ข่าว

ตม.สระแก้วเข้มทุกด่าน สกัดจับ 3 นักโทษแหกศาล หนีออกเขมร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ประสาน ตม.สระแก้ว สกัดจับ 3 นักโทษแหกคุกชิงผู้ต้องหา ทำร้ายผู้คุม ระหว่างส่งศาลพัทยา หนีออกเขมร

    เมื่อวันที่ 5 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุผู้ต้องขังที่ศาลจังหวัดพัทยาที่ได้รับการเบิกตัวมารับการพิจารณาคดี ได้ใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ควบคุม ที่บริเวณหน้าห้องควบคุมผู้ต้องขังศาลจังหวัดพัทยา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ และผู้ต้องขังได้หลบหนี  

ตม.สระแก้วเข้มทุกด่าน สกัดจับ 3 นักโทษแหกศาล หนีออกเขมร

 

 

เมื่อช่วงเวลา 14.40 น.วันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ คือ ข.ช.หน่อยหรือต้น นิลเทศ คดีมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า 229,800 เม็ด, ยาไอซ์ 542 กรัม, ยาอี 100 เม็ด เพื่อจำหน่ายฯ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ และมี คีตามีน 400 กรัม ไว้ครอบครองเพื่อขาย คดีหมายเลขดำที่ ย 1344/2562 ของศาลจ.พัทยา และคดีหมายเลขดำที่ อ.183/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อ.193/2558 ความผิดฐาน ร่วมความผิดต่อพระราชบัญญัติราชทัณฑ์ และมีผู้ต้องขังร่วมก่อเหตุหลบหนีร่วมกันอีก 2 ราย คือ (1.) ข.ช.บาสหรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส ที่ 1 คดี ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (เมทฯ) สารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัม เพื่อจำหน่าย ร่วมกันพยายามจำหน่ายฯ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ หมายเลขคดีดำ ย 1356/2562 สัญชาติ อเมริกัน (2.) ข.ญ.สิรินภา วิเศษฤทธิ์ ที่ 2 คู่คดีเดียวกับ ข.ช.บาสหรือมาร์ค อาเลน เฮลมัส ทั้่งนี้ ผู้ต้องขังทั้ง 3 คน หลบหนีไปโดยยานพาหนะรถกระบะที่มีผู้มารับบริเวณหน้าศาลจังหวัดพัทยา ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยที่เรือนจำได้กำลังเจ้าหน้าที่เพื่อติดตาม พร้อมประสานข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่แล้ว

    ล่าสุด พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า ทางราชทัณฑ์ได้ประสานแจ้งทุก สน.เพื่อสกัดจับคนร้ายกรณีดังกล่าวแล้ว ซึ่งทาง ตม.สระแก้วได้รับการประสานให้สกัดจับตามแนวชายแดน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่ทราบทิศทางการหลบหนี โดยช่วงนี้เจ้าหน้าที่ทหารกัมพูชาอยู่ระหว่างตรึงชายแดนไทย-กัมพูชา และห้ามเข้า-ออก กรณีที่ นายสม รังสี จะเข้าประเทศ จึงทำให้ง่ายในการประสานงาน อย่างไรก็ตาม ได้ประสานไปทางกัมพูชาแล้วในเบื้องต้น เพื่อให้ช่วยจับกุมตัวด้วย ส่วนตามด่านในบริเวณแนวชายแดน เจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายประกาศแล้วบางส่วน และช่วงเช้าวันนี้จะดำเนินการตามขั้นตอนแนวชายแดนอีกครั้ง 

ตม.สระแก้วเข้มทุกด่าน สกัดจับ 3 นักโทษแหกศาล หนีออกเขมร

 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ทหารและ ตำรวจได้ ตั้งด่านตรวจเข้มกรณีผู้ต้องขังคดียาเสพติด 3 ราย ใช้อาวุธมีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจศาล และชักปืนยิงขึ้นฟ้าเปิดทางขึ้นรถกระบะหลบหนี เพื่อไม่ให้ออกนอกประเทศได้ด้วยเช่นกัน โดยได้คุมเข้มตามเส้นทางหลักและเส้นทางธรรมชาติที่ผู้ต้องขังทั้ง 3 คน อาจจะใช้หลบหนีออกนอกประเทศ พร้อมกับมีการนำรูปถ่ายผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย ติดไว้หน้าด่านทุกแห่งเช่นกัน 

    อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บ 1 ราย คือ ร.ต.อ.ธนะเมศฐ์ โพธิพันธ์ รอง สว.ป.สภ.สัตหีบ ช่วยราชการศาลจังหวัดพัทยา ถูกมีดพับแทงเสียบคาที่ชายโครงซ้าย 1 แผล และมีบาดแผล ที่ลำตัวอีก 1 แผล ถูกนำส่ง รพ.กรุงเทพพัทยาด้วย 

ตม.สระแก้วเข้มทุกด่าน สกัดจับ 3 นักโทษแหกศาล หนีออกเขมร

ข่าว-ภาพ ยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ