ข่าว

ผู้ช่วยสส.พลังประชารัฐลงพื้นที่ เจอนักการเมืองเจ้าถิ่นไล่ฟัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ช่วย สส. พลังประชารัฐพิจิตรเขต 2 ลงพื้นที่นำเครื่องสูบน้ำช่วยชาวนาเจอนักการเมืองท้องถิ่น แสดงอิทธิฤทธิ์ไม่พอใจ ทำดีเกินหน้าเกินตา คว้ามีดจะไล่ฟันหัวกระบาล

วันที่ 30 ต.ค. 2562  นายวิรัตน์  งามลำยวง   อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/46  ถ.ปากทาง ต.ในเมือง อ.เมืองพิจิตร ซึ่งมีตำแหน่งเป็น ผู้ช่วย  นายภูดิท  อินสุวรรณ์  สส.พิจิตร เขต2 พรรคพลังประชารัฐ  ได้ร้องทุกข์ผ่านผู้สื่อข่าวเพื่อขอความเป็นธรรม โดยได้เล่าว่าเมื่อวันวานที่ผ่านมา ตนเองได้รับคำสั่งจาก สส.ภูดิท  ว่า มีชาวนาในเขต ต. หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร กำลังประสบปัญหานาข้าวที่กำลังตั้งท้องออกรวงใกล้จะเก็บเกี่ยว ต้นข้าวขาดแคลนน้ำ และส่อเค้าว่า จะได้รับความเสียหาย สส.ภูดิท จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือ ขอเครื่องสูบน้ำจากโครงการชลประทานพิจิตร เพื่อให้ไปสูบน้ำที่บริเวณประตูคลองทรายหัวบึง ที่บริเวณถนน คลองทราย – หัวทด หมู่ 2 ต.หนองหญ้าไทร  เพื่อตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยเหลือชาวนาตามที่ร้องขอ

ผู้ช่วยสส.พลังประชารัฐลงพื้นที่ เจอนักการเมืองเจ้าถิ่นไล่ฟัน

แต่ขณะที่  นายวิรัตน์  งามลำยวง ผู้ช่วย สส. และชาวบ้าน เกือบ 20 คน พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ชลประทานอีก 5 ท่าน   ที่กำลังทำงานกันตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. จู่ๆก็ได้มี นายเอนก ชนชนะ  อายุ 60 ปี  ซึ่งเป็นรอง นายก อบต.หนองหญ้าไทร  ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดราก้อน แคป สีบรอนซ์ ทะเบียน บฉ  725 พิจิตร ขับมาด้วยความเร็วและขับปาดพุ่งเข้าไปในกลุ่มชาวบ้านที่กำลังตั้งเครื่องสูบน้ำกันอยู่ จากนั้น นายเอนก  ชนชนะ ซึ่งเป็นรอง นายก อบต.หนองหญ้าไทร  ที่ชาวบ้านบอกว่ามีอาการมึนเมาสุรา ได้ลงจากรถและตะโกนด่าทอ นายวิรัตน์  ผู้ช่วย สส.ภูดิท  ด้วยเสียงดังและคำหยาบคาย แสดงท่าทางนักเลงไม่พอใจ ที่ นายวิรัตน์  ผู้ช่วย สส.ภูดิท เข้ามาตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยชาวบ้าน  นายวิรัตน์  ผู้ช่วย สส.ภูดิท จึงได้คว้าโทรศัพท์มือถือจะถ่ายคลิปเหตุการณ์  แต่ปรากฏว่า นายเอนก  ชนชนะ รองนายกอบต.หนองหญ้าไทร  ได้เดินปรี่เข้ามาเอามือค้ำคอของ นายวิรัตน์  ผู้ช่วย สส.ภูดิท  พร้อมกับเงื้อมหมัดจะชกที่ใบหน้า แต่ นายประดิษฐ์   นาคเสวก  อายุ 40 ปี  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 บ้านคลองทราย  ต.หนองหญ้าไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นประจักษ์พยานคนสำคัญได้เข้าไปขวางและห้ามปราม จึงทำให้ นายเอนก  ชนชนะ รองนายกอบต.หนองหญ้าไทร  ไม่พอใจ ตะโกน บอกว่าเดี๋ยวเจอกัน จากนั้นก็เดินกลับไปที่รถ ไปคว้ามีดสปาต้าความยาวประมาณ 50 เซนติเมตร เดินปรี่เข้ามาหมายจะเอามีดฟันหัวกระบาลของ นายวิรัตน์  ผู้ช่วย สส.ภูดิท  แต่  นายประดิษฐ์   นาคเสวก  ผู้ใหญ่บ้านคลองทราย  , นายสุดใจ  กาสีทอง  ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  และชาวบ้านอีกนับสิบคน เห็นเหตุการณ์ไม่เข้าท่าซะแล้ว จึงช่วยกันกอดปล้ำฟัดเหวี่ยงและแย่งมีดจากมือของ นายเอนก  ชนชนะ รองนายก อบต.หนองหญ้าไทร ท่ามกลางความตื่นตระหนกตกใจของชาวบ้านที่ไม่นึกว่าผู้นำท้องถิ่นของตนจะมีพฤติกรรมก้าวร้าวแสดงกิริยาป่าเถื่อนเข้าทำร้าย ผู้ช่วย สส. ที่มาช่วยชาวบ้านในครั้งนี้อย่างไม่มีเหตุผล

ผู้ช่วยสส.พลังประชารัฐลงพื้นที่ เจอนักการเมืองเจ้าถิ่นไล่ฟัน

ผู้ช่วยสส.พลังประชารัฐลงพื้นที่ เจอนักการเมืองเจ้าถิ่นไล่ฟัน

 

ล่าสุด  นายวิรัตน์  งามลำยวง   ผู้ช่วย  สส. นายภูดิท  อินสุวรรณ์  สส.พิจิตร เขต2 พรรคพลังประชารัฐ  ได้เข้าแจ้งความกับร้อยเวร สภ.สากเหล็ก พร้อมพาชาวบ้านหลายคนที่เป็นประจักษ์พยานไปให้การแล้ว  โดยขอให้ฝ่ายปกครองและตำรวจดำเนินคดีและเอาผิดทางวินัยและทางอาญา กับ นายเอนก ชนชนะ รองนายก อบต.หนองหญ้าไทร  ในข้อหาพยายามฆ่าและขอให้ดำเนินคดีจนถึงที่สุด  พร้อมทั้งเรียกร้องขอความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าวนี้ ผ่านผู้สื่อข่าวอีกด้วย ซึ่งความคืบหน้าของคดีความจะได้รายงานให้ทราบต่อไป

ผู้ช่วยสส.พลังประชารัฐลงพื้นที่ เจอนักการเมืองเจ้าถิ่นไล่ฟัน

ผู้ช่วยสส.พลังประชารัฐลงพื้นที่ เจอนักการเมืองเจ้าถิ่นไล่ฟัน

สิทธิพจน์  ผู้สื่อข่าวพิจิตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ