ข่าว

ชาวบ้านไม่สน สสจ.โคราชสั่งห้ามดื่มน้ำผุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังดื่มกันต่อไม่รอแล้วนะ หลังจากสสจ.โคราชเข้าตรวจคุณภาพน้ำในตาน้ำผุดพร้อมสั่งห้ามนำน้ำมาดื่มในขณะที่ชาวบ้านยังคงใช้ดื่มกินอยู่ตามความเชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีได้มีการตรวจพบตาน้ำผุดที่บ้านรกฟ้า ตำบลด่านช้าง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลา ซึ่งในแต่ล่ะวันจะมีผู้คนที่ทราบข่าวเดินทางเข้ามารับชมความแปลกของธรรมชาติและตักน้ำใส่ภาชนะนำกลับไปกราบไหว้บูชา 

ชาวบ้านไม่สน สสจ.โคราชสั่งห้ามดื่มน้ำผุด

บางคนก็นำไปทาตามจุดที่เจ็บป่วยตามความเชื่อ ในขณะที่ชาวบ้านบางรายขอตักน้ำกลับไปดื่มกิน ในขณะที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำพบว่ามีการปนเปื้อนของเชื้อโรคและมีฤทธิ์เป็นกรดอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ ให้รอการพิสูจน์ความปลอดภัยจากห้องปฏิบัติการเสียก่อน พร้อมสั่งห้ามประชาชนดื่มกินน้ำดังกล่าวแล้วนั้น ล่าสุดยังคงมีประชาชนเดินทางเข้ามาพิสูจน์ความเชื่อเรื่องตาน้ำปริศนาดังกล่าว ว่าเกิดจากพญานาคในถ้ำใต้บาดาล ถึงแม้จะมีการแจ้งเตือนในเรื่องความปลอดภัยแต่ชาวบ้านบางส่วนยังคงเชื่อในสิ่งที่ตนเองรับรู้มา โดยคุณยายหล่า ทบแก่น ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เปิดเผยว่า คุณยายทราบข่าวการพบตาน้ำผุดนี้มาตั้งแต่ช่วงวันออกพรรษาที่ผ่านมา(13 ตุลาคม) ด้วยความเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะอิทธิฤทธิ์ของพญานาคที่ออกจากการปฏิบัติธรรมในช่วงเข้าพรรษา จึงดลบันดาลให้เกิดตาน้ำแห่งนี้ขึ้น

ชาวบ้านไม่สน สสจ.โคราชสั่งห้ามดื่มน้ำผุด

ที่ผ่านมาคุณยายทั้งดื่มทั้งนำน้ำกลับไปอาบก็ไม่เห็นจะมีอันตรายใดๆเกิดตามมา ซึ่งน้ำที่ผุดขึ้นมานี้ก็รสชาติเดียวกันกับน้ำส่างหรือน้ำซับ แต่น้ำที่ผุดขึ้นแห่งนี้รสชาติจะออกคล้ายกับน้ำมะพร้าวมากกว่า

 ซึ่งคุณยายยืนยันว่าแซบจริง ส่วนที่สาธารณสุขแจ้งเตือนก็เป็นในเรื่องของวิทยาศาสตร์ตามแต่ความเชื่อของแต่ล่ะคนไป ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำน้ำไปต้มให้สุกก่อนนำไปดื่มกินเพื่อป้องกันอันตรายตามที่ทางแพทย์แนะนำด้วยอีกทางหนึ่ง

ชาวบ้านไม่สน สสจ.โคราชสั่งห้ามดื่มน้ำผุด

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ