ข่าว

พ่อแม่หนูน้อยป่วยมะเร็ง กราบขอบคุณทั้งน้ำตา คนทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อ แม่ "น้องเมฆ" หนูน้อยวัย 8 ขวบเมืองคอน ป่วยโรคมะเร็งเนื้องอกในสมอง และเส้นเลือดสมองโป่งพอง กราบขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศ

 

 

               กราบขอบคุณ!! พ่อ แม่ “น้องเมฆ” หนูน้อยวัย 8 ขวบเมืองคอน ป่วยโรคมะเร็งเนื้องงอกในสมอง และเส้นเลือดสมองโป่งพอง กราบขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศ ร่วมบริจาคต่อชีวิตลูกชาย เตรียมผ่าตัดรักษา 8 ธ.ค. ประกาศปิดรับบริจาคเงิน

 

               กรณีผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสามารถ รอดสมอายุ 40 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสวนถูมิสถาปัตย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ นครศรีธรรมราช ว่ามีหนูน้อยอายุ 8 ขวบ

 

               ป่วยด้วยโรคมะเร็งก้อนเนื้อในสมอง ระยะที่ 2 และโรคเส้นเลือดสมองโป่งพอง ซึ่งพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้วันละ 300 บาท ไม่มีเงินพอที่จะรักษาลูก วอนผู้ใจบุญยืนมือช่วยเหลือ

 

พ่อแม่หนูน้อยป่วยมะเร็ง กราบขอบคุณทั้งน้ำตา คนทั่วประเทศ

 

พ่อแม่หนูน้อยป่วยมะเร็ง กราบขอบคุณทั้งน้ำตา คนทั่วประเทศ

 

               ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 1 ต.บ้านเกาะ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช พบนายชัยฤทธิ์ โชติกะ อายุ 43 ปี อาชีพลูกจ้างร้านรับซื้อยางพารา และ น.ส.พัชรี ติจันทร์ อายุ 37 ปี อาชีพลูกจ้างร้านจำหน่ายอาหารตามสั่งภายในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช

 

               กำลังดูแลบุตรชาย ชื่อ ด.ช.เลิศพิพัฒน์ หรือ น้องเมฆ โชติกะ อายุ 8 ปี ซึ่งป่วยด้วยโรคมะเร็งเนื้องอกในสมอง ระยะที่ 2 และโรคเส้นเลือดสมองโป่งพอง อย่างไรก็ตามน้องเมฆ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป 2 โรงเรียนวัดพรหมโลก แต่เนื่องจากอาการป่วยจึงไม่สามารถไปโรงเรียนได้ตามปกติ

 

               เพราะบางวันน้องเมฆ มีอาการแทรกซ้อนจากโรคบ่อยครั้ง ทั้งอาการปวดหัวอย่างรุนแรง ชักเกร็ง และอาเจียน จึงต้องหยุดไปโรงเรียน เนื่องจากแพทย์แจ้งว่า โรคเส้นเลือดสมองโป่งพอง อาจทำให้เส้นเลือดสมองแตกเสียชีวิตได้ทุกเวลา หากวันไหนน้องเมฆ มีอาการแทรกซ้อน

 

               จึงจำเป็นต้องอยู่ดูแลอย่างใกล้ชิดที่บ้าน อย่างไรก็ตามดูจากภายนอก น้องเมฆ มีสภาพร่างกายเหมือนเด็กปกติ แต่เมื่อได้พูดคุยสื่อสารกับน้องเมฆ พบว่าน้องเมฆ ค่อนข้างคิดช้า พูดสื่อสารช้า ที่สำคัญน้องเมฆ มีพัฒนาการช้ากว่าเด็กที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

 

               ทั้งนี้เกิดจากผลข้างเคียงของอาการป่วยทั้ง  2 โรค สำหรับโรคเส้นเลือดสมองโป่งพอง ถือว่าพบยากมากในเด็กวัยนี้ ซึ่งส่วนใหญ่จะพบในผู้ป่วยกลุ่มผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ

 

               น.ส.พัชรี แม่น้องเมฆ เปิดเผยว่า ช่วงที่น้องเมฆ อายุประมาณ 4 เดือน น้องเมฆ มีอาการปากเขียว ตัวเขียว และหมดสติ จึงรีบพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ตอนนั้นแพทย์วินิจฉัยว่าน้องเมฆ น่าจะป่วยโรคลมชัก จึงให้กินยารักษาอาการประมาณ 2 ปี แต่อาการ “น้องเมฆ” ยังไม่หายขาด

 

               กระทั้งแพทย์ส่งตัวเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และพบว่ามีก้อนเนื้องอกในสมองขนาด 2 – 3 เซนติเมตร ซึ่งต้องผ่าเอาตัดเนื้องอกในสมองออกโดยเร็ว จากนั้นแพทย์ส่งตัวน้องเมฆ ผ่าตัดโรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร

 

               เนื่องจากมีแพทย์เชี่ยวชาญ และมีเครื่องมือที่พร้อมผ่าตัด หลังจากผ่าตัด แพทย์เก็บชิ้นเนื้อไปตรวจสอบ และพบว่าชิ้นเนื้อมีเชื้อมะเร็ง ระยะที่ 2 จากนั้นแพทย์ตรวจรักษาให้ยาอย่างต่อเนื่อง กระทั้งล่าสุดน้องเมฆ เริ่มอาการขึ้นมาอีก แพทย์จึงเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง

 

               และพบว่าเป็นโรคเส้นเลือดสมองโป่งพอง จำเป็นต้องทำการรักษาอย่างเร่งด่วน เพราะหากปล่อยไว้เสี่ยงที่จะเกิดอาการเส้นเลือดสมองแตก เสียชีวิตได้ ส่วนค่ารักษาโรคเส้นเลือดสมองโป่งพองนั้น มีค่าใช้จ่ายสูงเป็นแสนบาท

 

                ตนยอมรับว่าไม่มีเงิน ไม่มีปัญญาที่จะหาเงินมากขนาดนั้น เพื่อรักษาอาการป่วยของลูกชาย ปัจจุบันตนใช้สิทธิบัตรทองรักษา ทุกวันนี้แม้ว้าตนและสามี จะช่วยกันทำงานรับจ้างทั่วไปแบบหามรุ่งหามค่ำ แต่ก็ได้เงินไม่เพียงพอที่จะรักษาลูกชาย

 

               หากเป็นไปได้อยากเจ็บป่วยแทนลูกชายดีกว่าต้องทนเห็นลูกชายทนทุกข์ทรมาน และในวันที่ 7 พ.ย.ที่จะถึงนี้ แพทย์นัดทำการรักษาลูกชาย แต่ตนและสามียังหาเงินจำนวน 111,682 บาท ไม่ได้ ซึ่งเงินดังกล่าว ทางแพทย์ทำการประเมินเป็นค่ารักษาอาการป่วยเบื้องต้นของลูกชาย แม่น้องเมฆ กล่าวด้วยน้ำตาไหลนองหน้า

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ระหว่างที่สอบถามอาการป่วยของน้องเมฆ ปรากฏว่าแม่ของน้องเมฆ เกิดความอัดอั้นเสียใจที่ไม่สามารถหาเงินเพื่อมารักษาอาการป่วยของลูกชายได้ ถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ออกมาด้วยความสงสารลูกชาย ขณะที่น้องเมฆ ซึ่งอยู่ในวัยไร้เดียงสา

 

               และนั่งอยู่ใกล้แม่ ถึงกับเอ่ยพูดถามแม่ออกมาว่า "แม่ร้องไห้ทำไม" สร้างความสลดหดหู่เป็นอย่างมาก สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายรักษาอาการป่วยน้องเมฆ

 

               สามารถโอนเงินผ่านบัญชี น.ส.พัชรี ติจันทร์ (แม่ของน้องเมฆ) บัญชีธนาคารกสิกรไทย ประเททออมทรัพย์ สาขาตลาดหัวอิฐ เลขที่บัญชี 3262425850 หรือโทรศัพท์สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ เบอร์โทรฯ 063-3380151  

 

พ่อแม่หนูน้อยป่วยมะเร็ง กราบขอบคุณทั้งน้ำตา คนทั่วประเทศ

 

               ความคืบหน้าวันที่ 8 พ.ย.62 นายชัยฤทธิ์ โชติกะ อายุ 43 ปี และ น.ส.พัชรี ติจันทร์ อายุ 37 ปี พร้อมด้วยบุตรสาววัย 5 ขวบ และด.ช.เลิศพิพัฒน์ หรือ น้องเมฆ โชติกะ อายุ 8 ปี บุตรชายที่ป่วยโรคมะเร็งเนื้องอกในสมอง และโรคเส้นเลือดสมองโป่งพอง

 

               เดินทางมายังศูนย์ข่าวนคร 24 ชั่วโมง สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ภายในศาลากลางจังหวัด เพื่อขอบคุณที่นำเสนอเรื่องราวความเดือดร้อนของครอบครัว จนมีผู้ใจบุญทั่วประเทศ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ให้การช่วยเหลือ

 

               น.ส.พัชรี แม่ของน้องเมฆ กล่าวความรู้สึกตื้นตันใจว่า ขอขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ยื่นมือช่วยบริจาคเงินเป็นค่ารักษา ค่าผ่าตัดอาการป่วยของ “น้องเมฆ” ลูกชาย เป็นการต่อชีวิตให้กับลูกชายมีโอกาสรักษาผ่าตัดอาการป่วย เพราะลำพังตนและสามี

 

               แม้ว่าจะทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินแบบหามรุ่งหามค่ำ แต่ก็ไม่สามารถหาเงินเป็นแสนบาทมาเป็นค่ารักษาอาการป่วยของลูกชายได้ ตนและสามี รวมทั้งน้องเมฆกราบขอบคุณผู้ใจบุญทั่วประเทศที่ยื่นมือช่วยเหลือ ร่วมบริจาคเงินเป็นค่ารักษา ค่าผ่าตัดอาการของป่วย "น้องเมฆ"

 

               นอกจากนี้ตนและครอบครัวขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนายอำเภอพรหมคีรี ผู้ใหญ่บ้านและหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งพี่มาส พี่อ้น ที่นำเรื่องราวความเดือดร้อนครอบครัวตน ลงในโลกโซเชียล และขอขอบคุณสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช

 

               สื่อมวลชนทุกแขนง ทุกสำนัก ที่นำเสนอเรื่องราวความเดือดร้อนครอบครัวตนจนมีผู้ใจบุญทั่วประเทศร่วมบริจาคเงินรวม 5 แสนกว่าบาท เป็นค่ารักษาอาการป่วยของลูกชาย หลังจากนี้ตนจะใช้จ่ายเงินทุกบาททุกสตางค์ของผู้ใจบุญอย่างมีคุณค่า เพื่อรักษาอาการป่วยลูกชาย และมีความหวังว่าหลังลูกชายมีโอกาสรักษาอาการป่วยครั้งนี้

 

               ลูกชายจะหายเป็นปกติกลับมาใช้ชีวิต ไปโรงเรียนเหมือนเด็กทั่วไป อย่างไรก็ตามตนและสามีขอปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือครั้งนี้ เนื่องจากยอดเงินที่ได้รับจากผู้ใจบุญทั่วประเทศเพียงพอใช้รักษาอาการป่วยของน้องเมฆ

 

               ขณะที่เมื่อวานนี้ตนและสามี พาน้องเมฆ พบแพทย์ตามนัดที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งทางแพทย์ทำการตรวจวินิจฉัย และนัดทำการรักษา ผ่าตัด "น้องเมฆ" ลูกชาย ในวันที่ 8 ธ.ค.62 นี้    

 

ภาพ//ข่าว ชชาดล เจริญพงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครศรีธรรมราช รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ