ข่าว

ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐออกเรือเที่ยวสุดท้ายในวันนี้หลังอุตุใต้ เตือนคลื่นลมแรงในทะเล ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐจะต้องหยุดออกเรือทำการประมงอีกครั้ง และนำเรือขึ้นฝั่ง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว จะมีฝนตก

 

 

              วันนี้ ที่ 9 พฤศจิกายน 2562  ทะเลชายฝั่งจังหวัดสงขลา ทะเลยังเรียบไม่มีคลื่นลม  ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐนำออกเรือทำการประมงตามปรกติ

 

              โดยวันนี้มีเรือออกไปทำการประมงหลายสิบลำและจะวางอวนจับปลาให้นานที่สุด เพื่อให้ได้ปูปลามาขาย  เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้มีการแจ้งเตือนในเรื่องคลื่นลมแรง

                                                                                                                                       ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน

      เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย

                                                                                                                                      ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน

   อนึ่ง พายุระดับ 5 (ไต้ฝุ่น) “นากรี”(NAKRI) ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง  กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

ส่งผลทำให้ชาวประมงพื้นบ้านที่บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ได้นำเรือประมงที่อยู่ในพื้นที่ขึ้นเก็บบนชายหาดบ่ออิฐ หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งเตือนคลื่นลมในทะเลและจะต้องหยุดออกเรือทำการประมงไปจนกว่าคลื่นลมจะลดความรุนแรงลง สามารถนำเรือออกไปทำการประมงได้ตามปรกติ โดยชาวประมงพื้นบ้านได้ทำการเตรียมความพร้อมของเรือที่จะออกจับปลาไว้ในเรือ

                                                                                                                                                    ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน ประมงพื้นบ้านเร่งออกจับปลาก่อนที่คลื่นลมจะแรงหลังอุตุแจ้งเตือน

   นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ