ข่าว

ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง พร้อมคณะลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วย ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงในเขตพื้นที่ ต.เขารูปช้าง และมอบเตียง เบาะลม และของใช้จำเป็นให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ยืนยันทางเทศบาลจะดูแลสังคมผู้สูงอายุให้ดีที่สุด

 

 

                 วันนี้ ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร  สมาชิกสภาเทศบาล  พยาบาลวิชาชีพ และเจ้าหน้าที่

 

                 ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ป่วย ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ในเขตพื้นที่ หมู่ 5 หมู่ 8 และ หมู่10 ต.เขารูปช้าง พร้อมได้มอบเตียง เบาะลม และของใช้จำเป็นให้แก่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง

 

                 การลงพื้นที่ในวันนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการร้อยเตียง ร้อยใจ ห่วงใยผู้สูงอายุ และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิง โดยศูนย์ฟื้นฟูสภาพและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุและผู้พิการที่มีภาวะพึ่งพิงเมืองเขารูปช้าง

 

                 อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของนวัตกรรม "บันได 4 ขั้น สู่สุขภาวะที่ดีของผู้สูงวัยเมืองเขารูปช้าง" ซึ่งในปีนี้ได้รับรางวัล อันดับ 2 ระดับประเทศ ในการประกวด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปี 2562

                                                                                                                                                   ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

       สำหรับศูนย์ฟื้นฟูดังกล่าวได้เปิดบริการบริเวณหมู่ 3 ต.เขารูปช้าง (สำนักงานหลังเก่า) โดยให้บริการฟื้นฟู ด้านกายภาพจากนักกายภาพบำบัดโดยตรง ในวันจันทร์-พุธ จะให้บริการที่ศูนย์ฯ และวันพฤหัสบดี-ศุกร์จะลงพื้นที่ให้บริการยังบ้านผู้ป่วย ทั้งนี้สามารถติดต่อสอบถามได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม   074-302555 ต่อ 507

นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง กล่าวว่า วันนี้ได้ลงมาเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน 4 ราย และเป็นนโยบายของผู้บริหารที่เราอยากจะดูแลผู้ป่วยติดเตียงอยากจะดูแลผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียงทำอย่างไรเขาจะได้มีกำลังใจ รวมทั้งญาติผู้ป่วยติดเตียงจะต้องได้รับรู้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบในการดูแลผู้ป่วยติดเตียง วันนี้หลายครัวเรือนที่เป็นครอบครัวที่ลำบาก เราก็นำวัสดุอุปกรณ์ต่างๆมาให้ และให้บริการเกี่ยวกับเรื่องการรับ-ส่งดูแลผู้ป่วยติดเตียงไปที่โรงพยาบาลตามที่หมอนัด โดยนำรถของเทศบาลไปส่งและไปรับกลับมา เพราะฉะนั้นวันนี้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบรวมทั้งจิตอาสาในพื้นที่ที่ดูแลผู้ป่วยเหล่านี้ ซึ่งมีปริมาณมากยิ่งขึ้น ทางเทศบาลเมืองเขารูปช้างได้ทำเรื่องขอจิตอาสามาช่วยดูแลเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน ตอนนี้ทำอย่างไรให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงได้มีสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้น

                                                                                                                                                                 ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

     ณ วันนี้ในเขตเทศบาลเมืองเขารูปช้างเรามีผู้ป่วยติดเตียง 84 คน มีเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลกระจายอยู่ในหมู่บ้านขณะนี้ ก็ต้องยอมรับว่าผู้สูงอายุที่มีอายุมากขึ้นก็มีการป่วยติดเตียงมากยิ่งขึ้น จากสถิติที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะฉะนั้นนโยบายและงบประมาณต่างๆ ทางเราก็จะเข้ามาสนับสนุนดูแลเพื่อให้เกิดความทัดเทียมกันให้ได้ในสัดส่วนของผู้ที่ไม่ได้เป็นอะไร งบประมาณที่ลงมาดูแลสิ่งต่างๆเหล่านี้ทางเทศบาลเราได้พยายามที่จะดูแลสังคมผู้สูงอายุให้ดีที่สุด

                                                                                                                                      ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ออกเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ