ข่าว

สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิดตาย1เจ็บ11ราย

นครปฐม รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิดตาย 1 
เจ็บ 11 ราย

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 4 พ.ย.62 ร.ต.อ.จารึก ปฐมพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์แก้ว อ.สามพราน จ.นครปฐม รับแจ้งเหตุรถบรรทุกขนส่งระเบิดแล้วเกิดเพลิงไหม้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ภายในบริษัทขนส่ง ถนนพุทธมณฑลสาย 4 หมู่ ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.คำรณ  บุญเลิศ  ผบก. ภ.จว.นครปฐม พ.ต.ท.ธีระวุฒิ สุทธิพนไพศาล รอง ผกก.ป.สภ.โพธิ์แก้ว พ.ต.ท.ครรชิต โขวัฒนชัย รอง ผกก.สส.โพธิ์แก้ว ชุดสืบสวน กู้ชีพ รพ.สามพราน รพ.วิชัยเวร รพ.มหาชัย 2 รถดับเพลิงเทศบาลเมืองกระทุ่มล้ม เทศบาลศาลายา มูลนิธิร่วมกตัญญู กว่า 10 คัน

 

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังห้องเช่าชั้นเดี่ยวแถวละ 25 ห้อง หันหน้าเข้าหน้า โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องเลขที่ 30/34 ด้านมีรถบรรทุกตัวพ่วง ทะเบียน 70-2878  พะเยา โดยพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถบรรทุกพ่วงและโกดัง 6 ห้อง และมีผู้บาดเจ็บโดยไฟลวกและกระจกบาด จำนวน 11 ราย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลำเลียงส่ง รพ.วิชัยเวช 7 ราย รพ.มหาชัย 2 จำนวน 4 ราย ในจำนวนนี้มีสาหัส 2 ราย  เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ จาการตรวจสอบพบว่ามีชิ้นส่วนหลังคา เศษเหล็กและเศษดอกไม้ไฟ เศษสินค้ากระจายเกลื่อน มีโกดังได้รับความเสียหาย 20 ห้อง และมีห้องแถวคนงานอยู่ด้านหลังกระจกแตกพังเสียหายอีก 10 ห้องรถกระบะอีซูซุ ดีแมกท์ 4 ประตู ไม่ทราบทะเบียนถูกไฟไหม้วอด พบท่อนขาขวาถูกไฟไหม้ 1 ข้าง ตรวจสอบภายในโกดังพบศพ น.ส.กรณิกา  ตาครบุรี อายุ 35 ปี สภาพศพนอนคว่ำหน้า ถูกไฟไหม้เกรียมขาขวาขาด เจ้าหน้าที่จึงนำศพส่งชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.สามพราน

 

สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย

สอบถามนายสำเนา  เมฆสุด อายุ 45 ปี เล่าว่าตนกำลังจะนอนในรถบรรทุกสิบล้อทะเบียน 70-4627 เพชรบุรี เพื่อรอขึ้นของตอนเช้าโดยจอดอยู่ห่างจากรถที่ระเบิดประมาณ 30 เมตร ซึ่งขณะกำลังเคลิ้มได้ยินเสียงเปรี้ยงหลายคันเมื่อตื่นมาก็พบไฟกำลังไหม้รถพ่วงคันเกิดเหตุ สักพักก็ระเบิดตูมใหญ่จนควันฟุ้งและมีไฟไหม้ จนจึงรีบลงจากรถพร้อมหลานและขึ้นไปดับไฟที่ไหม้ผ้าคลุมรถตนซึ่งรถก็ได้รับความเสียหาย

สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย

สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย

 เบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่าที่เกิดเหตุมีบริษัทรับขนส่งสินค้าทั่วราอาณาจักรหลายบริษัทและมีร้านกลึงเหล็ก ร้านทำท่อรถยนต์ ด้านหลังมีห้องพักคนงานหลายสิบห้องจุดเกิดเหตุเป็นของบริษัท ส.ทัพมงคล ซึ่งรถคันเกิดเหตุได้มาขึ้นของตั้งแต่ 09.00 น.โดยมีร้านขายดอกไม้ไฟมาฝากส่งสิ้นค้าจำนวน 20 กล่องส่งร้านค้าที่ จ.เชียงใหม่ และมีสินค้าพวกขนมและถุงพลาสติกบรรทุกจนเต็มรถและจอดรถไว้รอออกเช้าวันที่ 5 พ.ย. และมาเกิดเพลิงไหม้จนระเบิด ซึ่งแรงระเบิดทำให้รถบรรทุกและโกดังพังเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่อันตรายห้ามเข้าโดยเด็ดขาด ส่วนสาเหตุของการระเบิดและเพลิงไหม้ที่แท้จริงนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 7และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย สลด รถบรรทุกดอกไม้ไฟระเบิด ดับ1เจ็บ11ราย

ข่าว/ภาพ ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

ขอบคุณคลิป ปฏฺิยุทธ ทองประจง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เพลิงไหม้รถบรรทุกขนสินค้า ที่โกดังขนส่ง บาดเจ็บ 3-4 ราย
-อุปกรณ์พลุระเบิดคร่านักเต้นรำสาวชาวสเปนคาเวที
-นศ.ถูกพลุระเบิดอาการสาหัสตัดแขนตัดขา 2 ข้างเพื่อรักษาชีวิต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ