ข่าว

รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.ประเวศจับ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง ใน 3 พื้นที่สน. (มีวงจรปิด)

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 ต.ค.62 มีรายงานข่าวว่า พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.ประเวศ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะกรณ์ ศรีวันทา รอง ผกก.สส.สน.ประเวศ พ.ต.ต.ณัฐพงษ์ พินิจ สว.สส.สน.ประเวศ ร.ต.อ.สิทธิชัย บูรณะศักดิ์ไชยศรี ร.ต.อ.กร เกื้อไข่ รอง สว.สส.สน.ประเวศ และฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายวสันต์ หรือ เฒ่า ประหยัดทรัพย์ อายุ 39 ปี และ นายจิณณวัตร หรืออ้น โสประชุม อายุ 20 ปี พร้อมของกลางนาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อไซโก้ 1 เรือน มูลค่าประมาณ 20,000 บาท จักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่ใช้ก่อเหตุ 1 คัน หลังร่วมกันก่อเหตุขับรถตระเวนไปตามหมู่บ้านหรูก่อนย่องเข้าไปภายในบ้านแล้วรื้อค้นทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป โดยจับกุมได้ภายในอพาร์ทเม้นทิพย์วรรณ ในซ.วัดลานบุญ  แขวงและเขตลาดกระบัง กทม. ต่อเนื่องห้องพักเลขที่ 2406 ชั้นที่ 4 นำชัยอพาร์ทเม้นท์ ถนนเจ้าคุณทหาร แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. เมื่อวันที่ 28 ต.ค. เวลา 21.00 น. ที่ผ่านมา 

รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง

รายงานข่าวระบุว่าการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากประมาณวันที่ 21 ต.ค. เวลา 10.40 น. มีผู้เสียหายเดินทางเจ้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ หลังมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์สินในบ้านพัก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านบางกอกบูเลอวาร์ด ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กทม. โดยคนร้ายได้ทรัพย์สินไปเป็นเงินสด 10,000 บาท นาฬิกาข้อมือ ยี่ห้อไซโก้ มูลค่า 20,000 บาท 1 เรือน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าได้ทำการสืบสวนมาโดยตลอด ต่อมาวันที่ 25 ต.ค. เวลาประมาณ 02.30 น. ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในหมู่บ้านเศรษฐศิริ ถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 แขวงและเขตประเวศ กทม. เมื่อทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านพบคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินตระเวนในหมู่บ้าน ก่อนฉวยโอกาสปีนเข้ารื้อค้นทรัพย์สินแล้วหนีไป ซึ่งเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันและก่อเหตุลักษณะเหมือนกัน

รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี ทั้งนี้จากแนวทางการสืบสวนทราบว่าคนร้ายได้ขับรถเข้าไปภายในทิพย์วรรณ อพาร์ทเม้น ซึ่งอยู่ในซ.วัดลานบุญ  แขวงและเขตลาดกระบัง กทม เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ของกลางจอดอยู่หน้าอพาร์ทเม้นซึ่งมีนายวสันต์ หรือ เฒ่า ประหยัดทรัพย์ ยืนอยู่ข้างรถ และเมื่อนายวสันต์ เห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามเดินหนี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวก่อนจะเชิญมาสวบสวนที่สน.ประเวศ  ต่อมานายวสันต์ ยอมรับว่าเป็นคนร้ายที่ปรากฏในภาพวงจรปิดจริงโดยร่วมกับนายจิณณวัตร หรืออ้น ขับรถตระเวนก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปจับกุมตัวนายจิณณวัตร ได้ในเวลาต่อมา 

ยังมีรายงานข่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การตรงกันว่า ได้ร่วมกันลงมือก่อเหตุจริงโดยจะขับรถตระเวนตามหมู่บ้านโดยจะเน้นเฉพาะหมู่บ้านหรู เนื่องจากไม่ค่อยมีคนพรุกพล่านสะดวกต่อการลักลอบเข้าไปในบ้านทำมาแล้วกว่า 10 ครั้ง ในพื้นที่ประเวศ 6 ครั้ง สน.โคกคราม 3 ครั้ง สน.ลาดกระบัง 3 ครั้ง ทรัพย์สินที่ได้มาก็จะนำไปขายแล้วนำเงินมาแบ่งกันใช้จ่ายประจำวัน และเที่ยวเตร่

รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันละกทรัพย์ในเวลากลางคืน ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ประเวศ พร้อมประสานสน.พื้นที่ที่คนร้ายเคยไปก่อเหตุมาอายัดตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง รวบ 2 โจรตระเวนลักทรัพย์ หมู่บ้านหรู ทำมาแล้ว 12 ครั้ง

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ