งระบบแล้ว

 

ด่านชายแดน จ.สระแก้วเปิดทั้งระบบแล้ว

    อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ทางเข้าจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสระแก้วว่า เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์และวันหยุด ทำให้มี

 

                แรงงานชาวกัมพูชา นักท่องเที่ยว และคนไทยบางส่วน ได้เดินทางมาเพื่อติดต่อรอข้ามแดนเป็นจำนวนมากจนเต็มพื้นที่บริเวณจุดตรวจต่าง ๆ เหมือนเช่นการเปิดด่านในช่วงก่อนหน้านี้ คาดว่า หากไม่มีเหตุการณ์หรือข้อมูลความเคลื่อนไหวการบุกเข้าไปแสดงสัญลักษณ์ในประเทศกัมพูชาของกลุ่มต่อต้าน สถานการณ์น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ ในส่วนของฝั่งกัมพูชายังคงมีเจ้าหน้าที่ทหารบางส่วนตรึงกำลังอยู่เช่นเดิม 

ด่านชายแดน จ.สระแก้วเปิดทั้งระบบแล้ว

----------------------------

ข่าวโดย/ ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ