ข่าว

อับดุลนักวิ่งกับหลาน 15 ปีหาระดมทุนจากยะลาสู่เชียงราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

.อับดุลนักวิ่งกับหลานชายวัย 15 ปีปั่นจักยานคู่ใจ หาระดมทุนจากยะลาสู่เชียงราย ถึงสตูลจังหวัดที่ 4 ล่าสุดยอดบริจาคเกือบถึง 2 แสนแล้ว

 

 

               วันที่ 6 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขอทำดีด้วยหัวใจ ทำดีเพื่อแผ่นดิน ทำดีเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 19 และราชวงศ์จักรี เป็นหนึ่งคำพูดของ นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 45 ปี อาชีพเกษตรกร ซึ่งทุกคนรู้จัก ว่า “อับดุลนักวิ่ง 999” ภายใต้กิจกรรม “เราทำความดีเพื่อพ่อ วิ่งจิตอาสาน้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนใต้ วิ่งเพื่อโรงพยาบาล” ล่าสุดได้วิ่งและมีหลานชายวัย 15 ปีชื่อเด็กชาย แวนุรดีน สนิ อายุ 15 ปี หลานชายที่ปั่นจักยานตามน้าตนเอง มาจากจังหวัดยะลา จนมาถึงอ.ละงู จ.สตูล โดยมีและกำลังเข้าสู่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เป็นจังหวัดที่ 4 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ละงู และ สภ.ทุ่งหว้า พร้อมมูลนิธิธรรมรังสี กู้ภัยท่าแพ ท่ามกลางประชาชนที่ทราบข่าวและออกมาหากำลังใจพร้อมระดมสมทบทุน ซึ่งมาถึงที่โรงพยาบาลละงู ได้แวะพักเพื่อทำการตรวจสุภาพร่างกายทั้ง 2 คน โดยด้านนายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 45 ปี ตรวจสุภาพแล้วเป็นปกติ และด้านเด็กชาย แวนุรดีน สนิ อายุ 15 ปี หลานชาย หัวใจแกร่งนั้นหมอตรวจสุภาพพบว่าหัวใจผิดปกติวิ่งเร็ว และตรวจสอบพบว่าหัวใจรั่วเพียงเล็กน้อย แต่ก็อย่าหักโหมจนเกินไปให้พักผ่อนบ้าง แต่ด้านหลานชาย บอกับทีมข่าวว่าขอสู้ต่อไป จะไปถึงจุดหมาย เพื่อหาเงินระดมทุนไปช่วยโรงพยาบาลต่อไป เพราะก้าวออกมากับน้าชายแล้วต้อไปถึงจุดหมาย สร้างความตื่นตันใจแก่ผู้ได้ยิน บางคนน้ำตาไหล และร่วมระดมทุนให้ด้วย

อับดุลนักวิ่งกับหลาน 15 ปีหาระดมทุนจากยะลาสู่เชียงราย

อับดุลนักวิ่งกับหลาน 15 ปีหาระดมทุนจากยะลาสู่เชียงราย

 

 

              สำหรับคืนนี้จะพักที่อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล และพรุ่งนี้จะวิ่งเข้าพื้นที่ต่อไปยังจ.ตรัง ที่มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความสะดวกต่อไป โดยการวิ่งนั้นมีประชาชนสองข้างทางมาให้กำลังใจและร่วมระดมทุน บางคนให้เงินด้วย ขนมด้วย นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 45 ปี นักวิ่ง บอกว่าที่วิ่งมาถึง 4 จังหวัดชายแดนใต้ได้รับยอดเงินบริจาคจากการวิ่ง เราทำความดีเพื่อพ่อ วิ่งจิตอาสาน้ำใจไทย สู่จังหวัดชายแดนใต้ วิ่งเพื่อโรงพยาบาล เป็นจำนวนเงิน 1 แสน 7 หมื่นบาท ใกล้จะถึง 2 แสนแล้ว พร้อมเห็นว่าเป็นประตูด่านแรกที่ประชาชนจะเข้ารับบริการ ก็จะสามารถแบ่งเบาภาระให้แก่โรงพยาบาลประจำจังหวัด หรือโรงพยาบาลศูนย์ได้ เช่น โรงพยาบาลมายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี โรงพยาบาลยะหริ่ง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ณ อ.นาทวี จ.สงขลา รวมถึงนำไปช่วยเหลือคนพิการและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ 10

อับดุลนักวิ่งกับหลาน 15 ปีหาระดมทุนจากยะลาสู่เชียงราย

อับดุลนักวิ่งกับหลาน 15 ปีหาระดมทุนจากยะลาสู่เชียงราย

 

 

                 นายอับดุล สารีเต๊ะ นักวิ่งจิตอาสาฯระดมมาเงินช่วยโรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็กในครั้งนี้เปิดเผยความรู้สึกครั้งนี้ว่า เนื่องจากตนเป็นนักวิ่งมาราธอนมาก่อน และอยากจะทำความดีเพื่อถวายในหลวงจึงอยากจะออกวิ่งเพื่อระดมทุนสร้างโรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลขนาดเล็ก 3 จว.ชายแดนใต้ถวายในหลวง จึงมีความตั้งใจจะวิ่ง 55 จว.ทั่วประเทศ พร้อมหวังว่าจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนสามจังหวัดหันมาออกกำลังกายและออกมาทำความดี อีกทั้งให้คนในประเทศเล็งเห็นความสำคัญของโรงพยาบาลขนาดเล็กและโรงพยาบาลชุมชน โดยตั้งเป้าในการวิ่งครั้งนี้ได้เงินช่วยเหลือโรงพยาบาลชุมชนละ 5 ล้านบาทในสามพื้นที่ภาคใต้ พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนที่ทราบข่าวออกมาให้กำลังใจ หรือจะออกมาวิ่งด้วยกันได้เพื่อสุขภาพจะได้เจ็บป่วยลดน้อยลง และช่วยระดมทุนกันคนละเล็กน้อยเพื่อโรงพยาบาลชุมชน พร้อมกล่าวย้ำว่า ผมเป็นคนธรรมดา ไม่ใช่ดารา แต่มีหัวใจถวายในหลวงเป็นไอดอล ต้องการทำเพื่อในหลวงที่สรงเสียสละและทำอะไรมากมายให้เรา เป้าหมายวิ่งระดมทุนช่วยโรงพยาบาลขนาดเล็กในครั้งนี้ นายอับดุล สารีเต๊ะ ต้องการวิ่ง 55 จังหวัด คาดว่าจะใช้ระยะเวลาวิ่ง 2 เดือน 10 วัน ระยะทาง 4200 กิโลเมตร สำหรับผู้ที่ต้องการจะบริจาคเงินช่วยเหลือสามารถบริจาคโดยตรงให้แก่ นายอับดุล ตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่าน หรือผ่านบัญชีธนาคาร “น้ำใจไทยสู่จังหวัดชายแดนใต้” ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.หมายเลขบัญชี 020-1-66642-275 บัญชีเดียวเท่านั้น ด้านนายแพทย์ปวิตร วณิชชานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลละงู กล่าวว่า เป้นเรื่องดีมาก ซึ่งโรงพยาบาลในพื้นที่ภาคใต้ยังขาดแคลานอีกเยอะซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่ 2 คนน้ากับหลานทำความดี

อับดุลนักวิ่งกับหลาน 15 ปีหาระดมทุนจากยะลาสู่เชียงราย

 

ภาพ/ข่าว เอนก  ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวจังหวัดสตูลรายงาน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ