ข่าว

สองพี่น้องฝาแฝด เปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองพี่น้องฝาแฝดอายุ15ปีเปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

       

 

               สื่อสังคมออนไลน์แห่แชร์ร้านตัดผมชื่อ TAN&TLE BARBER TIST ซึ่งเป็นร้านของเด็กฝาแฝดอายุเพียง15 ปี เปิดร้านตัดผมเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ ของพ่อและแม่ และผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้าน TAN&TLE BARBER TIST ซึ่งตั้งอยู่ภายในชุมชนคอหงส์ 6 บ้านเลขที่29 ซอย7 กาญจนวนิช (ซอยทัฟโคท) ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่. จ.สงขลา เป็นบ้าน 2ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านตัดผมซึ่งด้านในร้านตกแต่งอย่างสวยงามด้วยรูปครอบครัวและรูปลูกค้าที่เคยมาตัดผมที่ร้านติดอยู่บนฝาผนัง

                                                                                                                           สองพี่น้องฝาแฝด เปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ สองพี่น้องฝาแฝด เปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

      

 

                สำหรับร้านนี้มีช่างตัดผมอายุเพียง 15ปีและเป็นพี่น้องฝาแฝด ชื่อน้อง กรภัทร์ วัฒนาสถิตยานนท์ หรือน้องแต้มเป็นพี่ชาย และน้อง กรฤต วัฒนาสถิตยานนท์ หรือ น้องเติ้ล เป็นน้องชาย ร้านแห่งนี้ เปิดมาได้ 7 เดือน และวันปกติก็ไปเรียนที่โรงเรียน วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ หลังจากเรียนเสร็จก็จะกลับบ้านมาเปิดร้านตัดผมตอน เย็นและ วันจันทร์-วันศุกร์ ก็จะเปิดร้านหลังเลิกเรียนและจะปิดร้านประมาณ 21.00น ส่วน วันเสาร์และวันอาทิตย์ เปิดร้านเวลา 10.00น.ถึง 20.00น. หรือจนกว่าลูกค้าจะหมด

แต้มและน้องเติ้ลได้เล่าถึง จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านตัดผมให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่า ตอนนั้นแม่ได้พาผมกับน้องไปร้านตัดผมประจำที่ร้านๆนั้นลูกค้าเยอะมากแถมตัดออกมาสวยด้วยก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นในการไปเรียนตัดผมเรียนได้ 3 ปีก็เริ่มพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆจนได้มาเปิดร้านตัดผมในวันนี้และได้เรียนมาจากโรงเรียนดาวสยามเรียนมาได้ 3 ปี ตั้งแต่อายุ 11 ปี-14 ปีรวมแล้ว 3 ปีและทางโรงเรียนให้ฝึกในโรงเรียนดาวสยามบ้างออกนอกสถานที่ และในชุมชนบ้าง

                                                                                                                                                 สองพี่น้องฝาแฝด เปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ สองพี่น้องฝาแฝด เปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

      

 

               น้องทั้งสองคนได้ฝากข้อคิดดีๆถึงเพื่อนๆอยากให้ทุกคนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ครับและก็อยากให้เพื่อนๆช่วยแบ่งเบาภาระพ่อและแม่   และคุณแม่ สุดา แม่ของน้องทั้ง 2 คนได้เล่าถึง  จุดเริ่มต้นเกิดจากน้องผมยาวจึงพาน้องไปที่ร้านไปเจอช่างที่เค้าเก่งเค้าตัดผมได้เร็วมากใช้เวลาในการตัดผมประมาณ 5-10 นาที น้องจึงเกิดความชอบก็เลยบอก(แม่)อยากตัดผมแบบนี้จังเลยอยากเรียนตัดผมเพราะว่ารายได้ดีอยากทำอาชีพอิสระนี่แหละค่ะคือจุดเริ่มต้นของน้องและหลังจากนั้นประมาณ 1 ปีน้องก็รบกวนขอที่จะเรียนตัดผม นี่คือจุดเริ่มต้นของน้อง

และ คุณ ศศิพงษ์ เป็นพ่อของน้องเล่าว่า ตั้งแต่น้องเปิดร้านตัดผมมาน้องมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นและเวลาซื้อของก็ไม่รบกวนเงินของพ่อและแม่  ก็ซื้อของได้ด้วยเงินของตัวเองมันทำให้เค้ารู้สึกว่าของที่เค้าได้มามันมีคุณค่าที่เค้าควรจะเก็บไว้ด้วยตัวเองและก็ทำให้เรารู้สึกว่าเค้าเป็นผู้ใหญ่และเป็นคนมีความรับผิดชอบครับ ก็ฝากถึงเด็กๆวัยรุ่นทุกคนนะครับว่าอยากให้ทุกคนเป็นคนดีของสังคมและเป็นคนดีของพ่อแม่และมีความกตัญญูต่อพ่อแม่

                                                                                                                                             สองพี่น้องฝาแฝด เปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ สองพี่น้องฝาแฝด เปิดร้านตัดผมช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ