ข่าว

นักเรียนกว่า 100 คน ประท้วงขับไล่ผอ. หลังส่อแววไม่โปร่งใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด็กนักเรียนโคราชกว่า 100 คน ประท้วงขับไล่ ผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดัง หลังมีพฤติกรรมสร้างความแตกแยก บริหารงบประมาณไม่โปร่งใส

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 62 ที่ อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา นายกฤษณะ สะที ชั้น ม.6/7 แกนนำ พร้อมด้วย นักเรียนกว่า 100 คน

นักเรียนกว่า 100 คน ประท้วงขับไล่ผอ. หลังส่อแววไม่โปร่งใส

ได้เดินชุมนุมถือป้าย ขับไล่ไม่เอา ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอจักราช หลังจากมีพฤติกรรม สร้างความแตกแยกให้กับครูและนักเรียนในโรงเรียน การบริหารงบประมาณโรงเรียนไม่โปร่งใสและที่ผ่านมามีการแจ้งความกระทำอนาจารกับครูสาวชาวฟิลิปปินส์ จึงสร้างความเสื่อมเสียให้กับสถานบันเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน คนที่ถูกกล่าวหา แต่ไม่พบตัว อ้างติดภารกิจ นาย เก่ง นามสมุมติ  แกนนำ เปิดเผยว่า ผู้อำนวยการโรงเรียน คนนี้ มีพฤติกรรมที่ไม่ดีหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการบริหารงานไม่โปร่งใส และไม่สามารถชี้แจงได้  อีกทั้งยังสร้างความแตกแยกภายในโรงเรียน แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย ทำให้มีปัญหาภายในและอดีตยังมีการกระทำอนาจารกับครูสาวชาวฟิลิปปินส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทาง สพม 31 ได้ย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวไปที่จังหวัดอื่นแต่ก็ถูกตีกลับส่งกลับมาที่เดิม ซึ่งทางเราก็ไม่เอาและอยากให้ย้ายด่วนภายในวันนี้ เพราะทาง สพม 31 ทวงเวลามานานแล้ว หากไม่มีการย้ายจะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน

นักเรียนกว่า 100 คน ประท้วงขับไล่ผอ. หลังส่อแววไม่โปร่งใส

นายยุทธนา ต๊ะปัญญา อายุ 49 ปี ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าเด็กนักเรียนมีการชุมนุม เกิดจากไม่ต้องการผู้อำนวยการโรงเรียนคนปัจจุบัน เนื่องจากมีปัญหาหลายเรื่อง จึงทำให้เกิดความไม่พอใจในกลุ่มนักเรียน ถึงขั้นออกมาประท้วงเพื่อขับไล่ มองว่าเป็นสิทธิ์ของนักเรียนที่สามารถทำได้ แต่ขอให้อยู่ในกรอบไม่สร้างความเดือดร้อน และทราบข่าวว่าจะมีคำสั่งย้ายด่วนผู้อำนวยการโรงเรียน แต่ก็เฝ้าดูอยู่ว่าจริงมั้ย

นักเรียนกว่า 100 คน ประท้วงขับไล่ผอ. หลังส่อแววไม่โปร่งใส

ภาพ/ข่าวศุภชัย อรชร 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ