ข่าว

ญาติทารกวัย 4 วัน ร้องทุกข์ ทารกเสียชีวิตหลังถูกฉีดยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติของทารกวัยเพียง 4 วัน เข้าลงบันทึกประจำวันกับทางตำรวจ หลังจากที่น้องสาวคลอดบุตรสาวได้เพียง 4 วัน แต่ต้องมาเสียชีวิตหลังจากที่มีการฉีดยาให้กับทารก

 

 

              วันที่ 8 พ.ย.2562 ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น นางสาวฉวีพร โพธิสาร พร้อมญาติได้เข้าลงบันทึกประจำวันกับทางตำรวจ หลังจากที่หลานสาวของตนเองที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้เพียง 4 วัน ได้เสียชีวิตลงอย่างน่าสงสัย หลังจากที่อยู่ในระหว่างการพักฟื้นของแม่และเด็ก แต่หลานสาวของตนเอง ต้องมาเสียชีวิตลงเมื่อเวลา 04.30น. ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ

 

 

 

ญาติทารกวัย 4 วัน ร้องทุกข์ ทารกเสียชีวิตหลังถูกฉีดยา

นางสาวฉวีพร โพธิสาร กล่าวว่า นางสาวจินดารัตน์ ชาวโพธิ์  อายุ18ปี น้องสาวของตนเอง ได้ตั้งครรภ์โดยเป็นการตั้งครรภ์แรก โดยเดินทางมาถึงโรงพยาบาลประจำอำเภอเวลาประมาณ 04.00น. ของวันที่ 5 พ.ย. 62 จากนั้นในช่วงเช้าหมอได้มาตรวจพบว่าทารกในครรภ์หัวลงต่ำ ซึ่งอยู่ในภาวะเสี่ยงจึงทำให้หมอได้มีการคลอด ด้วยการผ่าท้องเมื่อใน เวลา 10.10น.   โดยทารกมีน้ำหนัก 2,800  กรัม และได้มีการตั้งชื่อว่า ด.ญ.สุดารัตน์  วันทอง จากนั้นทางโรงพยาบาลได้ใช้นมของทางโรงพยาบาลเลี้ยงหลานของตนเอง เนท่องจากน้องสาวยังไม่มีนมที่จะใช้เลี้ยงลูก ซึ่งหลานของตนเองก็กินนมได้และมีการร้องไห้ ตามปกติของเด็กทารกแรกเกิด จนกระทั่งมาถึงช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ย. 62 หมอได้มาตรวจพร้อมบอกว่า หลานสาวของตนเองเป็นไข้พร้อมกับนำตัวไปตรวจเลือด จากนั้นหมอได้อุ้มหลานสาวของตนเองไปรักษา ช่วงกลางวันหลานตนเองก็ยังกินนมได้ ร้องได้ ถ่ายได้ตามปกติ จนกระทั่งถึงเวลา 01.00น. ของวันที่ 8 พ.ย. 2562 พยาบาลได้มาฉีดยาเป็นรอบที่ 2  ให้กับหลานของตนเอง จนกระทั่งเวลา 03.00น. ตนเองได้ปลุกน้องสาวเพื่อให้นมแต่ก็ต้องตกใจ เมื่อพบว่าหลานของตนเองตัวเขียวแล้ว ซึ่งในส่วนของวญาติได้ข้องใจในเรื่องการฉีดยาว่า จะเป็นสาเหตุ ที่ให้หลานของตนเองเสียชีวิตหรือไม่เท่านั้นเอง

ญาติทารกวัย 4 วัน ร้องทุกข์ ทารกเสียชีวิตหลังถูกฉีดยา

เบื้องต้นตำรวจได้ พ.ต.ท.ธีร์ธัชช์  พงษ์สุวรรณ์ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ ได้ให้คำแนะนำกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อที่จะได้มีการหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างถูกขั้นตอน ขณะที่ทางนายแพทย์สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้รับหนังสือรายงานจากทางโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอผลตรวจจากภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงจะสามารถระบุสาเหตุของการเสียชีวิตได้อย่างชัดเจน

ญาติทารกวัย 4 วัน ร้องทุกข์ ทารกเสียชีวิตหลังถูกฉีดยา

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ