ข่าว

จัดงานลอยกระทงเย็นสุดขั้ว หนาว 7 องศา ภายในสโนว์โดม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดงานลอยกระทงเย็นสุดขั้ว หนาว 7 องศา ภายในสโนว์โดม แห่งเดียวในประเทศไทย ตกแต่งให้เข้ากับบรรยากาศเดือนยี่เป็งแบบล้านนา...

             วันที่ 8 พฤศจิกายน 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า ทางสัตว์เชียงใหม่ได้แถลงถึงการเตรียมคามพร้อมจัดงานอนุรักษ์ประเพณีเดือนยี่เป็ง จัดให้นักท่องเที่ยวชาวไทย

 

             และต่างประเทศเข้ามาเที่ยวได้ร่วมสืบสานประเพณีเดือนยี่เป็ง หรือลอยกระทง จัดขึ้นภายในสโนว์โดมภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ ที่มีอุณหภูมิหนาวถึง  -7 องศาเซลเซียส โดยมีการตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศเดือนยี่เป็ง มีโคมล้านนา และซุ้มประตูป่า

 

             พร้อมกับอ่างน้ำจำลองเป็นแม่น้ำใช้สำหรับลอยกระทง มีการเชิญนักท่องเที่ยวได้ร่วมลอยกระทง ตัวมาสคอสสัตว์นานาชนิดมาร่วมสร้างสีสัน อากาศที่หนาวที่สุด

 

             พร้อมกันนี้ได้ร่วมรำวงกับนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาลอยกระทง ทางสวนสัตว์ได้จัดเตรียมกระทงไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

จัดงานลอยกระทงเย็นสุดขั้ว หนาว 7 องศา ภายในสโนว์โดม

 

             นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวต่ออีกว่า สวนสัตว์เชียงใหม่ได้มีการจัดกิจกรรมลอยกระทงกลางลานหิมะภายในเชียงใหม่ ซู สโนว์โดม

 

             เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลลอยกระทง หรือประเพณีเดือนยี่เป็งในปีนี้ จัดภายในส่วนจัดแสดงได้มีบ่อน้ำ จำนวนสองบ่อ ตั้งกลางลานหิมะ ท่ามกลางความหนาวเย็นติดลบถึง 7 องศาฯ เพื่อใช้เป็นพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมลอยกระทง

 

             โดยทางสวนสัตว์เชียงใหม่ได้มีการจัดทำกระทงที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติเพื่อแจกให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนฟรี ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 9 -12 พฤศจิกายน 2562 นี้เท่านั้น นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม Snow Tube

 

             เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เล่นบนลานหิมะกันอย่างสนุกสนาน รวมทั้งมีซุ้มประตูทางเข้าที่ประดับประดาไปด้วยโคมไฟและตุงหลากหลายสีสัน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน ร่วมเก็บภาพบรรยากาศและสัมผัสถึงบรรยากาศประเพณียี่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่.

 

จัดงานลอยกระทงเย็นสุดขั้ว หนาว 7 องศา ภายในสโนว์โดม ​​​​​​

 

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัด เชียงใหม่ รายงาน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ