ข่าว

หนุ่มงัดไม้เด็ด ยืนยันความถูกต้อง หลังถูกคู่กรณีโบ้ยความผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โพสต์คลิปเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เหตุการณ์ที่ตนเองเพิ่งประสบมา เตือนใจผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมกำชับ "กล้องหน้ารถควรติดนะ เพราะมันช่วยยืนยันคำพูดของเราได้

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2562 มีผู้โพสต์คลิปเหตุการณ์รถยนต์ชนกัน ลงในกลุ่มเฟสบุ๊ค “เหยี่ยวข่าวเพชรบูรณ์” พร้อมข้อความที่เล่าถึงเหตุการณ์ที่ตนเองเพิ่งประสบมาและเล่าถึงความไม่ประทับใจในหลายเรื่อง ในเชิงเป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมกำชับ “กล้องหน้ารถควรติดนะ เพราะมันช่วยยืนยันคำพูดของเราที่เป็นฝ่ายถูกได้จริง”

หนุ่มงัดไม้เด็ด ยืนยันความถูกต้อง หลังถูกคู่กรณีโบ้ยความผิด

หนุ่มงัดไม้เด็ด ยืนยันความถูกต้อง หลังถูกคู่กรณีโบ้ยความผิด

“ขอโพสต์อะไรยาวๆหน่อยแล้วกัน วันนี้เป็นครั้งแรกที่เจอคนที่แย่มากๆ ที่สุดในชีวิตเลยก็ได้ เป็นครั้งแรกที่อุบัติเหตุเกิดขึ้นกับตัวเอง อยากจะโพสต์เล่าและเตือนทุกคนที่ต้องใช้เส้นทางพิษณุโลก-เขาค้อถ้าผ่านตรงบริเวณบ้านเข็กน้อยก็ระวังๆกันด้วย วันนี้เรากับครอบครัวขับรถมาปกติแต่พอพ้นโค้งมาก็เจอกับรถกระบะคันหนึ่งออกมาจากจุดซื้อของเขากำลังจะข้ามไปอีกเลนโดยไม่ใช้ทางยูเทรินแต่มาใช้ความมักง่ายแทน ซึ่งพ่อเราขับมาและเบรกไม่ทันเพราะเพิ่งพ้นโค้งมาก็เจอเลย ก็เลยชนเข้าตรงหน้ารถ #ตามคลิปเลย และก้าวแรกที่เรากับแม่ลงจากรถไปคือคู่กรณีพูดกับเราว่าทำไมไม่เบรก ตอนนั้นคือทุกคนตกใจมาก ไม่มีคำถามจากคู่กรณีว่าเป็นอะไรมากรึป่าวหรือคำขอโทษเลย แล้วยังเอาแต่พูดว่าถ้ามีน้ำใจเบรกสักนิดก็คงไม่ชน แถมพูดกับแม่เราว่าถ้าเราไม่ชนเขาก็อาจต้องไปชนคันอื่น อะไรวะ ได้หรอแบบนี้ จนเรื่องถึงโรงพัก ซึ่งคู่กรณีเราไม่มีประกัน แต่ทางเรามีทั้งกล้องหน้ารถ มีประกันชั้น1 และรถเราก็เพิ่งออกมาได้ยังไม่ถึงปี แต่รถเรายางแตก กระบังหน้ายุบ ประตูฝั่งข้างคนขับเปิดได้แค่นิดเดียว ไม่สามารถนำมาขับได้อีก แต่ของคู่กรณีคือแค่กระบังหน้าบุบ และยังขับรถได้ปกติ ซึ่งทางเราก็ยังรอคำขอโทษและการสำนึกของเขาแต่ก็ไม่มี ที่บ้านเราก็เรียกค่าเสียเวลาไปหนึ่งหมื่นเพราะรถต้องเข้าซ่อมไม่ต่ำกว่า1เดือน แต่คำพูดที่ได้ก็ยังกล่าวหาว่าเป็นความซวยจากทั้งสองฝ่าย เรียกร้องให้ทางเรามีน้ำใจเอาใจเขามาใส่ใจเรา อ้างโน้นนี่สารพัด แถมยังบอกอีกว่าครั้งก่อนๆที่เคยไปชนหรือเขามาชนก็ไม่ต้องไปรับผิดชอบอะไร โทษแต่ฝ่ายเราว่าเอาเปรียบเขาที่ไม่มีเงิน และอื่นๆอีกมากมายที่จะสรรหามาพูด สุดท้ายจ่ายให้ได้แค่2พัน ขอย้ำว่าจำใจจ่ายด้วย และก็ไม่มีคำขอโทษหรือสำนึกผิดอะไรใดๆทั้งสิ้น เฮ้อคนแบบนี้ไม่ควรได้ใช้ถนนร่วมกับใครจริงๆ แต่อยากจะเตือนทุกคนถึงเราจะไม่ประมาทแต่ถ้าเราเจอคนที่ประมาทและจิตสำนึกต่ำ มันก็เลี่ยงยากจริงๆที่จะไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

หนุ่มงัดไม้เด็ด ยืนยันความถูกต้อง หลังถูกคู่กรณีโบ้ยความผิด

*กล้องหน้ารถควรติดนะ เพราะมันช่วยยืนยันคำพูดของเราที่เป็นฝ่ายถูกได้จริง *และประกันรถยนต์ทำได้ทำเลยเพราะตอนเกิดปัญหาเราจะได้ไม่ต้องมานั่งเถียงกับคู่กรณีและยิ่งถ้าเจอคนแย่ๆแบบนี้ก็คือป่วยการที่จะคุย #เสียงกรี๊ดนั้นน้องเราล้วนๆสงสารมากเพราะก็เป็นครั้งแรกของครอบครัวเราที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้แต่ขอบคุณพ่อจริงๆที่มีสติหักหลบได้ทันบ้างแต่ดีที่ยังไม่ข้ามไปอีกเลนไม่งั้นก็เจ็บหนัก สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง ทุกคนปลอดภัยดีค่า  

หนุ่มงัดไม้เด็ด ยืนยันความถูกต้อง หลังถูกคู่กรณีโบ้ยความผิด

หนุ่มงัดไม้เด็ด ยืนยันความถูกต้อง หลังถูกคู่กรณีโบ้ยความผิด

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบคลิปดังกล่าวและทราบว่าเหตุการณ์ในคลิปเกิดเมื่อ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2562 เวลา 17.20 น. ที่ผ่านมา บนถนนสายพิษณุโลก – หล่มสัก (ทางหลวงหมายเลข 12) บริเวณหน้าโรงงานรับซื้อขิง หมู่ 9 ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เป็นอุบัติเหตุระหว่างรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ผข-130 เพชรบูรณ์ กับรถกระบะ โตโยต้า รุ่น วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บษ-9044 พิษณุโลก ซึ่งเหตุการณ์ก็เป็นไปตามที่เห็นในคลิป  

จึงนำเสนอข่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน ว่า บางครั้งประกันเพียงอย่างเดียวก็ไม่พอต้องมีภาพจากกล้องด้วย สำคัญกว่านั้นคือน้ำใจของผู้ใช้รถใช้ถนนต้องเห็นใจซึ่งกันและกัน เพราะต่างฝ่ายก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ