ข่าว

ตำรวจภูธภาค 5 แถลงปิดคดีฆาตกรรมเศรษฐีนีสายบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธภาค 5 แถลงปิดคดีฆาตกรรมเศรษฐีนีสายบุญ ผู้ต้องหารับสารภาพลงมือฆ่าโหดเพียงลำพังคนเดียว เพื่อหวังต่อทรัพย์ ก่อนหลบหนีจนมุม

ตำรวจภูธภาค 5 แถลงปิดคดีฆาตกรรมเศรษฐีนีสายบุญ ผู้ต้องหารับสารภาพลงมือฆ่าโหดเพียงลำพังคนเดียว เพื่อหวังต่อทรัพย์ ก่อนหลบหนีจนมุม
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 พ.ย. 62 ที่กองบัญชาการ ตำรวจภูธรภาค.5 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5, พล.ต.ต.วรัตม์ชัย ศรีรัตนวุฑฒิ รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.บัญฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภูธรเชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5, พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ 5 ได้ทำการควบคุมตัวนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี เศรษฐีนี สายบุญ มาแถลงข่าวพร้อมของกลางประกอบด้วยรถมอเตอร์ไซด์ คันที่คนร้ายซื้อและใช้หลบหนี เสื้อผ้ากระเป๋าเดินทาง โทรศัพท์มือมือและเงินสดจำนวน หนึ่งล้านสามแสนบาทเศษ โดยผู้ต้องหาได้ยกมือกราบขอโทษนายวรพันธ์ จิรเจริญยิ่ง พี่ชายของ น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง ผู้เสียชีวิต ท่ามกลางการแถลงข่าว
พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5  กล่าวว่า  กองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตำรวจ สภ.จอมทอง ได้สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน กรณีเมือวันที่ 27 ต.ค.2562 มีผู้พบศพนางสาววรรณี จิรเจริญยิ่ อายุ 58 ปี ถูกฆาตกรรมซุกซ่อนศพอยู่ภายในตู้เย็นปิดทับด้วยผงปูนซีเมนต์ โดยพบทรัพย์ทั้งรถยนต์ บัตรเอทีเอ็ม ของผู้ตายหายไป จึงเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุโดยประสงค์ต่อทรัพย์  โดยคดีนี้เป็นเคดีอุกฉกรรจ์และเป็นคดีซึ่งเป็นที่สนใจของประชาชนในพื้นที่มาตลอด
 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ คืนนายวิฑรย์ ศรีตะบุตร อายุ 39 ปี ได้ลงมือก่อเหตุและหลบหนีไป โดยล่าสุดเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จว.เชียงใหม่  ได้ขอหมายศาลจังหวัดฮอดที่ จ41/2562 ลงวันที่ 28 ต.ค.2562 เพื่อออกหมายจับนายวิฑรย์ ศรีตะบุตร หรือเอ็ม ให้จับกุมนายวิฑูรน์ ศรีตะบุตร์ ในข้อกล่าวหา "ชิงทรัยพ์เป็นเหตุทำให้คนอื่นถึงแก่ความตาย และรับของโจร และสืบสวนจับกุมคนร้ายรายนี้มาโดยตลอด

 

ตำรวจภูธภาค 5 แถลงปิดคดีฆาตกรรมเศรษฐีนีสายบุญ

 

ตำรวจภูธรภาค 5 นำโดย  พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้  พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ 5 ได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ตำรวจภูธรภาค 6 ภาค.7 ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และกองปราบปราม ตำรวจรถไฟ  เพือ่ติดตามจับกุมคนร้ายตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คนร้ายใช้เส้นทางหลบหนี  เพื่อสืบสวนติดตามจับกุมนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ตำรวจภาค 5 ตำรวจภูธรเชียงใหม่ ได้ติดตามจับกุมนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปตามถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 1072 โดยจับกุมได้ที่ช่วงกิโลเมตรที่ 6 หมู่ 16 บ้านวังสวัสดี ต.หยนองกระโดน อ.เมือง จว.นครสวรรค์ เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2562 เวลา 14.00 น.ซึ่งนายวิฑูรย์ ศรีตะบุตร์ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ทำการควบคุมตัวมาสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5
พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 กล่าวว่า จากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาให้รับสารภาพว่าได้ลงมือทำเพียงคนเดียวเนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน  ผู้ต้องหาต้องการเงินจากผู้เสียชีวิตโดยใช้บัตร ATM ของผู้ตายไปกดเงินสดหลายครั้งและหลายพื้นที่ จำนวนที่กดไปได้จะ หนึ่งล้านเจ็ดแสนบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดคืนได้จำนวน หนึ่งล้านสองแสนบาท ส่วนที่ขาดไป คนร้ายได้ไปซื้อรถมอเตอร์ไซด์ ทองหนัก 5 บาท เช่า โรงแรม และใช้สร้อยอื่น ๆ ในการหลบหนีในครั้งนี้  
สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายในการลงมือฆ่าชิงทรัพย์ในครั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า ซึ่งก่อนหน้าที่ได้รู้จักกับผู้ตายมาก่อน เพราะว่าตนเป็นขับรถโดยสารสายเชียงใหม่ จอมทอง โดยผู้ตายเคยวานใช้งานต่าง ๆ หลายครั้ง วันที่เข้าไปก่อเหตุคือวันที่ 11 ตุลาคม 62 ตนได้ไปกดกริ่งหลายครั้งแต่ผู้ตายไม่ยอมเปิดประตู เพราะว่าผู้ตาย ไม่รับใครเข้าบ้านอยู่แล้วเนื่องจากจะปฏิบัติธรรมและมีโลกส่วนตัวสูง ผู้ต้องหาจึงเดินทางไปเกาะประตูด้านข้าง เมื่อผู้ตายเห็นว่าเป็นตนซึ่งเป็นคนรู้จักกันจึงเดินทางเปิดประตูให้ ผู้ต้องหาเข้าไปและลงมือชิงทรัพย์ของผู้ตาย โดยมีการวางแผนไว้ก่อน

 

ตำรวจภูธภาค 5 แถลงปิดคดีฆาตกรรมเศรษฐีนีสายบุญ

 

โดยในช่วงเช้าวันที่ 11 ตุลาคม 62  เมื่อได้รหัส ATM ของผู้ตายแล้วก็ไปกดเงินสดออกมา เมื่อรู้ว่าเป็นรหัสเอทีเอ็ม  จึงกลับไปที่บ้านผู้ตายอีกรอบ ด้วยการเอาเทปปิดปาก ทำการมัด มือ เท้า ผู้อต้องหาได้ใช้ถุงดำคุมหัวไม่ให้หายใจได้  จระทั่งผู้ตายเสียชีวิต และ ในวัน 13 ต.ค2562  ผู้ต้องหา ได้เข้าไปที่บ้านอีกรอบเพื่อที่จะจัดการกับศพ โดยยัดใส่ในตู้เย็นและใช้ปูนเททับร้างผู้ตายก่อนนำรถยนต์ขับหลบหนีไป โดยได้ขับรถยนต์ของผู้ตายตระเวนกดเงินตามสถานที่ต่างๆทั้งเชียงใหม่ ลำปาง ระยอง กรุงเทพฯ และนครสวรรค์ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจกองปราบ ติดตาจับกุมตัวได้ที จังหวัดนครสววรค์ และนำตัวมาสืบสวนสอสวนที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 5
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ภายหลังจาการแถลงข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขัง ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ( 2 พ.ย.2562 )ที่จุดเกิดเหตุในพื้้นที่ อำเภอจอทอง ต่อไป.

 

ตำรวจภูธภาค 5 แถลงปิดคดีฆาตกรรมเศรษฐีนีสายบุญ

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ผู้สื่อข่าว สำนักข่าวทีนิวส์ ประจำจังหวัดเชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ