ข่าว

ยอมเปิดด่านแล้ว!! ให้รถบรรทุกสินค้า 40 คันข้ามแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - เปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ให้รถบรรทุกสินค้าตกค้าง 40 คันข้ามแดนไปยังประเทศกัมพูชาแล้ว ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าออกปกติ ส่วนชาวกัมพูชาห้ามออกนอกประเทศ หวั่นรวมตัวใช้ไทยแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล

 

 

               เมื่อเวลา 14.15 น.วันที่ 9 พ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ท.เป็จ วันนา รองเจ้ากรมกิจการชายแดนทหารกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ทหารภูมิภาคที่  5 กัมพูชา เดินทางมาประชุมพูดคุยร่วมกับ พ.อ.ชิษณุพงษ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา

 

               และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ พ.ต.ท.จิรัสย์ ขนิษฐวงศกุล รองผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมืองของจังหวัดสระแก้ว พ.อ.สหัสดนย์ ธเนศชัยพิทักษ์ ผู้บังคับชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 และนายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรอรัญประเทศ

 

               เพื่อขอให้มีการนำรถบรรทุกสินค้า จำนวน 40 คันและสินค้าผักผลไม้ สามารถเดินทางข้ามไปยังประเทศกัมพูชาได้ในช่วงหลังเวลา 14.00 น. ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมา มีการห้ามรถยนต์ จักรยานยนต์ และรถเข็นทุกชนิดข้ามแดน ส่วนชาวกัมพูชาให้เข้าประเทศกัมพูชาได้ แต่ห้ามออกนอกประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้เดินทางออกมาใช้ประเทศไทยแสดงสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐบาล ส่วนประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ตามปกติ

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการประสานขอนำผู้ป่วยเด็กหญิงจากฝั่งประเทศกัมพูชาที่ป่วยถูกงูกัด เข้าประเทศมารักษาที่ประเทศไทยเร่งด่วนเพราะมีอาการหนัก จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้มาเตรียมความพร้อมที่บริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

               และเปิดให้มีการนำรถบรรทุกสินค้าที่ตกค้างและแจ้งขอเข้าประเทศกัมพูชา สามารถนำรถข้ามแดนได้ทันที หลังจากนั้น พล.ท.เป็จ วันนา และรอง ผบ.กกล.บูรพา ได้เดินทางมาพูดคุยกันที่บริเวณกลางสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา พร้อมจับมือร่วมกัน ซึ่งหากไม่มีเหตุการณ์อะไรหลังจากนี้ ในวันรุ่งขึ้น ด่านผ่านแดนจะสามารถเปิดด่านได้ตามปกติ 

 

ยอมเปิดด่านแล้ว!! ให้รถบรรทุกสินค้า 40 คันข้ามแดน

 

               พ.อ.ชิษณุพงษ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มแกนนำต่อต้านรัฐบาลและสนับสนุน นายสม รังสี   ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ติดตามอย่างใกล้ชิดในพื้นที่อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เดินทางกลับกรุงเทพมหานครหมดแล้ว

 

               คาดว่า สถานการณ์น่าจะสงบลงและเข้าสู่ภาวะปกติ ทั้งนี้ ทางการไทยได้ให้ความร่วมมือและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาตลอด ซึ่งได้แจ้งกับทางกัมพูชาว่า หากจะมีการปิดด่านหรือดำเนินการอย่างใด ขอให้แจ้งทางการไทยล่วงหน้า เนื่องจากการเดินทางหรือส่งสินค้าจำเป็นต้องมีการเตรียมการล่วงหน้าด้วย 

 

ยอมเปิดด่านแล้ว!! ให้รถบรรทุกสินค้า 40 คันข้ามแดน

 

ยอมเปิดด่านแล้ว!! ให้รถบรรทุกสินค้า 40 คันข้ามแดน

 

ยอมเปิดด่านแล้ว!! ให้รถบรรทุกสินค้า 40 คันข้ามแดน

 

               ด้าน พล.ท.เป็จ วันนา รองเจ้ากรมกิจการชายแดนทหารกัมพูชา กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางการไทยที่ให้ความร่วมมือและดำเนินการตามมาตรการจนไม่เกิดเหตุการณ์ขึ้น ทั้งนี้ ทางการกัมพูชายังคงจะมีการคัดกรองและห้ามไม่ให้ชาวกัมพูชาข้ามแดนมายังประเทศไทยไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ หากมีกลุ่มต่อต้านเข้ามา ทางกัมพูชาก็ต้องมีการปิดด่านทันที แต่ถ้าไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนั้น ก็ต้องมีการเปิดด่านปกติในวันพรุ่งนี้ (10 พ.ย. 2562)

--------------------------------

ข่าวโดย /ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

ยอมเปิดด่านแล้ว!! ให้รถบรรทุกสินค้า 40 คันข้ามแดน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ