ข่าว

โวยเดือด แก๊งลักถังแก๊ส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ค้าโวย แก๊งขโมยถังแก๊สอาระวาด ทำทีเปลี่ยนถัง ชิงหนีลอยนวล เตือนภัย มีแม่ค้าตกเป็นเหยื่อหลายราย จี้ตำรวจเร่งล่าตัว หวั่นก่อเหตุซ้ำ

 เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ได้มีผู้เสียหาย แม่ค้า พ่อค้า ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ รวมถึงนำข้อมูลมาเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล กรณีมีแก๊งมิจฉาชีพสุดแสบ ออกตระเวนแฝงตัวเป็นผู้ประกอบการจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ออกบริการ ตระเวนแลกเปลี่ยนซื้อขายถังแก๊สหุงต้ม แอลพีจี ตามร้านค้า ในชุมชน ต่างๆ ในเขตพื้นที่ จ.นครพนม จากนั้น เมื่อสบโอกาส จะฉวยโอกาสยกถังแก๊สหุงต้มของชาวบ้าน และพ่อค้า แม่ค้า หลบหนีไป  สร้างความเดือดร้อน ให้กับชาวบ้าน พร้อมได้ มีการร้องทุกข์ผ่านสื่อ เผยแพร่ข้อมูลเตือนภัยสังคม  และเรียกร้องให้ทางตำรวจ เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี 

โดยจากการตรวจสอบข้อมูลพบผู้เสียหาย เป็นชาว ต.หนองย่างชิ้น อ.เรณูนคร จ.นครพนม  ถูกแก๊งมิจฉาชีพลักขโมยถังแก๊สแอลพีจี หุงต้มไป 1 ถัง มูลค่าเป็นเงิน ประมาณ 2,000 บาท พร้อมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับตำรวจ ที่ สภ.เรณูนคร และนำภาพมาเผยแพร่เตือนภัย

โวยเดือด แก๊งลักถังแก๊ส

โวยเดือด แก๊งลักถังแก๊ส

ล่าสุดทางด้าน  นางศรีไว  พ่อหาร อายุ 47 ปีบ้านเลขที่ 263 หมู่ที่ 7 ต.หนองสังข์ อ.นาแก จ.นครพนม ผู้เสียหายอีกราย ได้ออกมาร้องทุกข์ผ่านสื่อ หลังถูกแก๊งมิจฉาชีพลักขโมยถังแก๊ส แอลพีจีหุงต้ม  หายไปจำนวน 2 ถัง โดยเล่าพฤติกรรมว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 26 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้ มีชาย 1 คน ร่างสูงท้วม แต่งตัวคล้ายพ่อค้า สวมผ้ากันเปื้อน  ขับรถยนต์เก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อ ทะเบียน ไม่ได้มาจอดหน้าบ้าน เนื่องจากที่บ้านเป็นร้านค้าขายของชำ และบริการแลกเปลี่ยนแก๊สหุงต้มแอลพีจี  ซึ่งได้ทำทีมาติดต่อว่าจะขอแลกถังแก๊สแอลพีจี จำนวน 2 ถัง

 

โวยเดือด แก๊งลักถังแก๊ส

เพราะมาขายของที่ตลาด ในพื้นที่ใกล้หมู่บ้าน จากนั้นไม่ทันสอบถามได้แจ้งราคาไปว่าถังมีแก๊สเต็ม ราคา 2,300 บาท  และได้ยกขึ้นไป 2 ถัง  มูลค่าเป็นเงินรวม 4,600 บาท แต่ไม่ทันได้จ่ายเงิน และยังไม่ได้สอบถาม เพราะกำลังขายของไปด้วย จนกระทั่งชายดังกล่าวยกถังแก๊สใส่รถ และขับหนีไป  ตอนแรกนึกว่าจะนำมาจ่ายทีหลัง สุดท้ายหายลอยนวล จึงเชื่อว่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่ตะเวนก่อเหตุ ที่เห็นตามข่าว  ภายหลังได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.นาแก เพื่อเร่งสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี แต่ร้านค้าไม่มีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน จึงอยากให้สื่อช่วยเตือนภัยสังคม และฝากตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมให้ได้

โวยเดือด แก๊งลักถังแก๊ส

โวยเดือด แก๊งลักถังแก๊ส

ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม รายงาน

//////////////////////////////////////////////

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ