ข่าว

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่ พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชบ.ปส. ขบวนการค้ายาเสพติดประมาณ 4,000,000 เม็ด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ต.ค ที่  กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ถนนวิภาวดีรังสิต พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายา  ขณะขับรถกระบะลักลอบขนยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ดจากพื้นที่ภาคเหนือ เตรียมสู่พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ก่อนสามารถจับกุมนายพงษ์ตรี อนันต์กิจเกษตร วัย 32 ปี  พร้อมพวกรวม 4 คน  เเละยึดของกลางทั้งหมดไว้ได้

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด

คดีนี้ ชุดสืบสวนทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดที่เป็นเครือญาติกัน  และอาศัยอยู่ใน อำเภอพบพระจังหวัดตากและอำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร  ซึ่งจากขนยาเสพติด 3 นายทุนพ่อค้ายาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเตรียมส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง  โดยจะใช้เส้นทางภาคเหนือ ผ่านจังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดน่าน/จังหวัดแพร่ จังหวัดอุตรดิตถ์และจังหวัดพิษณุโลก เพื่อใช้เข้าสู่พื้นที่ตอนในของประเทศ จึงเฝ้าติดตามจนพบกลุ่มผู้ต้องหาขับรถผ่าน ด่านตรวจในพื้นที่อำเภอบ้านโคกจังหวัดอุตรดิตถ์ ท่าทางมีพิรุธ เรียกตรวจสอบสามารถจับกุม 2 ใน 4 ผู้ต้องหา ก่อนจะขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือพร้อมยาบ้า 4 ล้านเม็ด ไว้ได้ แจ้งข้อหา รวมกันกับพวกที่หลบหนีมียาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต  ตรวจสอบพบกลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดเดียวกับ นายจื้อ แซ่กือ  วัย37 ปี  ชาวจ.ตาก ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค7 จับกุมพร้อมของกลางเป็นยาไอซ์เกือบ 600 กิโลกรัมในพื้นที่อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด

 

        

ขณะที่ยังจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ลักลอบขนกัญชาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเตรียมลงพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล  2 กลุ่ม

กลุ่มแรกยึดกัญชาจำนวน 400 กิโลกรัม ได้จากผู้ต้องหา 3 ราย ขณะขับรถยนต์ 3 คันตามกันจาก จังหวัดสกลนคร มุ่งหน้า จังหวัดอุดรธานี  ตำรวจแสดงตัวขอตรวจค้นพบกัญชาทั้งหมด วางเรียงซ้อนกันอยู่ในรถยนต์ จึงจับกุม พร้อมยึดทรัพย์สิน มูลค่าอีก 2 แสนบาท  

อีกกลุ่ม ตำรวจยึดกัญชา 200 กิโลกรัม ได้จาก 2 ผู้ต้องหา  ขณะขับรถกระบะ ขนกัญชาออกจากหมู่บ้านแพง อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม  ก่อนชลอรถบริเวณหน้าสนามบินสกลนคร ตำรวจแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบกัญชา 200 กิโลกรัม อยู่ท้ายรถกระบะมีผ้าใบคลุมกระบะท้ายอยู่ จึงจับกุม พร้อมแจ้งข้อหาทั้งหมดว่า มีกัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต  นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยึดไอซ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม /ยาอี 10,000 เม็ด และ โคคาอีนอีก300 กรัม 

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่  พบของกลางกว่า4ล้านเม็ด

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ