ข่าว

ลูกวัยเพียง1ขวบสิ้นใจ หลังหมอบอกอาการปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดช้ำหัวอกแม่ ลูกชายเพียง 1 ขวบกว่า ต้องจากไป ขอให้เป็นอุทาหรณ์ไม่คิดจะเรียกร้องหรือแจ้งความดำเนินคดีโรงพยาบาล

 

          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 เวลา 14.00 น.ที่วัดหนองเขื่อน เลขที่ 50 หมู่ 1 ตำบลทุ่งผึ่ง อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี บรรดาญาติได้จัดงานศพให้ด.ช.ปุณยกันต์​ สุมังสะ​ อายุ​ 1​ ขวบ​ 1​ เดือน​ 22​ วัน​ เสียชีวิตลงเมื่อ​ ​ วันที่​ 2​ พฤศจิกายน​เวลาประมาณ เที่ยงคืน​ 5​ นาที

 

         โดยในวันนี้เป็นงานศพในวันที่ 3 และกำลังจะนำศพของน้องปุณย ทำพิธีฌาปนกิจศพหรือเผาศพตามประเพณี ซึ่งก่อนหน้านั้น นางสาววรรณิสา กังวาลย์ อายุ 18 ปี  บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 3 ตำบลทุ่งผึ่ง อำเภอหนองขาหย่าง และนางสาวสุภาภรณ์ อุปัญญา อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 9 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ได้โพสข้อความลงใน facebook ว่า  ด.ช.ปุณยกันต์​ สุมังสะ​ อายุ​ 1​ ขวบ​ 1​ เดือน​ 22​ วัน​ เสียชีวิตลงเมื่อ เที่ยงคืน​ 5​ นาที​ วันที่​ 2​ พ.ย.62​

 

        ฝากถึงโรงพยาบาลทัพทัน​ นะครับ​ น้องไข้สูง​ จับแต่อาบน้ำ​ กิน​ยา​ น้องท้องเสียหนัก​ มากถึง2วัน​ น้องถ่ายตลอดเวลา​คุณให้น้องกินแต่เกลือแร่​ ไม่มียาฉีดไม่มียาฆ่าเชื้อให้​เจาะเลือดน้อง​ เอาอุจจาระ​น้องไปตรวจ​กลับมาบอกว่า​ ผลตรวจ​ น้องปกติทุกอย่าง

 

       แม่น้อง​ปุณ อ้อนวอน​ ขอให้ส่งน้องไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลอุทัยธานีไม่รู้กี่รอบคุณไม่ส่ง​ กลับมาบอกแม่น้องว่า​ รักษาได้​ น้องไม่ได้เป็นอะไร แค่มีไข้สูง​ กินยาเดี๋ยวน้องก็เบา​คนอื่นเป็นมากกว่านี้​ ยังไม่ขอส่งเลยนี่คือผลของการที่คุณบอกว่าน้องไม่ได้เป็นอะไรนี่คือผลที่คุณบอกว่าคุณรักษาน้องได้

 

        นี่คือผลของการที่คุณบอกว่าคนอื่นเป็นมากกว่ายังไม่ ต้องขอส่งตัวไปรักษาที่อื่นเลยน้องปุณ​ เกิดมา​ ก็ไม่สมบูรณ์แบบ​ ไม่เหมือนเด็กปกติ​ น้องเป็นเด็กดาวที่ปกติ​ และฉลาดกว่าเด็กดาวทั่วไป-และเพจดังบิ๊กเกรียน​นั้นก็ทำการนำข้อความดังกล่าวไปแชร์ต่อจนเป็นกระแสดังในขณะนี้

ลูกวัยเพียง1ขวบสิ้นใจ หลังหมอบอกอาการปกติ

 

        โดยในวันนี้ผู้สื่อไปขอสัมภาษณ์และขอข้อมูลจากแม่ของน้อง​ปุณย แม่ของน้องปุณย นั้นไม่ขอให้สัมภาษณ์แต่อย่างไรเพราะในขณะนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากจึงไม่พร้อมจะให้ข้อมูล

 

       ด้านนางสาววรรณิสา กังวาลย์ อายุ 18 ปี  บ้านเลขที่ 38/2 หมู่ 3 ตำบลทุ่งผึ่ง อำเภอหนองขาหย่าง ผู้เป็นพี่สาวของน้องปุณยและนางสาวสุภาภรณ์ อุปัญญา อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 9 ตำบลหนองกระทุ่ม อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี เป็นเพื่อนของนางสาววรรณิสาเป็นผู้ที่โพส face bookและเพชดังบิ๊กเกรียน นั้นได้เอาข้อมูลและภาพไปแชร์ต่อ ได้เปิดเผยว่า ที่โพสfacebookไปนั้นก็เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนและไม่คิดจะไปเอาเรื่องและไปแจ้งความดำเนินคดีกับทางโรงพยาบาลทัพทัน

 

       และอยากให้คนที่พาลูกหรือน้องไปโรงพยาบาลช่วยกันย้ำหมอว่าให้ดูแลผู้ป่วยให้ดีกว่านี้อย่าให้หมอละเลยการรักษาจนปล่อยน้องจนแย่แล้วมาส่งจัวไปโรงพยาบาลอื่นตอนที่น้องแย่แล้วมันก็ช่วยอะไรไม่ได้แล้วและน้องปุณยนั้นน้องป่วยเป็นโรคหลอดลมตีบอยู่แล้วเวลาอากาศเปลี่ยนแปลงก็จะหายใจติดขัดหากเกิดอาการก็ไปพ่นยาเป็นปรกติและน้องปุณยนั้นเกิดมาเป็นโรคดาวน์ซินโดรมอยู่แล้ว

ลูกวัยเพียง1ขวบสิ้นใจ หลังหมอบอกอาการปกติ

 

         และในการเสียชีวิตของน้องปุณยในครั้งนี้ไม่เคยเรียกร้องอะไรจากทางโรงพยาบาลเลยเพียงแต่ขอส่งตัวน้องปุณไปยังโรงพยาบาลอุทัยธานีพอหลังจากน้องมีอาการชักแล้วจึงส่งตัวไปแต่พอไปถึงที่โรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานีน้องก็อาการแย่ลงและทางโรงพยาบาลจังหวัดอุทัยธานีก็บอกว่าสาเหตุที่น้องเป็นนั้นขัดแย้งกับทางโรงพยาบาลอำเภอทัพทัน

 

        และแค่อยากบอกว่าอย่าทำแบบนี้กับครอบครัวอื่นอีกและอยากให้ดูแลใส่ใจคนไข้มากกว่านี้และไม่ต้องการให้มารับผิดชอบอะไรทั้งสิ้นและหากเค้าจะรับผิดชอบด้วยเงินมันมาเทียบกับชีวิตน้องไม่ได้สิ่งที่อยากให้ทางโรงพยาบาลรับผิดชอบคือรับผิดชอบผู้ป่วยที่รักษาอยู่ในทางโรงพยาบาลแต่นั้นและที่โพสไปนั้นก็แค่จะให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนอื่นๆ

ลูกวัยเพียง1ขวบสิ้นใจ หลังหมอบอกอาการปกติ

 

ภาพ-ข่าวนันทศักดิ์ วัฒนพานิช จ.อุทัยธานี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ