ข่าว

ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แทบช๊อกเด็กเล่นนำ้ในคลองพบจรเข้หนักกว่า200โลว่ายมา

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2562 เวลาประมาณ 09.00 น. ว่าที่ร้อยตรี ศิระ บุญแทน ปลัดอำเภอ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านม.4 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน ว่าพบจรเข้ว่ายน้ำลอยคออยู่ในคลอง สาธารณะ จึงได้รายงานให้นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ นายอำเภอกำแพงแสน ทราบและประสานนายหฤษฏ์ ดาวเรือง ประมงอำเภอ กำแพงแสน และนายบรรณวุฒิ สายสะสนธิ ปศุสัตว์ อำเภอกำแพงแสน พร้อมกำลัง อส.เข้าตรวจสอบ

ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่

ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่ง5-6 คนยืนดูและกำลังนำอุปกรณ์เป็นเชือกและยางรถจักรยานยนต์จะมัดจรเข้ที่ลอยคออยู่ในคลอง ซึ่งจระเข้ตัวดังกล่าวก็ไม่ได้ดุร้าย ชาวบ้านใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถใช้เชือกคล้องคอจรเข้และได้ดึงจรเข้ขึ้นมาจากนำ้ ชาวบ้านยังเล่าอีกว่าในช่วงเวลาดังกล่าวได้มีเด็ก 2-3 คนลงเช่นนำ้ในคลองโชคดีที่เห็นจระเข้เสียก่อน เด็กๆจึงได้รีบขึ้นมาจากคลองและแจ้งให้พ่อ-แม่ ว่าพบจระเข้อยู่ในคลอง ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดก็เป็นได้ ชาวบ้านได้ช่วยกันยกจระเข้ขึ้นรถสามล้อพ่วงข้างนำกลับไปยังฟาร์มจระเข้

ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่

ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่ ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่

ทางเจ้าหน้าที่ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ประมงและปศุสัตว์ ตรวจสอบพบจระเข้ตัวดังกล่าวอาจหลุดมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้แห่งหนึ่งในพื้นที่ม.4 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม จากการตรวจจระเข้มีความยาวประมาณ 2 เมตร 50 เซ็นติเมตร น้ำหนักประมาณ 200 กิโล เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบใบอนุญาติฟาร์มจระเข้ พร้อมทั้งแจ้งหนังสือตักเตือน พร้อมสำรวจจำนวนจรเข้ที่หลุดทั้งหมดและดำเนินแก้ไขเพิ่มเติม ทำประตูอีก 1 ชั้น หากมีจระเข้หลุดออกมาอีกก็จะดำเนินการพักใช้ใบอนุญาติต่อไป

ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่ ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่ ชาวบ้านผวา จระเข้โผล่กลางคลอง ขณะมีเด็กๆเล่นน้ำอยู่


ปนิทัศน์ มามีสุข   นส.ปณิดา มามีสุข  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ