ข่าว

ศาลให้ประกันตัวหมอเปรมและเลขา 2.5 แสนบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ให้ประกันตัวนายแพทย์เปรมศักดิ์ เพียยุระ พร้อมเลขา ด้วยทรัพย์สินมูลค่า 2.5 แสนบาท ก่อนที่มีการเรียกมาฟังคำตัดสินศาลฎีกาในเดือนหน้า

 

 

                 วันที่ 5 พ.ย. 62 หลังจากที่อุทธรณ์ ได้ ศาลมีคำสั่งนัดพากษาคดีดำเลขที่ อ.1519/60 ข้อหาอนาจารและและความผิดต่อเสรีภาพ ระหว่างฝ่ายโจทย์คือศาลจังหวัดพลกับนายก่อสิทธิ์ กองโฉม ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ประจำศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ศาลให้ประกันตัวหมอเปรมและเลขา 2.5 แสนบาท

 

 

 

 

 

                   

                     และฝ่ายจำเลยคือ นพ.เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 และ ร.ต.บัวทอง โลขัน จำเลยที่ 2 มาฟังคำพิพากษา  ตามความผิดฐานกระทำอนาจารและความผิดต่อเสรีภาพ  โดยศาลอุทธรณ์ภาค4 ได้พิพากษายืนตามคำตัดสินของศาลชั้นต้น ให้จำคุกจำเลยทั้ง 2 คน เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา จากนั้นจำเลยทั้งสองคนได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว ซึ่งศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว โดยใช้ทรัพย์สินมูลค่า 2.5 แสนบาท เป็นหลักทรัพย์ในการยื่นประกันตัว ซึ่งศาลได้รับคำร้อง โดยนายแพทย์เปรมศักดิ์ จำเลยที่ 1 ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับไปทันทีด้านหลังอาคาร  มีเพียง ร.ต.บัวทอง จำเลยที่ 2 ที่เดินออกมาทักทายกับสื่อมวลชน โดยบอกเพียงสั้นๆ ว่า "ไม่มีอะไร ขอบคุณมากๆ" ก่อนจะเดินไปขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับไป

ศาลให้ประกันตัวหมอเปรมและเลขา 2.5 แสนบาท

ศาลให้ประกันตัวหมอเปรมและเลขา 2.5 แสนบาท

                 สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่26 พ.ค. 2559 โดยผู้สื่อข่าวจาก 5 สำนักข่าวในจังหวัดขอนแก่น ได้ติดตามทำข่าวกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพทางโซเชียลมีเดีย

   

 

                    เป็นภาพ นพ.เปรมศักดิ์นั่งคู่กับหญิงสาว คล้ายพิธีหมั้นหรือพิธีมงคลสมรสของภาคอีสาน ผู้สื่อข่าวทั้งหมดจึงได้ขอพบและสัมภาษณ์ นพ.เปรมศักดิ์ ภายในที่ทำการสำนักงานเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้ นพ.เปรมศักดิ์ นำมาสู่การกระทำอนาจารผู้สื่อข่าว และเกิดการฟ้องร้องดำเนินคดี.

ศาลให้ประกันตัวหมอเปรมและเลขา 2.5 แสนบาท

ภาพ/ข่าว นิติกรณ์ ฝางมาลา จังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ