ข่าว

ทหาร ตร. จัดกำลังไล่ล่า 20 โจรใต้ ก่อเหตุจุดตรวจ ชรบ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหาร ตร. จัดกำลังไล่ล่า 20 โจรใต้ ก่อเหตุจุดตรวจ ชรบ. หลังแม่ทัพ ประกาศกร้าว ต้องติดตามไล่ล่าให้สิ้นซาก มิฉะนั้น จะกลับมาก่อเหตุซ้ำสอง

จากกรณีคนร้าย บุกยิงถล่มจุดตรวจป้อมยาม ชรบ.บ้านทางลุ่ม หมู่ที่ 5 ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และบาดเจ็บอีก 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น

ทหาร ตร. จัดกำลังไล่ล่า 20 โจรใต้ ก่อเหตุจุดตรวจ ชรบ.

ในงานวันรดน้ำศพของผู้เสียชีวิต ที่วัดสิริปุณณาราม บ้านลำพะยา ต.ลำพะยา อ.เมืองยะลา เมื่อวานนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ถึงมาตรการการจัดการกับกลุ่มคนร้าย ที่ก่อเหตุ ในครั้งนี้ อย่างเฉียบขาด ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยกว่า 20 คน และยังเป็นกลุ่มคน ที่เคยก่อเหตุซ้ำซากในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องติดตามไล่ล่าและใช้กฎหมายพิเศษ ในการจัดการอย่างเด็ดขาด มิฉะนั้น จะกลับมาก่อเหตุกับ เป้าหมายอ่อนแอ กันไม่มีจบสิ้น หลังจากที่ แม่ทัพภาคที่ 4 ประกาศกร้าว ทำให้กำลัง ทหาร ตำรวจ ในพื้นที่ต้องจัดกำลัง ออกติดตามไล่ล่า คนร้ายอย่างต่อเนื่อง ตลอดมา โดยเมื่อวานนี้ ทาง กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ยะลา ได้จัดกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษ นำโดย พ.ต.ท.ธนพล เยาวพักตร์ รอง ผกก.สส.พร้อมพวกออกเดินเท้า ติดตามรอยเลือดจาก จุดเกิดเหตุบ้านทุ่งสะเดา ต.ลำพะยา จุดเกิดเหตุ ไปจนถึง บ้านโผงโผง ม.4 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ได้พบที่พักชั่วคราวของกลุ่มคนร้าย จำนวน 1 หลัง มีอุปกรณ์เดินป่าและเสบียงอาหาร จำนวนหนึ่ง จนท.ได้ยึดและนำไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.น่าประดู่ อ.โคกโพธิ์ อีกด้วย

ทหาร ตร. จัดกำลังไล่ล่า 20 โจรใต้ ก่อเหตุจุดตรวจ ชรบ.

สำหรับความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้าย นั้น พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ทองสองสี ผกก.สภ.ลำใหม่ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ทาง พนักงานสอบสวน ได้มีความคืบหน้าในการติดตามหาตัวคนร้าย พอสมควรแล้ว หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบวัตถุพยานที่คนร้ายได้ทิ้งไว้ในที่เกิดเหตุ และการตรวจสอบดีเอ็นเอ จากกองเลือดที่คนร้ายได้ทิ้งไว้ตลอดเส้นทางการหลบหนี เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอ ของกลุ่มคนร้ายที่เคยก่อเหตุใจพื้นที่อื่น เบื้องต้นทราบว่า เป็นการปฏิบัติการของกลุ่มคนร้าย ในพื้นที่ ผสมโรงกับกลุ่มคนร้ายที่เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และกลุ่มคนร้ายที่ เคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา ทั้งนี้เนื่องจาก พื้นที่เกิดเหตุ มีพื้นที่ติดต่อกับ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และพื้นที่ อ.ยะหา จ.ยะลา จะสามารถออกหมายจับได้ในเร็ววันนี้ แต่ไม่สามารถที่เปิดเผยรายชื่อ เกรงว่าจะเสียผลทางคดีได้ แต่ยอมรับว่ามีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก กองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุ ทางหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 43 ได้ลงพื้นที่ติดตามสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิง ชรบ.ในครั้งนี้ ซึ่งทางสายข่าว ได้แจ้งเบาะแสว่า พบบุคคลต้องสงสัย แต่งกายชุดดำ คล้าย จนท.ทหาร อาวุธครบมือ มีการเคลื่อนไหว ในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา จึงได้ควบคุมตัวผุ้ต้องสงสัยมาได้ 1 คน สอบสวนทราบว่า เป็นบุคคลมาจาก ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี จึงได้นำตัวไปสอบสวน ที่ศูนย์ซักถาม ในค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อขยายผลและเชื่อมโยงกับพยานหลักฐาน ทางดีเอ็นเอ และวัตถุพยานที่พบในที่เกิดเหตุ อาทิ ปลอกกระสุนปืน ซองปืนพกสั้น ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และหมวกปีก ซึ่งเบื้องต้นกระสุนปืนเอ็ม 16 ที่พบ ตรวจสอบพบว่า เคยก่อเหตุ ในการปล้นร้านทอง ที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ก่อเหตุปล้นตู้เอทีเอ็ม หน้า มหาวิทยาลัย ฟาตอนี และบุกยิงชุดคุ้มครองตำบลปะกาฮะรัง จ.ปัตตานี ส่วนวัตถุพยานอื่น นั้น กำลังทยอยการตรวจสอบ เนื่องจากมีจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ