ข่าว

เจ้าของปั้มแจง หลังถูกกล่าวหาว่าน้ำมันมีน้ำเจือปนทำรถจยย.พัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของปั้มแจงกรณีหนุ่มระนองโพสในเพจดังแฟนพันธุ์แท้ระนอง เติมน้ำมันมีน้ำเจือปนทำรถจยย.พัง พร้อมพิสูจน์น้ำมันที่กดจากหัวจ่ายในปั้มออกมาให้ดูว่าในน้ำมันที่ปั้มไม่

วันที่ 7 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้เฟสบุ้ค ชื่อว่า ”ภัทร เหนียวไก่” ได้โพสในเพจดัง”แฟนพันธุ์แท้ระนอง” ว่าได้นำรถไปเติมน้ำมันที่ปั้ม ปตท.บางนอน อ.เมือง จ.ระนอง แล้วพบว่าในน้ำมันมีน้ำเจือปนจนทำให้รถจยย.ของตนเองพัง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันของประชาชนทั่วไปในเพจดังกล่าว

เจ้าของปั้มแจง หลังถูกกล่าวหาว่าน้ำมันมีน้ำเจือปนทำรถจยย.พัง

โดยล่าสุด นายวรายุทธ กุลวานิชไชยนันท์ ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ปตท.บางนอน ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมนำตัวอย่างน้ำมันจากหัวจ่ายออกมาโชว์ให้เห็นกันชัดๆว่าน้ำมันที่ปั้มไม่มีน้ำเจือปนอย่างที่มีผู้โพสลงในเพจแฟนพันธุ์แท้แต่อย่างใด โดยก่อนหน้านี้ได้มีการติดต่อไปยังผู้เสียหายให้เข้ามาที่ปั้ม พร้อมทั้งอธิบายพูดคุยทำความเข้าใจกันในระดับหนึ่งแล้วว่าสาเหตุที่รถลูกค้าพังเสียหายไม่น่าจะเกิดจากน้ำมันที่ปั้ม โดยจากการสอบถามไปที่ช่างผู้ชำนาญการ ได้คำอธิบายมาว่า รถจยย.รุ่นดังกล่าวที่ลูกค้าใช้ในรุ่นนี้ส่วนใหญ่มีโอกาสจะเจอปัญหาน้ำไหลเข้าไปในถังน้ำมันบ่อยครั้ง เนื่องจากถังน้ำมันอยู่ต่ำ จึงอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าเข้าใจว่าน้ำมันที่เติมไปจากปั้มมีน้ำเจือปนก็เป็นได้ โดยในวันนี้  นายวรายุทธ ได้เชิญหลายฝ่ายเพื่อเข้ามารับฟังการชี้แจงของทางปั้ม รวมถึงได้ติดต่อไปยังลูกค้า(ผู้เสียหาย)แล้ว แต่ได้รับคำตอบว่ายังไม่ว่างจะเข้ามาที่ปั้มอีกครั้งในภายหลัง


เจ้าของปั้มแจง หลังถูกกล่าวหาว่าน้ำมันมีน้ำเจือปนทำรถจยย.พัง

นายวรายุทธ กล่าวว่า จากกรณีที่มีการโพสต์โซเชียล กล่าวหาว่าทางปั๊มน้ำมันมีน้ำเจือปน​ ตั้งแต่เมื่อ​วันที่ 6  พฤศจิกายน 2562 ทางปั๊มได้มีการเรียนเชิญผู้เสียหายเข้ามาทำการชี้แจงแล้ว​  โดยเมื่อวานนี้ได้มีผู้เสียหาย เข้ามา 2 คน​  คือลูกค้ากับคนมาเป็นเพื่อนมาด้วยกันเพื่อมาเป็นพยาน​  ทางเราได้มีการพิสูจน์ทราบ โดยการให้ทางผู้เสียหายไปดูตรงที่หน้าหัวจ่าย​  และให้พนักงานของเราบีบน้ำมันตัวที่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการตู้ดังกล่าว  ให้บีบให้ดูเป็นที่ประจักษ์ต่อหน้า​  ปรากฏว่าเราได้ทำการพิสูจน์แล้ว คือบีบมาแล้ว เราก็จะได้น้ำมันสีเขียวมรกตแบบนี้นะครับ​ ก็คือไม่มีน้ำเจือปน แต่ว่าน้ำที่ทางผู้เสียหายเค้าโพส​ ในภาพจะเป็นในเชิงของน้ำจำนวนมาก​ เราได้มีการพูดคุยกันเมื่อวานเรียบร้อย และผู้เสียหายก็เข้าใจ ได้มีการมาปรึกษาหารือร่วมกันว่านอกจากเคสของน้ำมันแล้ว  พอจะมีสาเหตุอื่นที่จะเป็นไปได้ไหม ปรากฏว่าผมได้ในการสอบถามไปทางช่างผู้เชี่ยวชาญ​  ก็คือรถที่ทางลูกค้านำมา รุ่นนี้จะมีปัญหาในเรื่องของน้ำเข้าถังน้ำมันบ่อย  เนื่องจากถังน้ำมันจะอยู่ข้างใต้รถ​ ทำให้ผู้ที่ใช้จะมีปัญหาเรื่องดังกล่าวบ่อย ทางเราก็ได้มีการสอบถามน้องไปว่า​  น้องเติมน้ำมันที่ไหนมาบ้าง น้องบอกว่าเขาเติมที่นี่มาตลอด 2 วันครั้ง เขามาเติมครั้งละ 80 บาท อย่างเมื่อวานเขาก็มาเติมไปครั้งนึง ก็ตกประมาณ 2 ลิตรกว่าๆ ซึ่งยังไม่ทราบปัญหาที่ชัดเจนว่ามันเกิดจากสาเหตุอะไร​ แต่ที่แน่นอนก็คือน้ำมันไม่มีน้ำเจือปนแน่นอน น้ำมันของทางปั๊มมีประสิทธิภาพแน่นอน ส่วนหลังจากนี้เดี๋ยวจะมีการส่งไปที่คลังสุราษฎร์เพื่อให้เขายืนยันเป็นหนังสืออีกที

เจ้าของปั้มแจง หลังถูกกล่าวหาว่าน้ำมันมีน้ำเจือปนทำรถจยย.พัง

ข่าว นิเวศน์ เสระหมาน จ.ระนอง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ