ข่าว

สาวอิสลามร้องสื่อขอความช่วยเหลือ ตามหาแม่ที่พรากจากกันกว่า 30 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวอิสลามประกาศตามหาแม่บังเกิดเกล้า น้อยใจตั้งแต่ลืมตาดูโลกยังไม่เคยเห็นหน้าผู้เป็นแม่ ผ่านมากว่า 30 ปีแล้ว แม่อยู่ไหนช่วยติดต่อกลับมาอยากเจอหน้าแม่สักครั้งหนึ่งในชีวิตก็ยังดี

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 34/1 หมู่ที่ 4 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง เพื่อไปพบกับนางสาวรัตติยา สามทอง อายุ 31 ปี  สาวอิสลามที่อาภัพแม่ อยากเจอแม่ผู้บังเกิดเกล้าสักครั้งในชีวิต วันนี้ได้ร้องผ่านสื่อให้ช่วยติดตามประกาศตามหาแม่บังเกิดเกล้า คือ นางนิตยา เหล็มแหละ ซึ่งปัจจุบันหากแม่ยังมีชีวิตอยู่ จะอายุประมาณ 50 ปี ที่หายตัวออกจากบ้านผ่านมา 30 ปี ซึ่งตั้งแต่ตนเองลืมตาดูโลกยังไม่เคยเห็นหน้าผู้เป็นแม่เลยแม้แต่ครั้งเดียว

สาวอิสลามร้องสื่อขอความช่วยเหลือ ตามหาแม่ที่พรากจากกันกว่า 30 ปี

ขณะนี้มีเพียงข้อมูลเบื้องต้นทราบจากนายรักคุณากร สามทอง อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ที่ 4 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา ของนางสาวรัตติยา เล่าให้ฟังว่า นางนิตยา เหล็มแหละ เป็นพี่สะใภ้ของตน  บ้านเกิดอยู่บ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 4 ต.กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง อาศัยอยู่กับผู้เป็นพ่อคือ นายแม เหล็มแหละ  นางนิตยา เหล็มแหละ ได้หายออกจากบ้านเมื่อปี 2532 หลังจากคลอดลูกสาวน้องรัตติยา สามทอง ก็หายตัวออกจากบ้านไปเลย และไม่เคยส่งข่าวติดต่อมา จากนั้นเมื่อปี 2533 ทางญาติ ๆ ได้ติดตามหาตัวได้ไปเจอว่านางนิตยาไปอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตที่แพปลาแห่งหนึ่ง  โดยไปสร้างขนำอยู่ป่าชายเลนอยู่กัน 2 คนพี่น้อง  หลังจากนั้นก็ไม่เจอกันอีกเลย ต่อมาทางญาติได้ไปติดตามที่บ้านเกิดของนางนิตยาที่กันตังใต้ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านครอบครัวและญาติของนางนิตยา ได้ข้อมูลมา 2 ประเด็น คือ นางนิตยาได้แฟนเป็นชาวฝรั่งไปอาศัยอยู่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์กับขณะนี้ได้เสียชีวิตแล้ว 

นอกจากนั้นทางญาติได้รับข้อมูลจากอำเภอกันตัง จ.ตรัง ว่า  ต.เขานิเวศน์ จ.ระนอง แจ้งใบมรบัตรมาทางอำเภอว่านางนิตยาแขวนคอตายหรือถูกฆาตกรรม แต่ในขณะเดียวกันมีคนชื่อ นามสกุลเดียวกันกับนางนิตยาแต่อาศัยอยู่ที่เขาพนม จังหวัดกระบี่ และยังมีชีวิตอยู่ อายุต่างกันหลายปี  ซึ่งทางญาติเองได้ติดตามสืบหาข่าวคราวมาโดยตลอดแต่ไร้วี่แวว ทั้งนี้ได้เดินทางไปขอข้อมูลกับทางอำเภอ ทางอำเภอได้แจ้งว่าไม่สามารถอนุญาตค้นข้อมูลให้ได้ ต้องให้ผู้สื่อข่าว ทนายความหรือทายาทเท่านั้นมาขอ  ในขณะที่ทางญาติเองยังไม่สิ้นหวัง หากนางนิตยาได้ทราบข่าวหรือใครรู้เบาะแสให้ช่วยโทรแจ้งประสานให้ทราบ หากนางนิตยาเสียชีวิตแล้วทางญาติก็ขอเอาเถ้ากระดูกกลับมาไว้ที่บ้านเกิด แต่ทั้งนี้ทางญาตินางนิตยายังไม่ปักใจเชื่อว่านางนิตยาเสียชีวิตแล้ว

สาวอิสลามร้องสื่อขอความช่วยเหลือ ตามหาแม่ที่พรากจากกันกว่า 30 ปี

ทางด้านนางสาวรัตติยา สามทอง บุตรสาว กล่าวว่า  แม่ของตนหายตัวไปตั้งแต่ตนเองยังจำความไม่ได้ ตนเองคิดถึงแม่มาก หากแม่ได้ยินได้รับรู้อยากบอกแม่ว่าอยากจะขอเจอแม่สักครั้งหนึ่งในชีวิต หากใครรู้เบาะแสหรือพบเจอ หรือแม่นิตยาที่ดูอยู่ให้ติดต่อมาที่ 080-9977253 หรือที่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ที่ 4 ต.ตะเสะ อ.หาดสำราญ จ.ตรัง

 

สาวอิสลามร้องสื่อขอความช่วยเหลือ ตามหาแม่ที่พรากจากกันกว่า 30 ปี

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ