ข่าว

ผลตรวจน้ำวัดหนองเข้ไม่พบสารยาฆ่าหญ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลตรวจน้ำวัดหนองเข้ไม่พบสารยาฆ่าหญ้า เจ้าอาวาสไปแสวงบุญอินเดียปล่อยให้วัดเงียบเหงา

      วันที่ 5 พ.ย.62 เวลา 11.00 น. เช้าวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าขอดูผลตรวจสภาพน้ำกับทาง ที่ว่าการอำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานที่นำน้ำภายในถังบรรจุน้ำของวัดหนองเข้ ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ส่งให้ทาง ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 3 นครสวรรค์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทำการการตรวจวิเคราะห์

       จากกรณีที่ทาง พระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่ามีคนวางยาฆ่าหญ้าใส่ในน้ำ หวังจะฆ่าพระทั้งวัด เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมระบุว่ามีพระและชาวบ้านที่เข้าไปอาบและใช้น้ำได้รับบาดเจ็บตามร่างกายจากการใช้น้ำในครั้งนี้ โดยมีการชี้เป้าไปในเรื่องของการขัดผลประโยชน์ พร้อมมีการพาดพิงไปถึงทางกลุ่มคณะกรรมการวัดในเชิงเสียหาย จนทำให้เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทางผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการวัด และชาวบ้าน ได้ออกมาพูดว่า ไม่เคยมีการกระทำเรื่องไม่ดีและไม่มีคนในหมู่บ้านคิดจะไปวางยาพระ พร้อมทั้งระบุไม่เคยจับเงินหรือบริหารจัดงานเงินของวัดมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบและดำเนินการต่างๆ เพื่อให้เกิดความจริงที่กระจ่างว่า ในน้ำนั้นมียาฆ่าหญ้าหรือสารพิษใดๆ

       โดยวันนี้ผลการตรวจน้ำดังกล่าวได้ออกมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผลปรากฏจากทาง ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 3 นครสวรรค์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ได้ระบุผลการทดสอบระบุว่า ตรวจไม่พบสารเคมีกำตัดวัชพืช ชนิด Paraquat, Alachlor, Atrazine, Glyphosate ตรวจไม่พบสารเคมีกำจัดหนู ชนิด Warfarin, Coumarin และตรวจไม่พบสารเคมีกำจัดแมลง กลุ่ม Organophosphates, Organochlorines, Carbamates, Pyrethroids

ผลตรวจน้ำวัดหนองเข้ไม่พบสารยาฆ่าหญ้า

       ซึ่งทาง นายชัยวัฒน์ พงษ์บุญ นายอำเภอสว่างอารมณ์ ได้กล่าวว่า ทางตนเองไม่ขอพูดหรือให้ข้อมูลใดๆ เพราะอยากให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนผลน้ำที่ทางอำเภอส่งตรวจนั้นผลออกมาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ซึ่งทางอำเภอได้แจ้งให้กับทางวัดได้ทราบ และทางวัดก็ได้เดินทางมารับเอกสารดังกล่าวที่อำเภอไปแล้ว ส่วนทางด้านผู้ใหญ่บ้าน กรรมการวัด หรือชาวบ้านที่ถูกพาดพิงนั้นจะดำเนินการกันอย่างไรก็ขอให้เป็นเรื่องของทาง 2 ฝ่าย

ผลตรวจน้ำวัดหนองเข้ไม่พบสารยาฆ่าหญ้า

         ขณะเดียวกัน นายสุวัฒน์ เขม่นเขตการ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 บ้านหนองเข้ หลังได้ทราบผลการตรวจน้ำแล้วก็ได้ทำการแจ้งประชาสัมพันธ์เรียกชาวบ้านในหมู่บ้านให้เข้ามาฟังผลการตรวจเพื่อให้ทราบโดยทั่วกัน ซึ่งวันนี้ได้มีชาวบ้านภายในหมู่บ้านโดยเฉพาะในละแวกโดยรอบวัดเดินทางกันเข้ามาฟังผลจากทางผู้ใหญ่บ้านกัน อย่างคึกคัก โดยทางผู้ใหญ่บ้าน ได้แจ้งว่าให้ชาวบ้านทราบว่าน้ำนั้นไม่ได้มีสารพิษหรือสารจากยาฆ่าหญ้าจะอย่างไร จึงพิสูจน์ได้ว่าทางผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการวัด และชาวบ้านนั้นเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้กระทำการใดๆอย่างที่ทางวัดนั้นได้กล่าวอ้าง ซึ่งทุกคนต่างดีใจที่ผลออกมาดังกล่าว พร้อมกับพากันโห่ร้องด้วยความดีใจพร้อมจะร่วมกับผู้ใหญ่บ้านสู้ไปด้วยกัน เพราะทุกคนต่างยืนยันว่าไม่เคยคิดร้ายใดๆและบริสุทธิ์ใจจริง

 

          โดยทางนายสุวัฒน์ฯ เผยว่า ตอนนี้ดีใจและสบายใจขึ้นมาก หลังเห็นผลตรวจออกมาแล้วไม่มีสารใดๆ ซึ่งก็เป็นเครื่องยืนยันความบริสุทธิ์กับทุกคนได้ว่าไม่เคยมีใครคิดร้ายกับทางวัด ส่วนจะมีการดำเนินการในเรื่องคดีกลับหรือไม่นั้น คงต้องรอศึกษาข้อมูลให้ละเอียดและพูดคุยกับชาวบ้านอีกครั้งก่อนว่าจะดำเนินการกันต่ออย่างไรอีกหรือไม่ ซึ่งพอมีข่าวในเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป ยอมรับว่าทั้งตนเองและชาวบ้านก็เสียใจและเสียความรู้สึกมาก ส่วนเรื่องเหตุผลที่ทางวัดพาดพิงถึงทางตนเอง และคณะกรรมการวัด และชาวบ้านนั้น ก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามีเหตุผลหรือจุดประสงค์อะไรเหมือนกัน

ผลตรวจน้ำวัดหนองเข้ไม่พบสารยาฆ่าหญ้า

ผลตรวจน้ำวัดหนองเข้ไม่พบสารยาฆ่าหญ้า

ภาพ/ข่าว นันทศักดิ์ วัฒนพานิช จ.อุทัยธานี

          ส่วนบรรยากาศทางวัดหนองเข้วันนี้ พบว่าในวัดมีพระลูกวัดอยู่เพียงรูปเดียว ไม่พบตัวพระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ และ พระอาจารย์บุญเรือน หรือญาติโยมคนใดเลยสักคน โดยพระลูกวัดเปิดเผยว่า ทางตัวพระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้ และ พระอาจารย์บุญเรือน นั้นได้เดินทางไปแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย โดยเดินทางไปตั้งแต่ช่วงค่ำวานนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ