ข่าว

โจรใต้ จี้ปรภ. ก่อนซุกระเบิด คาร์บอมใกล้บ้านพักตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใต้จี้มัด รปภ.ปล้นกระบะ อบต.แล้วซุกระเบิดไป คาร์บอม !! ข้างบ้านพักตำรวจ

วันที่ 1 พ.ย.62   พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.อับดุลรอซัก ลอแม ผกก.สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอม เหตุเกิดขึ้นบริเวณริมกำแพงด้านนอกของบ้านพักตำรวจ  ซึ่งตั้งอยู่ภายใน สภ.ไม้แก่น หลังเก่า ม.4 ต.ไทรทอง ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.30 น. คืนวันที่ 31 ตค.ที่ผ่านมา โดยในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้าง  3 เมตรลึก  1 เมตร และพบซากรถกระบะถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน

โจรใต้ จี้ปรภ. ก่อนซุกระเบิด คาร์บอมใกล้บ้านพักตำรวจ

เหลือเพียงเครื่องยนต์ ส่วนชิ้นส่วนตัวรถกลายเป็นเศษเหล็กกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ แรงระเบิดยังทำให้บ้านพักตำรวจ จำนวน 4 หลัง กระจกของแฟรตตำรวจทั้ง 3 ชั้นแตกกระจาย นอกจากนี้แรงระเบิดยังทำให้บ้านเรือนประชาชนใกล้เคียงได้รับความเสียหาย 3 หลัง รวมไปถึงรถยนต์เสียหายอีก 3 คัน ในที่เกิดเหตุพบป้ายทะเบียนของรถคันดังกล่าว ระบุหมายเลข  กข 5146 ปัตตานี โดยเหตุระเบิดครั้งนี้เกือบทำให้ภรรยาตำรวจนายหนึ่งที่กำลังตั้งครรภ์ 8 เดือนเกิดอาการช๊อคและแน่นหน้าอก เนื่องจากบ้านพักอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ถูกนำส่ง รพ.ไม้แก่น ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งแม่และลูก  โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนทราบว่า โรงพักดังกล่าวเป็นโรงพักเก่าและร่างสร้างด้วยไม้ซึ่งถูกปิดไม่ได้ใช้งาน กว่า 10 ปี มีเพียงบ้านพักและแฟลตตำรวจที่อยู่บริเวณภายในกำแพง เนื่องจากโรงพักได้ย้ายที่ทำการใหม่ โดยก่อนเกิดเหตุมีคนร้ายได้ขับรถคาร์บอมมาจอดทิ้งไว้บริเวณริมกำแพง โดยที่ไม่มีใครเอะใจคิดว่าเป็นรถของชาวบ้านมาจอดไว้ จากนั้นคนร้ายได้ขึ้นรถ จยย.ที่มีคนร้ายอีก  1 คนมารอรับก่อนจะขับหลบหนีไป จนกระทั่ง 20 นาทีเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว

โจรใต้ จี้ปรภ. ก่อนซุกระเบิด คาร์บอมใกล้บ้านพักตำรวจ

และจากการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถ ปรากฏว่าเป็นรถที่ถูกคนร้ายปล้นมาจากพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 31 ตค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน สี่ประตู  ซึ่งเป็นรถของ อบต.น้ำดำ ที่เจ้าหน้าที่กำลังไล่ติดตามหลังจากถูกปล้นไป  โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. ที่ อบต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง โดยคนร้าย 3 คนปิดบังใบหน้ามีอาวุธปืนสั้น บุกเข้ามาจับตัว นายนิเฮง ยานยา ที่กำลังเฝ้าเวรรักษาความปลอดภัยภายในป้อม อบต.น้ำดำ คนร้ายได้ใช้เชือกมัดมือไว้  จากนั้นได้เข้าไปปล้นรถกระบะที่จอดไว้แล้วนำตัวนายนิเฮงขึ้นรถไปด้วย เมื่อคนร้ายขับออกมาจาก อบต.ประมาณ 2 กม.ก็ได้นำตัวนายนิเฮงมัดเชือกไว้กับบ้านของชาวบ้านโดยที่ไม่มีใครเห็น พร้อมกับข่มขู่ว่าให้ร้องขอความช่วยเหลือในอีก 2 ชั่วโมง ก่อนที่คนร้ายได้นำรถกระบะไปทำการประกอบระเบิดแสวงเครื่องแล้วนำมาจอดไว้ที่จุดเกิดเหตุ ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นดังกล่าว  เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายได้มีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า โดยเลือกเป้าหมาย อบต.น้ำดำ เนื่องจากมี รปภ.เพียงคนเดียว ในส่วนที่คนร้ายสามารถนำรถไปประกอบระเบิดแล้วนำไปก่อเหตุได้นั้น ทั้งที่ช่วงก่อเหตุปล้นรถเป็นช่วงเย็น แต่คนร้ายสามารถนำรถไปก่อเหตุ เนื่องจาก นายนิเฮง ซึ่งถูกคนร้ายจับมัดและได้รับความช่วยเหลือหลังจากนั้น 2 ชั่วโมง จึงเชื่อว่าคนร้ายได้ทำการนำระเบิดใส่ในรถก่อนที่จะใช้เส้นทางลัดภายในหมู่บ้านขับรถไปจอดทิ้งไว้ ก่อนที่จะกดชนวนระเบิด

โจรใต้ จี้ปรภ. ก่อนซุกระเบิด คาร์บอมใกล้บ้านพักตำรวจ

ภาพ/ข่าว สุไลมาน แวมามะ  จ.ปัตตานี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ