ข่าว

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัยและเป็นบิดาของ น.ส สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส หญิงเขต 3 คนแรกพรรคประชาธิปัตย์จ.ตรัง ทำบุญบ้านหลังถูกดาบตำรวจคลั่งยาเสพติดบุกยิงประตูหน้าบ้านถึง 3 นัดซ้อนเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21ตุลาคมที่ผ่านมา

วันนี้(4 พ.ย) เวลา 10.30 น. ที่บ้านเลขที่ 226 ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต ส.ส เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์จ.ตรังหลายสมัยและยังเป็นอดีตเลขานุการกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรปี 2548 และเป็นบิดาของ น.ส สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์จ.ตรัง เปิดบ้านนิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป เพื่อทำบุญสะเดาะเคราะห์ เสริมความเป็นสิริมงคลและเรียกขวัญกำลังใจให้กับครอบครัว หลังเกิดเหตุ ดาบตำรวจสุรพงศ์ จิตรบุญ อายุ 41 ปีตำรวจสายตรวจสภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง คลุ้มคลั่งจากฤทธิ์ยาเสพติดชนิดยาบ้า โดยบุกไปใช้อาวุธปืนขนาด .357 มม.ยิงใส่บ้านของนายสมชายฯ จำนวน 3 นัด แต่โชคดีขณะเกิดเหตุเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา ไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงไม่มีคนได้รับบาดเจ็บ

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

 

โดยหลังเกิดเหตุดาบตำรวจสุรพงศ์ฯ ถูกไล่ออกจากราชการทันทีและตั้ง 5 ข้อหาหนัก นายสมชายฯ จึงร่วมกับครอบครัวทำบุญบ้านเสียใหม่ โดยมีพ่อค้า ข้าราชการและประชาชนนำอาหารคาวหวานมาจำนวน 64 อย่างร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์ และยังคงมีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจกว่า 1,000 คน

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

ด้านนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนให้อภัยตำรวจคนดังกล่าวแล้ว แต่ในทางกฎหมายก็ต้องว่ากันไป ส่วนการทำบุญบ้านในวันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีที่จะทำให้ครอบครัวอยู่กันอย่างร่มเย็นและมีความสุข โดยอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวมานานกว่า 6 ปีแล้วเชื่อเป็นเรื่องส่วนตังไม่เกี่ยวการเมือง ส่วนพ่อแม่ของผู้ต้องหาก็ได้เดินทางมาขอขมากับตนแล้ว จึงขอให้เลิกแล้วต่อกันและเชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก สำหรับวันนี้มีชาวบ้านกว่า 1,000 คนนำอาหารมาร่วมงานบุญถึง 64 อย่าง ตนเพียงหุงข้าวสวยไว้รอรับเท่านั้น พร้อมหยอกเล่นงวดนี้บ้านเลขที่ 226 ไม่ออกรางวัลแต่ไปออกเลขปืนของผู้ต้องหา 357 โต๊ด 375 แทน

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

ทำบุญบ้านอดีต ส.ส ปชป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ