ข่าว

สิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน เกิดบึ้มสนั่น วอดทั้งคัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิบล้อเกิดบึ้มระทึกบรรทุกข้าวสารมาเต็มคันยางระเบิดไฟลามไหม้วอดทั้งคัน

 

 

               ก่อนที่คนขับเริ่มเห็นว่าระบบเบรครถมีปัญหาเบรคติดบ่อยครั้ง ก่อนขับมาดีๆเกิดไฟไหม้ออกมาจากล้อหลังจนยางระเบิดไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วท่วมคัน ก่อนที่จะมีพลเมืองดีขับรถตามหลังมาร้องเรียกให้รีบจอดหนีออกจากตัวรถ หลังเกิดไฟไหม้เต็มหลังรถไปอย่างรวดเร็วเกือบหมดแล้ว ก่อนที่จะรีบกระโดดวิ่งหนีออกจากตัวรถ รอดตายมาได้แบบหวุดหวิด !

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 พ.ย.2562 ที่ จ.ชัยภูมิ เกิดเหตุรถสิบล้อบรรทุกกระสอบข้าวสารมาเต็ม  ขับมาดีๆเกิดระเบิดไฟไหม้ลุกลามขึ้นมาอย่างรวดเร็วทั้งคัน ก่อนมีเสียงระเบิดรุนแรงออกมาจากตัวรถอีกหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง ที่บริเวณถนนสายชัยภูมิ – นครสวรรค์ ช่วงหลัก กม.ที่ 190-191 บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านท่าโป่ง หมู่ 17 บ้านโป่งนคร ตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงที่ตั้งใกล้ริมถนนดังกล่าวหลายร้อยหลังคาเรือนพาแตกตื่นไปทั่ว ต่างพากันวิ่งออกมาดูเหตุการณ์

สิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน เกิดบึ้มสนั่น วอดทั้งคัน

สิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน เกิดบึ้มสนั่น วอดทั้งคัน

 

 

                และรีบแจ้งเจ้าที่ตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ ให้ช่วยประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 3 คัน เข้ามาเร่งช่วยกันฉีดสารเคมี และน้ำดับเพลิงที่กำลังไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วภายในตัวรถสิบล้อดังกล่าวอย่างรวดเร็วทั้งคัน และยังมีเสียงระเบิดออกมาจากตัวรถอีกหลายครั้งอย่างต่อเนื่องไม่หยุด ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ทำงานในครั้งนี้ ต้องพากันเข้าระงับเหตุด้วยความยากลำบาก และหวั่นจะถูกแรงระเบิดออกมาจากตัวรถรุนแรงได้ตลอดเวลา จนต้องใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมไฟไหม้รถสิบล้อครั้งนี้ได้

ก่อนที่จะสามารถเข้าช่วยกันตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ ซึ่งรถเกิดเหตุเป็นรถสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70 1532 ลำพูน จอดได้รับความเสียหายทั้งคันอยู่กลางถนนสายชัยภูมิ - นครสวรรค์ ดังกล่าว ซึ่งก็ทำให้การสัญจรไปมาในช่วงนี้นี้ต้องปิดการจราจรอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ตามไปด้วย

สิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน เกิดบึ้มสนั่น วอดทั้งคัน สิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน เกิดบึ้มสนั่น วอดทั้งคัน

 

 

 

                 สอบถามไปยัง นายณัฐพงษ์  วงศ์ษา อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 4/2 หมู่ 2 บ้านบางอ้อ ตำบลต้นธงชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นคนขับรถสิบล้อ เล่าว่า ตนขับรถบรรทุกกระสอบข้าวสาร มาจากจังหวัดลำปาง เพื่อที่จะไปส่งที่ อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย แต่ระหว่างทางรถเกิดช่วงเบรคมีปัญหา จึงทำให้เบรคติดบ่อยครั้งแบบผิดสังเกตุตลอดช่วงเดินทางมา ก่อนที่จะมาถึงจุดเกิดเหตุที่เกิดมีไฟลุกไหม้ขึ้นบริเวณล้อรถขึ้นมาอย่างรวดเร็ว  จนเป็นเหตุทำให้ไฟลุกลามเกิดยางรถระเบิด จนไฟไหม้ลุกลามทำให้รถเสียหายทั้งคันอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ ซึ่งระหว่างเกิดเหตุมีไฟไหม้ออกมาจากล้อรถนั้น มีรถพลเมืองดีที่ขับตามหลังมาร้องเรียกให้ตนเองให้รีบจอดรถหนีออกมา ก่อนที่มองมองดูกระจกหลังเห็นไฟไหม้หลังรถเต็มไปหมดแล้ว จึงรีบจอดรถและกระโดดวิ่งหนีออกจากมาตัวรถออกได้ทัน รอดตายมาได้ครั้งนี้แบบหวุดหวิด ซึ่งเกือบถูกย่างสดคาซากรถในครั้งนี้ไปแล้ว

โดยรถบรรทุกของตน ได้รับจ้างบรรทุกข้าวสาร ซึ่งเป็นข้าวเหนียว มาเต็มคันรถทั้งหมดครั้งนี้รวมกว่า 310 กระสอบ น้ำหนักกว่า 15 ตัน มูลค่าความเสียหายมากกว่า 750,000 บาท ยังไม่ร่วมราคารถสิบล้อที่เสียหายไหม้ทั้งคัน  ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งให้นายจ้างเจ้าของรถสิบล้อรับส่งข้าวสารครั้งนี้ไปแล้ว เพื่อให้ประสานทางบริษัทประกันรับทราบและทางบริษัทก็จะได้เข้ามาดูแลความเสียหายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

สิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน เกิดบึ้มสนั่น วอดทั้งคัน

สิบล้อบรรทุกข้าวสารมาเต็มคัน เกิดบึ้มสนั่น วอดทั้งคัน

อนุชา  มูลเทพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจ.ชัยภูมิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ