ข่าว

ยกอาหารทะเลสดๆ มาเสริฟพร้อมทาน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถูกแบบนี้พลาดได้ไงหนุ่มเจ้าของร้านอาหารตามสั่งยกอาหารทะเลสดๆจากท้องถิ่นมาเสริฟในราคาเริ่มต้นที่30บาท

ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านอาหารตามสั่งชื่อ ร้านบ้านลุงกับป้า ตั้งอยู่ เลขที่ 149/11 หมู่ที่ 6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี หรือ เข้าทางปากทางโรงไฟฟ้าย่อย เขาท่าเพชร ถนนท่าโรงช้าง  เข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร ร้านอยู่ตึกแถวขวามือ มีนายวงศกร แจ้งอักษร อายุ 35 ปี และครอบครัวช่วยกันทำอาหารให้ลูกค้า จำพวกก๋วยเตี๋ยวต่างๆ และอาหารตามสั่งจานเดียว เช่น ผัดกระเพรา ผัดพริกแกง ตั้งแต่แบบธรรมดา และ โคตรทะเล ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท ไปจนถึง 90 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่ถูกมากเพราะในจานจะเน้นอาหารทะเลสดๆ กับการจัดจานเรียงอาหารทะเลให้น่ารับประทาน นอกจากนั้น ยังมียำกากหมูซึ่งเป็นสูตรพิเศษของทางร้านถึงแม้จะถูกรวมเข้ากับน้ำยำ ก็ยังกรอบอร่อย

 

ยกอาหารทะเลสดๆ มาเสริฟพร้อมทาน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

นายวงศกร แจ้งอักษร เจ้าของร้าน กล่าวว่า เดิมที พ่อกับแม่ มีอาชีพทำอาหารตามสั่งขาย มามากกว่า 13 ปี ซึ่งลูกค้าจะพูดกันชินปาก ว่า ร้านลุงกับป้า ก่อนที่ตนเอง จะเข้ามาช่วยกิจการ และย้ายมาอยู่ที่ตั้งปัจจุบันประมาณ 7 ปี และตนเองกับแฟน อยากทำอะไรที่แตกต่าง เรียกลูกค้านอกเหนือจากฝีมือรสชาติที่สืบทอดมาจาก พ่อกับแม่แล้ว ซึ่งบ้านเกิดแฟน เป็นชาว อำเภอดอนสัก ติดกับทะเล มีอาหารทะเล สดๆจำนวนมาก ทั้ง กั้ง กุ้ง หอย และบางส่วนก็สามารถซื้อหาของสดได้ในพื้นที่อำเภอเมือง ซึ่ง ทั้งหมดเป็นของสดจากทะเลในท้องถิ่น จึงเปลี่ยนจากอาหารตามสั่ง และก๋วยเตี๋ยวทั่วไป เป็นเพิ่มจำพวก ทะเล ประดับตกแต่งจานรองด้วยใบตองให้น่าดูรับประทาน แต่คงไว้ในราคาถูกที่สามารถจับต้องได้ เนื่องจากสามารถซื้อวัตถุดิบได้ราคาถูก

 

ยกอาหารทะเลสดๆ มาเสริฟพร้อมทาน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

ยกอาหารทะเลสดๆ มาเสริฟพร้อมทาน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

แม้จะได้กำไรไม่มาก แต่อยากให้ลูกค้าได้กินของอร่อย ราคาถูก โดยมีตนเอง แฟน แม่  และญาติ ช่วยกันปรุงอาหารฉบับครอบครัว ซึ่งเปิดขายมาได้มากกว่าหนึ่งปีเป็นที่ตอบรับของลูกค้าทั้งนักศึกษาและประชาชนทั่วไปโดยในวันเสาร์-อาทิตย์จะขายได้ประมาณ 7-8,000 บาท วันธรรมดาอยู่ที่ 5,000 บาท มีรายได้ เดือนละ ประมาณ 70,000 บาท ร้านเปิดทุกวันยกเว้นวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 9.00-17.00 น. สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามเส้นทางได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 089 6528071  หรือทางเพจเฟสบุ๊คร้านลุงกับป้า

 

ยกอาหารทะเลสดๆ มาเสริฟพร้อมทาน ราคาเริ่มต้นที่ 30 บาท

 

ภาพ // ข่าว เจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผสข.จังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ