ข่าว

แม่ตามหาลูกชาย หลังไม่ได้เจอกว่า20ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อยากกอดอีกสักครั้งหญิงวัย57ปีเดินทางจากเหนือลงภาคใต้กว่า1000 กม.เพื่อตามหาลูกชายที่ไม่ได้เจอกว่า 20ปี

 

 

               เมื่อเวลา08.00 น.วันที่ 10 พ.ย.ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี นางสาวบานเย็น แสงวงศ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ที่ 5 ต.บ้านโป่ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้เดินทางเข้ามาลงบันทึกประจำวันต่อ ร.ต.อ.สมศักดิ์ นวลโพยม รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อให้ช่วยหาเบาะแสของลูกชายชื่อ นาย วีระยุทธ ศรีวิชัย หรือนาย เทพ ที่ไม่ได้เจอมากว่า 20 ปี ทราบแต่ข้อมูลว่าได้เดินทางมาทำงานที่ท่าเรือแห่งหนึ่งภาคใต้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้พร้อมให้การช่วยเหลือ

แม่ตามหาลูกชาย หลังไม่ได้เจอกว่า20ปี

 

 

               นางสาวบานเย็น แสงวงศ์ กล่าวว่าตนเองได้มีบุตรชายชื่อนาย วีระยุทธ หรือเทพ ซึ่งเมื่อลูกชายอายุได้ 2 ขวบก็ได้ฝากให้แม่เลี้ยง(ยายของลูกชาย) ส่วนตนและสามีได้มาทำงานรับจ้างทั่วไป ที่พัทยา แต่ไม่นานสามีได้เสียชีวิตไป จึงได้ทำงานคนเดียวและในวันหยุดก็ได้กลับบ้านไปหาแม่และลูกชาย ซึ่งลูกชายหลังจากจบชั้น ป. 6 ก็ได้บวชเรียนที่สำนักสงฆ์เขื่อนผาก อ.พร้าว จนเรียนจบในชั้น ม.3 จากนั้นลูกชายไม่ได้เรียนต่อและได้ออกมาทำก่อสร้าง จากนั้นช่วงที่ลูกชายอายุได้ประมาณ 18 ปี ซึ่งตอนนั้นประมาณช่วงเดือน ตุลาคม พ.ศ. 2542 ตนได้เดินกลับมาบ้านที่เชียงใหม่เพื่อมาดูแม่และลูกชายเหมือนเดิมแต่ครั้งนี้ปรากฏว่าไม่พบลูกชาย ถามคุณแม่ แม่ก็บอกว่าได้ออกจากบ้านไปไม่ทราบไปไหน เมื่อไปถามเพื่อนบ้านบอกว่านายเทพ มีคนชักชวนให้ไปทำงานที่ท่าเรือในพื้นที่ภาคใต้ แต่ไม่ทราบจังหวัด

แม่ตามหาลูกชาย หลังไม่ได้เจอกว่า20ปี

หลังจากนั้นตนก็ทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัดและกลับบ้านที่เชียงใหม่ทุกครั้งก็ไม่ได้เจอลูกชาย ได้สวดมนต์หวังว่าสักวันคงจะได้เจอ และเมื่อ  10 ปีที่ผ่านมาแม่หรือคุณยายนายเทพได้เสียชีวิตลง แต่ก็ไม่มีช่องทางที่จะติดต่อลูกชาย  จนกระทั่งวันที่ 29 ต.ค.ที่ผ่านมาซึ่งเวลาผ่านไป 20 ปี ได้ตัดสินใจเดินทางออกตามหาลูกชาย ซึ่งได้เดินทางกว่า 1 พันกิโลเมตรไปเพื่อลงมายังภาคใต้โดยได้ไปหาที่ จ.ภูเก็ต จ.ระนอง จ.ชุมพร ซึ่งได้ไปหาข้อมูลที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเข้า-ออก เรือประมง และตามท่าเทียบเรือประมงแต่ก็ไม่มีเบาะแสของลูกชาย ก่อนจะเดินทางมาที่ จ.สุราษฎร์ธานี และได้เดินทางเข้าพบตำรวจ ซึ่งตอนนี้มีความหวังว่าลูกยังมีชีวิตอยู่ และหากใครที่รู้จักนายวีรยุทธหรือนายเทพ ให้บอกว่าแม่ขอโทษ ที่ผ่านมาแม่ไม่ได้ทิ้งลูกแต่แม่ต้องทำงานหาเงิน ตอนนี้แม่คิดถึงลูกอยากเจอลูกชายอีกสักครั้ง นางสาวบาเย็นกล่าว

 

                    จากการสอบถามนางสาวบานเย็น พบว่าการเดินทางตามหาลูกชายนั้นมีความยากลำบากเพราะไม่มีเงินไม่มากในการเดินทาง ส่วนที่พักได้ขออาศัยนอนตามวัดและสถานที่ราชการ ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางกลับไปบ้านที่เชียงใหม่ เพราะตอนนี้ต้องดูแลพี่ชายที่ป่วยพิการทางสมองอีกด้วย ซึ่งนางสาวบานเย็นวอนหากมีเบาะแสหรือรู้จักนายเทพขอช่วยแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 065 431 5893   

แม่ตามหาลูกชาย หลังไม่ได้เจอกว่า20ปี

ภาพข่าวเจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผสข.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ