ข่าว

สั่งสอบรุ่นพี่รุมกระทืบรับน้อง ม.แม่โจ้ เตรียมแจงสื่อ..

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สั่งสอบรุ่นพี่รุมกระทืบรับน้อง ม.แม่โจ้ เตรียมแจงสื่อ..

วันที่ 4 พย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง ดร.สุดเขต​ สกุล​ทอง​ ผู้ช่วย​อธิการบดี​มหาวิทยาลัย​แม่โจ้​ ได้เข้ามาพบกับพ.ต.ท.พงษ์​ศักดิ์​ เรือนแก้ว​ รอง​ ผกก.(สอบสวน)​ สภ.แม่โจ้​ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นและแนวทางการทำงานของมหาวิทยาลั​ยกับเรื่องดังกล่าว​  ดร.สุดเขต​ ได้กล่าวว่า​ หลังจากเกิดเหตุ​การณ์​ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ​ ท่านอธิการบดี​ก็ได้ทราบเรื่องแล้ว​ และได้มีการตั้งคณะกรรมการ​สอบสวนหาข้อจริงมี่เกิด​ขึ้น​ แต่เนื่องจาก​ว่าช่วงนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียน​ นักศึกษา​ได้แยกย้ายกลับภูมิ​ลำเนา​ ซึ่งต้องใช้เวลาในการเชิญตัวนักศึกษา​ที่เกี่ยวข้องกลับมาสอบสวน​ ขณะนี้ก็ได้เรียกกลับมาทั้งหมดแล้ว​ โดยไม่มีข้อยกเว้น

 

​  สั่งสอบรุ่นพี่รุมกระทืบรับน้อง ม.แม่โจ้ เตรียมแจงสื่อ..

ดร.สุดเขต​ กล่าวต่อว่า​ นอกจากนี้ยังมีการพบเหตุการณ์​ลักษณะ​คล้ายคลึง​กัน​ ในรั้วมหาวิทยาลัย​ และจะได้มีการเรียกมาสอบเพิ่ม​เติม​ และในวันพุธ​ที่​ 6​ พ.ย.​ ทางมหาวิทยาลัย​ก็จะมีการแถลง​ข่าวกับสื่อมวลชน​เวลา​ 13.00​ น.​ เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าวทั้งหมด​ โดยขอยืนยันว่าหากพบนักศึกษา​มีการกระทำผิดจริง​ ทางมหาวิทยาลัย​ก็มีข้อบังคับ​และบทลงโทษ​อยู่​แล้วตั้งแต่​ออกหนังสือตักเตือน​ ไปจนถึงหนักสุดคือเชิญ​ออกจากมหาวิทยาลัย​

 

สั่งสอบรุ่นพี่รุมกระทืบรับน้อง ม.แม่โจ้ เตรียมแจงสื่อ..

 

"ทางมหาวิทยาลัย​ได้มีนโยบายรับน้องแบบสร้างสรรค์​ ไม่มีนโยบายรับน้องนอกสถานที่​ ซึ่งทุกกิจกรรมที่จะต้องจัดต้องมีการทำหนังสือกับทางมหาวิทยาลัย​เพื่อให้ได้รับทราบ​ รวมถึงต้องมีอาจารย์​ที่ปรึกษา​เข้าร่วมดูอย่างใกล้ชิด​ และทางมหาวิทยาลัย​ไม่เคยสนับสนุน​การใช้ความรุนแรง​ทุกรูปแบบ​ นักศึกษา​ที่ถูกกระทำหรือได้รับผลกระทบ​ สาสารถแจ้งกับทางมหาวิทยาลัย​หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ได้เลย" ดร.สุดเขตกล่าว​โดยทางมหาวิทยาลัย​แม่โจ้​ จะมีการจัดแถลงข่าว​ชี้แจงอีกครั้ง​ ในวันที่​ 6​ พ.ย.​ เวลา​ 13.00​ น.​ ที่สำนักอธิการบดี​มหาวิทยาลัย​แม่โจ้​ และทางอธิการบดี​จะเป็นผู้แถลงข่าว​ด้วยตนเอง

ภาพ/ข่าว ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ