ข่าว

วอนช่วยเหลือ2ตายายฐานะยากจน ไม่มีเงินซื้อนมให้เหลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือ สองตายาย มีฐานะยากจนทำงานไม่ค่อยได้ไม่มีเงินซื้อนมให้เหลนกิน หลังหลานสะใภ้แยกทางกับหลานชายไปมีสามีใหม่ ได้ทิ้งหนูน้อยวัย 2 ขวบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 29 ต.ค.62  นายเขียว  มวกขุนทด อายุ 70 ปี พร้อมด้วย นางลักษณ์ มวกขุนทด อายุ 65 ปี  สองสามีภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 212 หมู่ 14 บ้านหนองละมั่ง ต.ตะเคียน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา อุ้ม ด.ช.ธนากร สุวรรณวงศ์  อายุ 2 ขวบ เข้าพบ นาย ไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ณ ที่ว่าการอำเภอด่านขุนทด ว่าตนเองเป็นยายทวดของ ด.ช.ธนากรฯ  ได้รับความเดือดร้อน

วอนช่วยเหลือ2ตายายฐานะยากจน ไม่มีเงินซื้อนมให้เหลน

เนื่องจากไม่มีเงินซื้อนมให้เหลนดื่มกิน  ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ตนมีหลานชาย ชื่อ นายณัฐพล มวกขุนทด หลานสะใภ้ชื่อนางสาวสุธิตา สุวรรณวงศ์  หลานชายและหลานสะใภ้ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน มีบุตรด้วยกัน 1 คน ชื่อ ด.ช.ธนากร สุวรรณวงศ์ หลังจากคลอด ด.ช.ธนากรฯ น.ส.สุธิตาฯ หลานสะใภ้ได้ทำเรื่องขอรับเงินสงเคราะห์บุตรจากองค์การบริหารส่วนตำบลตะเคียน เดือนละ 400บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.สุธิตาฯ ทุกเดือน หลังจากให้กำเนิด ด.ช.ธนากรฯ ได้เพียง 1 ปี ในขณะที่ นายณัฐพลฯ หลานชายไปเป็นทหารเกณฑ์ หลานสะใภ้ก็ได้ทิ้งด.ช.ธนากรฯ เอาไว้และไม่เคยติดต่อกลับมาเลย ตนเองจำเป็นจะต้องเลี้ยงดูเหลน ด.ช.ธนากรฯ แม้จะทุกข์ยากอย่างไรตนเองก็ต้องยอม นายณัฐพลฯหลายชายหลังปลดประจำการทหารเกณฑ์ ก็ไปทำงานในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่กทม.  ส่งเงินมาบ้างไม่ส่งบ้าง ไม่ค่อยได้ส่งเสียมาทางบ้านเท่าไหร่นักเนื่องจากมีรายได้น้อย และไม่มีเวลาที่จะกลับมาบ้านเนื่องจากต้องทำงานทุกวัน ด้าน นายไพฑูรย์ มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด หลังทราบเรื่องได้ประสานให้ความช่วยเหลือไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลตะเคียนโดยเร่งด่วน พร้อมทั้งประสานงานไปยังนายกกิ่งกาชาด เตรียมให้การช่วยเหลือเป็นการด่วน ทางด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานตานนท์ ผกก.สภ.ด่านขุนทด หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นได้นำถุงยังชีพ ร่วมกับอู่ซ่อมรถมิตรอีสาน พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นอีกจำนวน 1 พันบาทมอบให้แก่นาย ไพฑูรย์ฯ เป็นตัวแทนมอบให้และเตรียมระดมทุนในการช่วยเหลือสองตายายเป็นการด่วน

วอนช่วยเหลือ2ตายายฐานะยากจน ไม่มีเงินซื้อนมให้เหลน

ในขณะเดียวกันทางด้าน นางสุภาพร ธีระญาณจาโร  หัวหน้าขนส่งจังหวัดนครราชสีมา สาขาด่านขุนทด ได้มอบถุงยังชีพ และเงินสดอีกจำนวน 2 พันบาทให้แก่สองตายาย  เพื่อเลี้ยงดูเหลนพร้อมกล่าวว่ากับตายาย ว่าทางขนส่งขอฝากให้เลี้ยงดูเหลนให้ดีๆ เนื่องจากแก่ไม่มีใครอีกแล้วและหากมีความจำเป็นอะไรทางสำนักงานขนส่งของเรายินดีที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่  นาง สุภาพรฯกล่าว

ผู้ใจบุญสามารถให้การช่วยเหลือครอบครัวนี้ได้ โดยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารธนาคารกรุงไทย สาขาด่านขุนทด  ชื่อบัญชี นางลักษณ์  มวกขุนทด  บัญชีเลขที่ 305-0-44372-3

หรือนำสิ่งของมามอบให้ ตามที่อยู่นี้  นาง ลักษณ์ มวกขุนทด  บ้านเลขที่ 212 หมู่ที่ 14 บ้านหนองละมั่ง ต.ตะเคียนอ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา 30210

วอนช่วยเหลือ2ตายายฐานะยากจน ไม่มีเงินซื้อนมให้เหลน

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ