ข่าว

เบตงฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มทับเส้นทางรถผ่านไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบตงฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มทับเส้นทางรถผ่านไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งเปิดทางนักเรียนไปเรียน

 

 

               เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 62 ภายหลังในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลามีฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วันในช่วงบ่ายและค่ำ ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมสูงกว่า 300 มิลลิเมตร ส่งผลให้ในหลายพื้นที่ของอ.เบตง จ.ยะลามีสภาพดินชุ่มน้ำ อุ้มน้ำไม่ไหว เกิดดินสไลด์ลงปิดทับเส้นทางถนน โดยที่บ้านราโมง ม.5 ต.ยะรม อ.เบตง  ดินภูเขาได้สไลด์ลงมาทับเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านทำให้รถและนักเรียนที่จะเดินไปโรงเรียนออกมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งเปิดทางเพื่อที่จะทำให้ประชาชนใช้เส้นทาง

 

เบตงฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มทับเส้นทางรถผ่านไม่ได้

ขณะที่นายอัมรอม ลูดิง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 5 ต.ยะรม พร้อมด้วย ตชด. อส.เร่งเปิดเส้นทาง ที่ ถูกดินสไลด์ ไหลลงปิดเส้นทาง และ ที่ถนนภายในหมู่บ้านจำนวน 4 จุด ได้มีดินภูเขาจำนวนมากสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทาง ทำให้รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถผ่านสัญจรไปมาได้ ขณะนี้ได้ประสานงานหมวดการทางยะลาเข้าดำเนินการแก้ไข

ซึ่งฝนที่ตกหนักยังได้ส่งผลให้ระดับน้ำแม่น้ำเบตงเพิ่มระดับสูงขึ้นรวดเร็ว โดยที่ คลองเบตงน้ำได้ เพิ่มระดับรวดเร็ว มีสีแดงขุ่นและเพิ่มระดับสูง

พันจ่าโท อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้กำชับผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านเฝ้าระวัง หมู่บ้านในพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม โดยให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้ ขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมอพยพอยู่ในที่ปลอดภัย

เบตงฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มทับเส้นทางรถผ่านไม่ได้

ขณะที่ระดับน้ำในคลองเบตงได้เพิ่มสูงและแรงเชี่ยวกรากหลังเมื่อคืนฝนได้ตกหนักมงลน้ำได้กัดเซาะถนนเลียบริมน้ำคลองบริเวณ หมู่ที่ 5 ต.ยะยะรม ลึกเข้ามากว่า 4 เมตร ทำให้เส้นทางถนนบางเส้นทางขาดไม่สามารถใช้งานได้

ซึ่งทางฝ่ายปกครอง ได้สั่งการเตรียมพร้อมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอและส่วนท้องถิ่น พร้อมออกช่วยเหลือชาวบ้านทันทีหากเกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ประกาศแจ้งประชาชนในพื้นที่ ติดตามข้อมูล และข่าวสารจากทาง ราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมแจ้งเตือนให้ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสม

เบตงฝนตกหนัก เกิดดินสไลด์ ต้นไม้ล้มทับเส้นทางรถผ่านไม่ได้

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ