ข่าว

เจ้าอาวาสแฉ หลักฐานการก่อสร้าง พร้อมเซ็นรับรองเรียบร้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสหนองเข้งัดไม้เด็ดแฉหลักฐานการก่อสร้างศาลาวัดคาดเชื่อมโยงปมวางยาถังน้ำ

   เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 เวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ไปพบพระครูพิศาลอุทัยกิจ เจ้าอาวาสวัดหนองเข้  หมู่ที่ 12 บ้านหนองเข้ ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ โดยทางพระครูพิศาลอุทัยกิจ ได้เปิดเผยถึงข้อมูลการขัดแย้งจนเป็นที่มาของการนำยาฆ่าหญ้ามาใส่ในถังน้ำในวัด ว่าในช่วงที่พระครูพิศาลอุทัยกิจเข้ามาเป็นเจ้าอาวาสและได้ทำการบูรณะศาลาตั้งแต่ปี พ.ศ 2549 ได้ให้ช่างคนหนึ่งมาบูรณะศาลาและได้ให้เงินไปจำนวน 800,000 บาทและช่างคนดังกล่าวนั้นไม่ได้ทำตามสัญญาที่ระบุ

เจ้าอาวาสแฉ หลักฐานการก่อสร้าง พร้อมเซ็นรับรองเรียบร้อย

และด้วยความไว้ใจและชอบคอกับช่างคนดังกล่าวสัญญาก็ไม่ได้ทำกันคุยกันแบบปากเปล่าและก็ไม่ได้คิดว่าจะมีปัญหาในภายภาคหน้าก็เลยปรึกษากับคณะกรรมการวัดในตอนนั้นและขอให้ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวและทวงถามเงินให้กับพระด้วย

โดยหนังสือที่เขียนไว้เป็นสัญญาด้วยปากการะบุไว้ว่า เขียนไว้เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ.2549 สัญญาการก่อสร้างที่ยังไม่เสร็จ โดยพระครูพิศาลอุทัยกิจ ไม่ขอเอ่ยชื่อคนที่ทำสัญญา สัญญาได้เขียนไว้ ว่างานที่ยังค้างอยู่หากไม่เสร็จตามกำหนดจะปรับวันละ 1000 บาท พระพิศาลอุทัยกิจ ได้กล่าวว่าลองคิดดูหากคิดเป็นวันเวลาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2549 จนมาถึงปัจจุบันจะเป็นเท่าไหร่ ประเด็นหลักคือมันอยู่ที่สัญญาว่าจะต้องมีการเซ็นชื่อรับรองคนแรกคือช่างเป็นคนเซ็นและต้องรับรู้ว่าคุณต้องเสียค่าปรับตามสัญญาและพยานสำคัญคือ นายครอบ ผันการไร่ ซึ่งเป็นวัยยาวัจกร คนปัจจุบันและคนอื่นๆของสงวนชื่อไว้และก็มีพยานที่ขอสงวนชื่อก็เป็นบุคคลสำคัญในหมู่บ้าน หลักฐานทั้งหมดก็จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนที่กำลังทำการหาข่าวอยู่ และให้ทางนักข่าวได้นำไปเผยแพร่และทวงเงินให้อาตมาด้วย โดยสัญญาแพร่งนั้นมีอายุความ 10 ปี แต่

 

เจ้าอาวาสแฉ หลักฐานการก่อสร้าง พร้อมเซ็นรับรองเรียบร้อย

 

พรบ.คณะสงค์นั้นเป็นกฎหมายเฉพาะ ได้เขียนไว้ว่าห้ามไม่ให้ผู้ใดยกอายุความต่อสู้กับวัดคือกรมการศาสนาและลองบวก ลบ คูณ หาร แล้วประมาณ 13 ปี ปรับวันละ 1000 บาท นี่ก็คืออีกประเด็นหนึ่ง และต้องไปดูอีกว่าผู้รับเหมานั้นมีการเกี่ยวข้องกับใครในหมู่บ้านเพราะเป็นประเด็นที่เชื่อมต่อกันหากอาตมาเอ่ยชื่อก็จะเป็นประเด็นกันเปล่าๆและเอกสารที่กล่าวมานั้นได้ให้ทางกองปราบไปบ้างแล้ว

 

   เพื่อเป็นหลักฐานในการสืบว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการที่นำยาฆ่าหญ้าในวัดหรือเปล่า ส่วนอีกประเด็นหนึ่งที่ขัดแย้งกันมาตลอดคือ คณะกรรมการวัดนั้น ไม่พอใจ ไม่ได้ดั่งใจหาว่ากลุ่มนี้เป็นกลุ่มของพระและกลุ่มนั้นไม่ใช่กลุ่มของพระประเด็นนี้คิดว่าเป็นประเด็นหนักส่วนเรื่องเงินทองๆนั้นเป็นเรื่องรองลงมา ส่วนเรื่องอื่นๆขอสงวนไว้ก่อนเอาไว้เวลาที่เหมาะสมจะเปิดเผย

 

เจ้าอาวาสแฉ หลักฐานการก่อสร้าง พร้อมเซ็นรับรองเรียบร้อย

 

เจ้าอาวาสแฉ หลักฐานการก่อสร้าง พร้อมเซ็นรับรองเรียบร้อย

 

ภาพ-ข่าว นันทศักดิ์ วัฒนพานิช จ.อุทัยธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ